3 tính năng được mong chờ trên iPad Air thế hệ tiếp theo

Bên cạnh các mẫu iPad Pro được nhiều người mong đợi, Apple còn đang phát triển các máy tính bảng iPad Air thế hệ tiếp theo với những cải tiến và nâng cấp ấn tượng.

 

Trên thực tế, đây có thể là bản cập nhật lớn nhất cho dòng iPad Air từ trước đến nay, khi Apple lần đầu tiên lên kế hoạch giới thiệu một model có màn hình 12.9 inch. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng điểm lại những nâng cấp được đồn đại trên thế hệ iPad Air tiếp theo.

 

Thông tin dòng iPad Air tiếp theo
Thông tin dòng iPad Air tiếp theo

 

Màn hình 12.9 inch lớn hơn

 

Apple đã đại tu dòng iPad Air vào năm 2020 để mang đến cho nó màn hình 10.9 inch và thiết kế viền phẳng tương tự iPad Pro. Năm nay, công ty có trụ sở tại Cupertino đang có kế hoạch giữ lại ngôn ngữ thiết kế đó nhưng cũng mở rộng sang một kiểu dáng mới.

 

Dòng iPad Air mới có model 12.9 inch
Dòng iPad Air mới có model 12.9 inch

 

Theo nhiều báo cáo, bao gồm cả những nguồn đáng tin cậy như Bloomberg, “Táo khuyết” sẽ giới thiệu mẫu iPad Air 12.9 inch mới trong năm nay. Điều này sẽ đánh dấu lần đầu tiên dòng iPad Air có hai kích cỡ màn hình và được phân nhánh giống như dòng iPad Pro. iPad Air 12/9 inch sẽ sử dụng công nghệ màn hình LCD giống như model 10.9 inch.

 

Khung viền camera sau lớn hơn

 

Theo sơ đồ bị rò rỉ từ chuỗi cung ứng của Apple, các mẫu iPad Air mới sẽ có camera lồi được thiết kế lại. Để so sánh thì các mẫu iPad Air có một camera cắt hình tròn duy nhất ở mặt sau.

 

Nguyên mẫu thiết kế iPad Air
Nguyên mẫu thiết kế iPad Air

 

Phần lồi camera mới được cho là sẽ nằm theo chiều dọc và điều này gợi nhớ đến thiết kế camera của iPhone vài năm trước, chẳng hạn như iPhone X. Camera và đèn flash đều được đặt trong cùng một mô-đun nên có kích thước lớn hơn và lồi lên một chút so với mặt lưng. Hiện tại, iPad Air không có đèn flash camera.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ lý do tại sao Apple lại có kế hoạch thực hiện thay đổi này ngoài việc bổ sung thêm đèn flash cho máy ảnh. Các nhà phân tích cho rằng, công ty có thể mang đến một số nâng cấp về phần cứng camera bên trong nên phải thay đổi thiết kế.

 

Không có Magic Keyboard mới cho iPad Air

 

Trong khi có tin đồn cho rằng, Apple đang lên kế hoạch mang đến bàn phím Magic mới với thiết kế nhôm và trải nghiệm giống máy tính xách tay hơn cho iPad Pro thì iPad Air sẽ bỏ lỡ sự thay đổi này.

 

iPad Air mới không hỗ trợ bàn phím Magic Keyboard thế hệ tiếp theo
iPad Air mới không hỗ trợ bàn phím Magic Keyboard thế hệ tiếp theo

 

Theo báo cáo của nhà báo Mark Gurman của Bloomberg, Magic Keyboard mới sẽ độc quyền cho dòng iPad Pro. Dòng iPad Air – bao gồm cả mẫu 10.9 inch và 12.9 inch – sẽ hoạt động với Magic Keyboard hiện tại. Đây thực chất là cách Apple mang đến cho người dùng một lý do khác để lựa chọn iPad Pro đắt tiền hơn.

 

Gurman đã báo cáo vào tháng 12:

 

“Bàn phím Magic mới cung cấp một điểm khác biệt khác cho iPad Pro. Apple không có kế hoạch tung ra phiên bản mới của phụ kiện đó cho iPad Air. Model 12.9 inch mới sẽ sử dụng Magic Keyboard hiện tại cho kích thước màn hình đó. Vì vậy, nếu bạn muốn có được bàn phím tốt nhất, bạn có một lý do khác để chọn các mẫu iPad Pro.”

 

Các tính năng khác

 

Các mẫu iPad Air mới dự kiến ​​sẽ được phát hành ngay trong tháng 3 năm nay. Ngoài những thay đổi được đề cập ở trên, loạt máy tính xách tay mới cũng sẽ có hiệu năng được nâng cấp, có thể ở dạng chip M2 hoặc M3. Chúng ta cũng có thể thấy Apple giới thiệu một số tùy chọn màu sắc mới.

 

Bạn có dự định mua một chiếc iPad mới vào năm 2024 không? Bạn đang xem xét iPad Air hay iPad Pro? Hãy cùng nhau thảo luận bên dưới bài viết này nhé!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá
iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá "chất
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?