Apple ra mắt MacBook Air M2 2022: Chip M2 mới với nhiều nâng cấp đáng để trải nghiệm

Apple ra mắt MacBook Air M2 2022: Chip M2 mới với nhiều nâng cấp đáng để trải nghiệm

Apple đã công bố tại WWDC một thiết kế mới của MacBook Air với nhiều nâng cấp nó để phù hợp hơn với MacBook Pro thế hệ hiện tại. Dưới đây là những nâng cấp tuyệt vời được tích hợp trong thiết bị mới này.

Thiết bị này là một trong những máy Mac đầu tiên sử dụng chip M2 - bản nâng cấp của Apple Silicon, MacBook Air mới này đã loại bỏ thiết kế hình nêm mỏng truyền thống để có ngoại hình phẳng hơn. Mặc dù vậy, nó vẫn mỏng 11,3mm và nặng 2,7 pound. Apple cho biết thiết kế này đã giảm 20% về khối lượng so với mẫu trước đó. 

MacBook Air 13,6 inch mới này có màn hình Liquid Retina - một loại màn hình đã được xuất hiện trong các thiết bị cũ hơn như iPad Pro 2021 và các mẫu MacBook Pro 2021. 

Các nguồn tin trước đây đã dự đoán đúng về một số màu sắc của thiết bị, Apple chỉ cung cấp bốn tùy chọn màu sắc: Bạc, Xám, Starlight và Midnight. 

Các cổng kết nối đã được nâng cấp với hai cổng Thunderbolt kết hợp với giắc cắm tai nghe 3,5 mm để hỗ trợ tai nghe trở kháng cao, và thêm vào đó là sự trở lại của MagSafe. MacBook Air thế hệ mới này hỗ trợ sạc nhanh với khả năng sạc thiết bị lên đến 50 phần trăm pin trong 30 phút, và khách hàng có thể mua bộ chuyển đổi nguồn USB-C 67W cho việc này. 

Trở kháng là một phép đo khả năng chống lại dòng điện. Tai nghe trở kháng cao có thể có mức trở kháng từ 250 đến 600 ohms (đây là thuật ngữ dùng để mô tả trở kháng điện).

Điều đơn giản mà người dùng Apple cần biết là trở kháng cao có nghĩa là chất lượng âm thanh cao. Ngoài ra, MacBook Air còn có hệ thống âm thanh bốn loa. Apple cho biết họ mang đến một mảng âm thanh với ba micrô cũng như thuật toán tạo chùm tia tiên tiến.

 Apple lần đầu tiên sử dụng thuật ngữ "beamforming" khi ra mắt mẫu HomePod đầu tiên. Beamforming nhằm mục đích thay đổi âm thanh dựa trên môi trường của người dùng, chẳng hạn như tìm ra các đối tượng trong nền hấp thụ hoặc phản xạ âm thanh. 

Chip M2 Silicon mới là nâng cấp lớn nhất của Apple. Đó là bản nâng cấp cho chip M1, mang đến một CPU 8 lõi và một GPU thế hệ mới có thể bao gồm tối đa 10 lõi. Lõi trên CPU và GPU của chip M2 này nhiều hơn M1. 

Chip M2 hỗ trợ tốc độ đọc bộ nhớ lên đến 24GB, và Apple đặc biệt đề cập đến các quy trình công việc như chỉnh sửa video với công cụ đa phương tiện mới, và thêm vào đó là công cụ ProRes mới để mã hóa và giải mã tăng tốc phần cứng.

                                                      Apple ra mắt MacBook Air mới với nhiều nâng cấp đáng để trải nghiệm

Thiết bị mới này sơ hữu màn hình Liquid Retina với kích thước 13,6 inch, hỗ trợ một tỷ màu và có độ sáng lên đến 500 nits. Ở trên cùng là camera FaceTime HD 1080p được bố trí trong một rãnh, được hoàn thiện với hiệu suất ánh sáng cao gấp đôi so với MacBook Air thế hệ cũ. 

Đối với những khách hàng muốn một thứ gì đó khác biệt, thì iOS 16 và macOS Venture sẽ làm được điều đó khi cung cấp Camera liên tục, vì vậy iPhone có thể hoạt động như một webcam cho máy Mac. 

Thiết bị mới này sẽ có mặt trên thị trường Hoa Kỳ vào tháng 7 năm 2022 với giá 1.199 USD.

Hãy chuẩn bị tiền để nâng cấp thiết bị của bạn khi thiết bị mới này về Việt Nam nhé.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14