6 tính năng thú vị trên iOS 16 có lẽ không thể đến tay người dùng trong đợt phát hành tháng 9 tới

6 tính năng thú vị trên iOS 16 có lẽ không thể đến tay người dùng trong đợt phát hành tháng 9 tới

Trong số rất nhiều thông báo mà Apple đưa ra trong bài phát biểu WWDC của mình, một số tính năng sẽ không ra mắt ngay trong bản phát hành chính thức vào mùa thu. Thậm chí có một số sẽ có thể mãi mãi không ra mắt.

Kết nối nhà thông minh Matter

Matter là một giao thức mạng gia đình thông minh cho phép các sản phẩm từ các công ty khác nhau hoạt động cùng nhau. Nó sẽ hoạt động cùng với giao thức HomeKit của Apple. Matter yêu cầu Apple TV hoặc HomePod đóng vai trò là trung tâm mạng. Hiện tại, không có phụ kiện Matter nào trên thị trường, nhưng nhiều khả năng sẽ được phát hành cùng thời điểm với sự hỗ trợ của Apple.

Apple cho biết hỗ trợ Matter sẽ xuất hiện trong một bản cập nhật phần mềm vào cuối năm nay.

Kết nối nhà thông minh Matter

Freeform

Được công bố với iPadOS 16, Freeform là một ứng dụng sắp ra mắt của Apple cho phép các nhóm cộng tác. Đó là một bảng trắng dùng chung với hỗ trợ Apple Pencil đầy đủ, nơi mọi người có thể vẽ, viết ghi chú, bắt đầu phiên FaceTime và xem các cập nhật trong Tin nhắn.

Apple có khả năng vẫn đang xử lý tất cả các lỗi và thử nghiệm nội bộ Freeform. Tuy nhiên, khi ra mắt, nó sẽ trực tiếp cạnh tranh với các ứng dụng bảng trắng tương tự, thậm chí có thể là Sherlockin. Freeform sẽ ra mắt vào "cuối năm nay" và là một ứng dụng hoàn toàn mới của Apple, nó có thể sẽ xuất hiện trong iOS 16.1 và iPadOS 16.1 cùng với Matter.

Freeform

Hoạt động trực tiếp (Live Activities)

Màn hình khóa của iPhone đã có những cải tiến lớn trong năm nay. Chủ sở hữu iPhone sẽ có thể tùy chỉnh kiểu phông chữ cho đồng hồ, hiển thị tiện ích con và hiển thị các hoạt động trực tiếp từ ứng dụng.

Hoạt động trực tiếp (Live Activities) sẽ xuất hiện trong một số ứng dụng nhất định để hiển thị thông tin cập nhật theo thời gian thực về nội dung nào đó trên Màn hình khóa. Có thể xem tình trạng giao hàng, tỷ số thể thao và hơn thế nữa mà không cần phải mở khóa thiết bị. Apple đang phát hành một API để các nhà phát triển có thể thêm tính năng này vào ứng dụng của họ.

5 tính năng hữu ích sắp có trên iPhone trên iOS 16 không nên bỏ qua - Minh  Tuấn Mobile

Bảng điều khiển CarPlay mới

Thế hệ tiếp theo của CarPlay sẽ làm rung chuyển ngành công nghiệp ô tô. Đến năm 2023, CarPlay sẽ hoạt động giống như một hệ điều hành cho các phương tiện giao thông. Nó sẽ thay thế cụm đồng hồ truyền thống với các đồng hồ đo nhiên liệu, nhiệt độ động cơ và số dặm trên mỗi gallon hiển thị trên màn hình. Mười bốn nhà cung cấp xe hơi đang làm việc với Apple để tích hợp CarPlay vào các phương tiện tiếp theo của họ.

Bảng điều khiển CarPlay mới

SharePlay trong Game Center

Game Center đang được nâng cấp trong các phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Apple. Trang tổng quan hiển thị tổng hợp tất cả các thành tích trò chơi và hoạt động chơi trò chơi. Trong bản cập nhật iOS 16 trong tương lai, Apple sẽ tích hợp danh bạ điện thoại và SharePlay vào GameCenter. Ra mắt với iOS 15 và macOS Monterey, SharePlay cho phép mọi người bắt đầu cuộc gọi FaceTime trong khi sử dụng các ứng dụng khác như Apple TV.

Người chơi trên thiết bị Apple sẽ có thể chơi các trò chơi nhiều người chơi tương thích với Game Center có SharePlay. Danh bạ cũng sẽ được tích hợp vào Game Center, giúp việc gửi và chấp nhận các yêu cầu kết bạn cũng như xem bạn bè đang chơi gì dễ dàng hơn.

SharePlay trong Game Center

Thông báo đẩy trên web (Web Push)

Thông báo đẩy trên web không phải là một thông báo lớn, nhưng công nghệ sẽ ra mắt vào năm 2023 sẽ cải thiện trải nghiệm ứng dụng web trên các thiết bị của Apple. Web Push sẽ cho phép các nhà phát triển cung cấp thông báo tốt hơn cho các ứng dụng web tiến bộ. Chúng sẽ được gửi thông qua sự kết hợp của API đẩy, API thông báo và Nhân viên dịch vụ.

Trình duyệt Safari của Apple hiện có thể hiển thị thông báo trên màn hình Mac và Web Push sẽ thúc đẩy chúng thêm. Các ứng dụng web sẽ sử dụng cùng một dịch vụ Thông báo đẩy của Apple hỗ trợ tính năng đẩy riêng trên các thiết bị của Apple.

Web Push

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14