15 tính năng thú vị hàng đầu được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên iOS 16: Bạn ấn tượng với tính năng nào nhất?

15 tính năng thú vị hàng đầu được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên iOS 16: Bạn ấn tượng với tính năng nào nhất?

Apple đã chính thức công bố sự kiện trực tuyến WWDC 2022 từ ngày 6 đến 10 tháng 6. Công ty sẽ giới thiệu các bản cập nhật iOS, iPadOS, macOS, watchOS và tvOS năm nay cho các nhà phát triển và người dùng. 

Bản cập nhật iOS 15 năm ngoái tập trung vào các tính năng bảo mật và quyền riêng tư, và với iOS 16, hy vọng sẽ thấy một số tính năng mới để nâng cao khả năng sử dụng của iPhone và giải quyết một số khó chịu thường xuyên với hệ điều hành này. Đây là danh sách các tính năng được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên iOS 16, hãy cùng xem đó là gì nhé.

1. Quản lý thông báo tốt hơn

Nếu bạn đã sử dụng iPhone lâu năm, bạn có thể không sao với việc quản lý thông báo hiện tại trong iOS 15. Tuy nhiên, những người đến từ thế giới Android có thể có quan điểm khác. Không có cách nào để ưu tiên thông báo từ các ứng dụng cụ thể và bạn cũng không thể báo lại thông báo. Tệ hơn nữa, bạn có thể bật hoặc tắt thông báo từ một ứng dụng - không có cách nào ở đây mà bạn có thể ngăn chúng gửi thông báo spam.

Người dùng mong muốn một khả năng quản lý thông báo tốt hơn để xử lý các thông báo thường xuyên, đặc biệt là những người thường làm việc trên điện thoại. Apple cung cấp một bản tóm tắt theo lịch trình trên iPhone bắt đầu từ iOS 15, nhưng việc triển khai tổng thể để lại rất nhiều điều chưa thực sự trọn vẹn.

15 tính năng thú vị hàng đầu được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên iOS 16

2. Tiện ích tương tác

Apple đã đóng đinh việc triển khai widget về mặt thẩm mỹ. Các widget của iOS trông đẹp hơn so với các widget trên Android và Windows 11. Tuy nhiên, nó đi kèm với một thiếu sót rõ ràng. Người dùng không thể kích hoạt các hành động bằng cách sử dụng chúng. Các widget màn hình chính này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin.

Ví dụ: bạn không thể hoàn thành danh sách việc cần làm từ tiện ích Lời nhắc hoặc thậm chí mở trực tiếp một email cụ thể. Hy vọng Apple sẽ bổ sung nhiều chức năng hơn cho các widget với bản cập nhật iOS 16.

15 tính năng thú vị hàng đầu được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên iOS 16

3. Màn hình luôn bật

Giờ đây, toàn bộ dòng iPhone (ngoại trừ các mẫu iPhone SE rẻ hơn) đều có màn hình AMOLED, đã đến lúc công ty tích hợp tiện ích bổ sung AOD (Always-On Display) để kiểm tra các thông tin cần thiết như thông báo, thời gian và phần trăm pin ngay trên màn hình khóa. Việc triển khai màn hình luôn bật trong iOS 16 lần đầu tiên có thể sẽ không hoàn hảo, nhưng bất kỳ tiến bộ nào theo hướng này sẽ là một sự thay đổi đáng hoan nghênh.

15 tính năng thú vị hàng đầu được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên iOS 16

4. Chia đôi màn hình

Với kích thước màn hình iPhone gần 7 inch, thật khó để tiếp cận các phần nhất định của giao diện người dùng. iOS cung cấp một thủ thuật nhỏ gọn để tạm thời hạ giao diện ở phía dưới, nhưng nó không tiện lợi khi so sánh với chức năng chia đôi màn hình hiện có trong nền tảng đối thủ.

Có tin đồn rằng chúng ta sắp có một chiếc iPhone có thể gập lại tiềm năng trong tương lai, Apple nên giới thiệu chức năng chia đôi màn hình gốc để sử dụng hai ứng dụng cùng một lúc. Một cái gì đó tương tự như đa cửa sổ trên điện thoại Galaxy sẽ là điều cực kỳ hữu ích.

5. Ứng dụng iCloud chuyên dụng

Apple đã tích hợp iCloud ngay vào ứng dụng Tệp trên iPhone và để phân tích bộ nhớ, bạn cần sử dụng menu Cài đặt. Bên cạnh đó, ứng dụng Ảnh không hiển thị chính xác tất cả các phương tiện đã tải lên ở một nơi. Sẽ thật tuyệt khi thấy một ứng dụng iCloud chuyên dụng như Google Drive hoặc OneDrive trên iPhone, nơi bạn có thể kiểm tra tất cả nội dung được lưu trữ và các chi tiết tài khoản khác.

6. Gói biểu tượng của bên thứ ba

Trong khi Google thực hiện một bước nhảy vọt về tùy chỉnh khổng lồ trên Android với sự thay đổi của Material You, iOS vẫn tồn tại trong một kỷ nguyên đã qua. Về mặt kỹ thuật, bạn có thể thay đổi các biểu tượng ứng dụng trên iPhone, nhưng quy trình này không đủ trực quan cho hầu hết người dùng. Với iOS 16, chúng ta hy vọng sẽ thấy Apple mở cửa cho các gói biểu tượng của bên thứ ba trong App Store. Khả năng thay đổi các biểu tượng ứng dụng dựa trên hình nền cũng sẽ rất tuyệt.

15 tính năng thú vị hàng đầu được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên iOS 16

7. Cải tiến ứng dụng Tin nhắn

Với hai bản phát hành iOS gần đây nhất, Apple tập trung vào việc cải thiện iMessage trên iPhone, nhưng trải nghiệm nhắn tin thiết yếu vẫn ở mức dưới mức trung bình. Đó là một trong những phần khó chịu của giao diện người dùng.

Bạn không thể yêu thích hoặc gắn dấu sao cho một tin nhắn cụ thể. Bạn không thể lọc tin nhắn qua ngày tháng hoặc loại phương tiện, tính năng bảo vệ chống thư rác cũng có rất nhiều điều cần cải thiện. Apple nên xem xét một số dấu hiệu từ ứng dụng SMS Organizer của Microsoft trên Android về vấn đề này. Nó sẽ tự động lọc các OTP (mật khẩu dùng một lần), biên nhận, chi tiết du lịch và đặt phòng khách sạn dựa trên hộp thư đến.

15 tính năng thú vị hàng đầu được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên iOS 16

8. Bỏ qua màn hình khóa sau khi xác thực Face ID

Ngay cả khi xác thực Face ID thành công, người dùng vẫn phải thực hiện thêm một động tác vuốt từ dưới lên để mở khóa iPhone. Đây là một sự bất tiện đáng kể trong một số trường hợp. Sẽ rất tốt nếu bạn thấy tùy chọn bỏ qua màn hình khóa ngay sau quá trình mở khóa Face ID trên iPhone.

9. Tùy chọn định dạng trong Apple Notes

Mặc dù Apple đã thêm các thẻ và hỗ trợ thư mục thông minh để sắp xếp suy nghĩ của bạn trong ứng dụng Ghi chú tốt hơn, nhưng phần mềm này lại thiếu các tùy chọn định dạng quan trọng. Ví dụ: Apple Notes không cung cấp công cụ đánh dấu. Bạn cũng không thể thay đổi màu hoặc kích thước phông chữ. Khả năng vẽ cũng bị hạn chế so với các đối thủ trong App Store.

15 tính năng thú vị hàng đầu được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên iOS 16

10. Ứng dụng máy ảnh được thiết kế lại

Trong những năm qua, Apple đã trang bị Camera mặc định trên iPhone với các tính năng mới như chế độ Chân dung, video ProRes, Chế độ ban đêm,... Nó trở nên lộn xộn đến mức ứng dụng cần được thiết kế lại lớn để đáp ứng tất cả các chức năng.

11. Hỗ trợ bàn phím bên thứ ba tốt hơn

Nhiều người dùng phải trở về bàn phím Apple mặc định trên iPhone do trải nghiệm bàn phím phụ của bên thứ ba. Vì một số lý do, iOS liên tục quên bàn phím Gboard đã chọn trên iPhone. Điều này dẫn đến sự bất tiện và chúng ta đã phải quay lại sử dụng bàn phím gốc để có trải nghiệm gõ hoàn hảo. Hy vọng iOS 16 sẽ sửa đổi về mặt này.

15 tính năng thú vị hàng đầu được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên iOS 16

12. Đồng bộ hóa nền được cải thiện cho các ứng dụng của bên thứ ba

Đồng bộ hóa nền không thực sự mạnh mẽ trên iOS so với Android. Để tiết kiệm pin hoặc giải phóng RAM, hệ thống sẽ tạm dừng các tác vụ nền và điều này có thể dẫn đến lỗi tải lên/tải xuống trong nền trong các ứng dụng như Google Photos và OneDrive. Bạn phải mở ứng dụng ở chế độ nền trước để hoàn tất quá trình tải xuống và tải lên. Không có vấn đề như vậy với các ứng dụng Apple mặc định.

Apple nên khắc phục nhược điểm này trong iOS 16, vì nó sẽ giúp biến iPhone thành một công cụ làm việc năng suất thực sự.

13. Nhiều Vault trong iCloud Keychain

Việc quản lý hàng tá mục đăng nhập trong Chuỗi khóa iCloud đôi khi có thể khiến bạn bực bội. Apple có thể lấy cảm hứng từ 1Password hoặc Dashlane và cung cấp nhiều hầm để quản lý thông tin đăng nhập theo cách tốt hơn.

14. Ẩn ứng dụng

Đã là năm 2022 và Apple vẫn không cung cấp một cách đơn giản để ẩn các ứng dụng nhạy cảm trên iPhone. Có, bạn có thể thêm xác thực Face ID vào hầu hết các ứng dụng, nhưng chúng ta muốn thấy một giải pháp gốc trong iOS 16 để ẩn các ứng dụng và trò chơi trên iPhone khỏi những con mắt tò mò.

Tính năng iOS 16

15. Ứng dụng cài đặt được thiết kế lại

Ứng dụng Cài đặt có một danh sách dài các ứng dụng đã cài đặt trên iPhone. Nó trông khá đông đúc và lộn xộn so với những gì Google cung cấp trên Android, người dùng sẽ thích phiên bản đơn giản hơn với khả năng phân loại tốt hơn, hy vọng Apple sẽ cung cấp bản cập nhật iOS 16.

Bạn mong đợi tính năng iOS 16 nào nhất? Bạn có danh sách mong muốn cụ thể cho phiên bản iOS sắp tới không? Hãy chia sẻ nó với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin