4 tính năng nâng cao về sức khỏe trên Apple Watch cực hữu ích mà bạn có thể chưa biết

4 tính năng nâng cao về sức khỏe trên Apple Watch cực hữu ích mà bạn có thể chưa biết

Ngoài khả năng theo dõi các hoạt động cơ bản như bước đi và tập thể dục của Apple Watch, các tính năng phức tạp hơn như ECG, cảnh báo nhịp tim cao/thấp và phát hiện ngã mang lại rất nhiều giá trị và đã thu hút được sự chú ý của mọi người. 

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, Apple Watch có một số tính năng quan trọng ít được biết đến để đo lường mọi thứ từ sức khỏe tổng thể hiện tại đến tương lai, khả năng tử vong và tỷ lệ trao đổi chất cơ bản của bạn. Hãy xem xét bốn tính năng sức khỏe ẩn của Apple Watch mà bạn có thể chưa từng biết đến.

Đo chỉ số VO2 tối đa

Theo dõi VO2 tối đa trên Apple Watch bị ẩn vì hai lý do. Đầu tiên, ngay cả khi bạn đang tìm kiếm chỉ số, nó bị tắt theo mặc định và có tên khác trên watchOS/iOS: Cardio Fitness. Thứ hai, sau khi được bật, các phép đo VO2 tối đa/Cardio Fitness chỉ được ghi lại với Apple Watch trong quá trình đi bộ nhanh, đi bộ hoặc chạy ngoài trời (cụ thể là chọn các phép đo trong ứng dụng tập luyện của Apple Watch).

Đo chỉ số VO2 tối đa

Mặc dù bạn sẽ nhận được chỉ số VO2 tối đa ít thường xuyên hơn vì nó chỉ được đo cho ba kiểu tập luyện, nhưng đây là một tính năng rất đáng giá để thiết lập. Cùng với việc giúp hiểu rõ tình trạng sức khỏe tim mạch của bạn, nghiên cứu cho thấy rằng VO2 max là một chỉ số tốt về sức khỏe tổng thể cũng như dự đoán sức khỏe lâu dài. 

Xem thêm: VO2 max là gì? Tại sao bạn nên thiết lập tính năng này với Apple Watch?

Tính biến thiên số lần đập của tim

Sự thay đổi nhịp tim (HRV) được Apple Watch tự động ghi lại nhưng nó không thể xem được trong ứng dụng Nhịp tim gốc của thiết bị. Để xem nó, bạn cần vào ứng dụng Sức khỏe của iPhone> Duyệt qua > Trái tim.

HRV là gì? Đó là phép đo khoảng thời gian giữa các nhịp tim thay đổi như thế nào, được đo bằng mili giây, đáng chú ý là đây là số liệu thay đổi rất nhiều, vì vậy việc xem xét các xu hướng rộng chứ không phải số hàng ngày là rất quan trọng.

Tính biến thiên số lần đập của tim

HRV được nhiều người trong lĩnh vực y tế coi là một chỉ số mạnh mẽ không chỉ về sức khỏe tổng thể hiện tại và khả năng phục hồi của tim và cơ thể mà còn là một yếu tố dự báo mạnh mẽ về tỷ lệ tử vong trong tương lai. HRV cũng thường được sử dụng như một tín hiệu để hiểu khi nào cơ thể đã sẵn sàng để tập thể dục hoặc nghỉ ngơi. Tất cả những điều này là nhờ HRV cho thấy mức độ đáp ứng của tim đối với hệ thống thần kinh tự chủ của chúng ta.

Nhịp tim phục hồi (HRR)

Phục hồi nhịp tim ít ẩn hơn một chút so với HRV vì nó tự động hiển thị trên Apple Watch và iPhone sau khi theo dõi quá trình tập luyện. Nhưng nó có nghĩa gì? Giống như HRV, nhịp tim phục hồi có thể cho biết sức khỏe của tim bằng cách nó lắng nghe hệ thống thần kinh tự trị tốt như thế nào. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự phục hồi nhịp tim thấp bất thường là một yếu tố dự báo mạnh mẽ về khả năng tử vong cao gấp 2 lần trong vòng sáu năm.

Xem thêm: Tính năng phục hồi nhịp tim (HRR) của Apple Watch là gì? Tại sao quan trọng và cách sử dụng HRR?

Nhịp tim phục hồi (HRR)

Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản

Apple Watch hiển thị nổi bật lượng calo bị đốt cháy chủ động nhưng còn lượng calo thụ động, còn được gọi là tỷ lệ trao đổi chất cơ bản của bạn. Mặc dù Apple Watch theo dõi điều này, nhưng nó không thể xem được trên thiết bị đeo được, bạn sẽ cần phải truy cập ứng dụng Health trên iPhone và thực hiện một phép toán nhỏ.

Hiểu được mức độ đốt cháy calo thụ động/tỷ lệ trao đổi chất cơ bản của bạn rất có giá trị vì nó có thể cho bạn thấy tác động của việc tăng khối lượng cơ (nhiều cơ hơn = đốt cháy nhiều calo thụ động hơn). Và tất nhiên, nó cũng là chìa khóa để hiểu được ăn bao nhiêu nếu bạn đang muốn bị thâm hụt calo hoặc dư thừa calo.

Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản

Và nếu bạn muốn tiến xa hơn với việc hiểu rõ sự trao đổi chất của mình trong thời gian thực, lời khuyên là bạn nên kiểm tra máy phân tích trao đổi chất bỏ túi của Lumen (đã được đánh giá) hoạt động với Apple Health.

Bạn đã và đang sử dụng một số hoặc tất cả các tính năng nâng cao này của Apple Watch chưa, bạn có hào hứng để thử chúng? Chia sẻ ý kiến ​​và kinh nghiệm của bạn trong phần bình luận bên dưới.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin