Apple cần làm gì với iPadOS 16 để phát huy hết tiềm năng của iPad Pro?

Apple cần làm gì với iPadOS 16 để phát huy hết tiềm năng của iPad Pro?

Một phiên bản iPad Pro cao cấp khác được đồn đại sẽ ra mắt trong năm nay và sự kiện WWDC được kỳ vọng sẽ diễn ra trong vài tháng nữa. Một câu hỏi được đặt ra là: liệu iPadOS tiếp theo có đủ sức phát huy hết tiềm năng của iPad Pro?

Trong số những câu chuyện về M1 iPad Pro và iPadOS 15, hầu hết trong số chúng nói về cách Apple có thể cải thiện hệ điều hành của máy tính bảng và biến iPad Pro trở thành một lựa chọn vững chắc cho người dùng, những người không muốn chỉ đơn giản dựa vào máy Mac.

Nhưng việc chọn một chiếc Mac dễ dàng hơn rất nhiều vào năm 2022. MacBook Pro mới cực kỳ mạnh mẽ và trong vài tháng nữa, Apple dự kiến ​​sẽ công bố một chiếc MacBook Air được thiết kế lại sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho người dùng. Vậy làm thế nào để iPad Pro phù hợp với dòng sản phẩm của Apple bây giờ với mức chi phí khá đắt đỏ, yêu cầu phần cứng bổ sung và người dùng không thể tận dụng nó. Đây là những gì Apple nên làm để cải thiện trải nghiệm iPad Pro và iPadOS 16 tiếp theo:

iPad Pro cần thay đổi - và các phụ kiện của nó cũng vậy

Tin đồn về iPad Pro 2022 cho thấy cả hai mẫu đều sẽ có màn hình miniLED. Nhiều khả năng, bộ vi xử lý sẽ là M2, giống như trên MacBook Air tiếp theo. Không chỉ vậy, các leaker còn phát hiện ra rằng Apple đang có kế hoạch bổ sung hỗ trợ MagSafe cho máy tính bảng chuyên nghiệp của mình bằng cách sử dụng lớp kính hoàn thiện trên logo Apple.

iPad Pro 2022

Chỉ với những thông tin này, chúng ta đã biết rằng iPad Pro tiếp theo sẽ mạnh mẽ, nhưng mạnh mẽ là không đủ nữa. Cá nhân mình nghĩ Apple nên thử nghiệm với màn hình lớn hơn 12,9 inch. Công ty đã thực hiện một công việc đáng kinh ngạc khi làm cho iPad nhỏ hơn với màn hình lớn hơn. Việc có các tùy chọn 11 inch, 14 inch và 16 inch sẽ mang lại cho người dùng nhiều không gian hơn để tạo và thực hiện đa nhiệm với iPad.

Không chỉ vậy, iPad cũng nên được thiết kế nhẹ hơn. iPad Pro kết hợp với bàn phím Magic Keyboard làm cho sự kết hợp này trở nên cồng kềnh. Trong trường hợp này, một chiếc MacBook Air lại là lựa chọn đơn giản hơn. Với lí do đó, Apple cần làm cho iPad trở nên gọn nhẹ và dễ dàng mang theo hơn.

Có những phàn nàn về bàn phím Magic Keyboard 2021 với iPad Pro M1 vì pin hết quá nhanh. Với việc các máy Mac M1 chạy tới 17 giờ mới phải sạc, Apple thực sự cần cải thiện pin trên máy tính bảng của mình vì hiện tại nó không thể đạt được 10 giờ sử dụng nữa.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nhiều người dùng mong đợi bộ sạc MagSafe sẽ giúp cải tiến Bàn phím Magic Keyboard. Nó cũng cần nhẹ hơn và thiết thực hơn để sử dụng bằng cách cung cấp cho nó một bàn di chuột lớn hơn giống như Mac, giúp dễ sử dụng hơn và nó cũng có thể tận dụng tính năng Điều khiển chung.

Bên cạnh sự thay đổi về phần cứng, iPadOS 16 cũng cần một trải nghiệm mới

iPad Pro 2022

Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi khi nghe rằng iPad Pro cần các ứng dụng chuyên nghiệp, nhưng điều đó vẫn đúng. iPad Pro cũng cần nhiều hơn Swift Playgrounds 4 - mặc dù đó là một trải nghiệm tuyệt vời cho những người bắt đầu viết mã. Không chỉ vậy, máy tính bảng chuyên nghiệp tiếp theo cũng cần có iPadOS 16 được cải tiến, có nghĩa là:

  • Màn hình chính được thiết kế lại, vì vậy các ứng dụng và tiện ích con có thể tận dụng nhiều lợi thế hơn từ màn hình lớn hơn, với ít không gian chưa sử dụng hơn;
  • Trải nghiệm windows mới: Không phải mọi ứng dụng đều cần mở toàn màn hình. Với màn hình lớn hơn, người dùng có thể chọn nhiều ứng dụng hơn cùng một lúc;
  • Tùy chọn hiển thị tốt hơn, iPad trông ít kỳ lạ hơn khi bạn kết nối máy tính bảng với màn hình bên ngoài.

Như bạn có thể thấy trong hình trên, tác giả Parker Ortolani của 9to5Mac đã tạo ra một concept tuyệt đẹp với các ứng dụng kiểu Quick-note - và nó rất có ý nghĩa. Các chức năng của Slide Over cũng cần được cải tiến. Mọi người không cần một ứng dụng kéo dài mà thay vào đó là một ứng dụng giống như ghi chú nhanh.

Với macOS Big Sur và máy Mac M1, các nhà phát triển có thể đưa các ứng dụng iPhone lên máy Mac. Tại sao Apple không để các nhà phát triển đưa ứng dụng iPhone lên iPad? Nó sẽ giải quyết việc Instagram thiếu hỗ trợ cho máy tính bảng của mình và sẽ làm cho các ứng dụng như Thời tiết và Máy tính cuối cùng cũng có sẵn trên màn hình lớn hơn.

​​iPad Pro 2022

Ngoài ra, iPad cần thêm các tính năng của Mac mà không cần trở thành Mac. Vẫn khó để nén các tập tin, chọn kích thước của một hình ảnh đã chỉnh sửa, và tại sao chúng ta không thể có iPad hỗ trợ nhiều âm thanh cùng một lúc? Như tác giả Zac Hall của 9to5Mac đã giải thích:

MacBook Air M1 của tôi với macOS có thể phát âm thanh từ Tin nhắn hoặc video trên YouTube trong khi tôi đang nghe âm thanh từ podcast hoặc thư viện nhạc của mình. Phát một đoạn âm thanh ngắn từ mọi nơi trên iPadOS trong khi nghe các ứng dụng khác sẽ tạm dừng âm thanh đang phát (và có thể tiếp tục hoặc không tiếp tục khi bạn nghe xong đoạn này). 

Đây là một sự khó chịu nhỏ, nhưng sẽ rất đau khi bạn nhấn nó đủ lần trên iPad khi MacBook có cùng bộ xử lý không gặp phải lỗi tương tự. Hạn chế hơn nữa là ghi một podcast trong một ứng dụng trong khi nói chuyện với người đồng lưu trữ của bạn qua internet trong một ứng dụng khác. Đây là tiền cược cho Mac và nó không khả thi trên iPad Pro ngày nay.

Tạm kết

Trên đây là một số tính năng mà chúng ta hy vọng Apple sẽ chú ý đến khi công bố iPadOS 16 vào tháng 6 và iPad Pro 2022 vào cuối năm nay. Với việc những chiếc Mac trông có khả năng hơn nữa, đã đến lúc công ty dành nhiều tâm huyết hơn cho chiếc máy tính bảng chuyên nghiệp của mình. Bạn mong muốn và hy vọng gì cho iPad Pro tiếp theo và iPadOS 16? Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận dưới đây.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14