3 tính năng tốt nhất của iPhone và Apple Watch dành cho sinh viên

3 tính năng tốt nhất của iPhone và Apple Watch dành cho sinh viên

Việc sử dụng công nghệ trong giáo dục đã có một chặng đường dài trong những năm gần đây và nó thực sự giúp ích cho quy trình làm việc của nhiều người sử dụng. 10 năm trước, đồng hồ và điện thoại chỉ là những phương tiện để liên lạc, xem giờ nhưng 10 năm sau, nhiều cải tiến được cập nhật liên tục giúp cho các phương tiện này không chỉ hữu dụng trong đời sống hằng ngày mà còn cả thiết thực hơn cho học sinh, sinh viên.

Bài viết sẽ cho bạn biết các tính năng được yêu thích trên iPhone 12 và Apple Watch SE chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong thời gian còn đi học.

Siri

Siri đã trở thành người bạn đồng hành đa tác vụ  trên iPhone và Apple Watch. Bất cứ khi nào bạn không rảnh tay, chỉ cần nói, “Hey Siri” và giọng nói quen thuộc luôn sẵn sàng trợ giúp. Bạn có thể sử dụng trong nhiều trường hợp trong cuộc sống hằng ngày hoặc đơn giản như đặt lời nhắc, nhắc bạn có một kỳ thi sắp tới để bạn tập trung vào cho việc ôn tập.

Chế độ Focus/Tập trung

Tất cả chúng ta đôi khi có xu hướng bị phân tâm và chế độ này giúp chuyển sự chú ý của chúng ta trở lại nhiệm vụ của mình. Chế độ tập trung hữu ích trong những lúc làm bài kiểm tra hoặc cần hoàn toàn tập trung vào những gì đang làm.

Sau khi thiết lập, nó sẽ hoạt động trên tất cả các thiết bị nên bạn sẽ không bị quấy rầy. Khi nó được bật, bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào trên các thiết bị Apple của mình. Tuy nhiên, bạn có thể tùy chỉnh để luôn bật một số thông báo ứng dụng nhất định hoặc cho phép một số người liên hệ với bạn khi bật Focus.

Trong chế độ này, bạn có thể đặt các chế độ nhất định cho các tác vụ tại những thời điểm cụ thể. Ví dụ: cài đặt một Chế độ làm việc mà bạn có thể đặt để tự động bật trong giờ làm việc của mình. Hoặc các chế độ khác bao gồm Không làm phiền, Lái xe, Ngủ và Cá nhân. Thậm chí còn có tùy chọn để tùy chỉnh chế độ của riêng bạn, bạn có thể đặt tên tùy theo ý thích của bạn

Các tính năng trên iPhone hữu ích cho học sinh sinh viên

Hẹn giờ trên Apple Watch

Có thể nói, công cụ đếm thời gian trên Apple Watch rất tuyệt vời, ngay cả cho mục đích sử dụng cá nhân hay là một công cụ tốt cho sinh viên. Bạn có thể đặt hẹn theo giờ thủ công trên đồng hồ hoặc nhờ sự trợ giúp của Siri

Việc sử dụng hẹn giờ trên Apple thật sự hữu ích cho học sinh, sinh viên, đặc biệt là những bạn thường sử dụng kỹ thuật Pomodoro để nghiên cứu và học tập. Đối với những người chưa quen, Kỹ thuật Pomodoro là một phương pháp chia nhỏ thời gian học tập, nghiên cứu thành những đoạn 25 phút và cứ sau mỗi 25 phút thì chúng ta được nghỉ giải lao 5 phút. Sau 3 lần tập trung 25 phút thì đến lần thứ 4 bạn có thể nghỉ ngơi 15 phút.

Điều này làm cho bộ đếm thời gian của Apple Watch trở thành một cách tuyệt vời và miễn phí để sử dụng. Khi bộ hẹn giờ lên, thiết bị sẽ nhẹ nhàng gõ vào cổ tay của bạn để cho bạn biết.

Bạn còn biết tính năng nào khác trên iPhone và Apple Watch giúp bạn khi còn là sinh viên không? Hãy cùng giới thiệu trong phần bình luận bên dưới nhé.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin