Apple sắp phát hành máy Mac mới? Đây là những gì chúng ta biết cho đến nay

Apple thường phát hành máy Mac mới vào mùa thu, nhưng liệu điều tương tự có xảy ra trong năm nay hay không thì chúng ta vẫn chưa thể chắc chắn.

 

Bây giờ là tuần thứ hai của tháng 10 và nếu Apple có kế hoạch ra mắt máy Mac trước kỳ nghỉ lễ thì gần như chắc chắn họ sẽ làm điều đó trong tháng này. Dưới đây là những gì chúng ta biết cho đến nay về các máy Mac mới.

 

Apple sẽ ra mắt máy Mac mới trong năm nay?
Apple sẽ ra mắt máy Mac mới trong năm nay?

 

Theo trang Macrumors, đã hơn 120 ngày kể từ khi Apple phát hành máy Mac mới, với việc phiên bản dùng chip M2 series của Mac Pro, Mac Studio và MacBook Air 15 inch đã ra mắt vào tháng 6, tại sự kiện WWDC 2023. Trước đó vào tháng 1, Apple đã phát hành phiên bản ‌M2‌ Pro và ‌M2‌ Max của MacBook Pro 14 inch và 16 inch, cùng với các mẫu Mac mini dùng chip M2/M2 Pro.

 

Trong khi đó, ‌MacBook Air‌ 13 inch và MacBook Pro 13 inch đã không được nâng cấp trong hơn 450 ngày và iMac đã không thấy bản nâng cấp nào trong hơn 880 ngày (Apple đã trình làng ‌iMac‌ M1 24 inch vào tháng 4/2021).

 

Theo truyền thống trước đây, Apple thường tổ chức một sự kiện mùa thu hàng năm để ra mắt máy Mac và iPad mới. Mặc dù vậy, công ty vào năm ngoái đã phá vỡ truyền thống đó nên có khả năng điều tương tự sẽ lặp lại trong năm nay.

 

MacBook M3 đầu tiên của Apple sẽ ra mắt vào năm sau
MacBook M3 đầu tiên của Apple sẽ ra mắt vào năm sau

 

Mark Gurman của Bloomberg gần đây đã nói với The MacRumors Show rằng, ông không mong đợi Apple sẽ tổ chức một sự kiện vào tháng 10 vì công ty không có đủ sản phẩm và tính năng mới để làm điều đó.

 

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta sẽ không thấy thêm bất kỳ máy Mac mới nào của Apple trong năm nay. Thay vào đó, “Táo khuyết” có thể chọn phát hành các mẫu máy mới qua thông cáo báo chí, giống như họ đã làm vào tháng 1/2023 đối với các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch. Vậy những tin đồn mới nhất về các máy Mac thế hệ tiếp theo có gì thú vị?

 

Mac Pro, Mac Studio, MacBook Air

 

Vào tháng 6 vừa qua, Apple đã cập nhật ‌Mac Pro‌, ‌Mac Studio‌ và ‌MacBook Air‌ 15 inch nên gần như chắc chắn chúng sẽ không được thay thế bằng các model mới hơn trong những tháng còn lại của năm 2023.

 

Mac Pro, Mac Studio, MacBook Air
Mac Pro, Mac Studio, MacBook Air

 

Tuy nhiên, Apple vẫn chưa cập nhật ‌MacBook Air‌ 13 inch nhỏ hơn trong năm nay. Model mới nhất trong dòng sản phẩm này được công bố vào tháng 6/2022 nên nó có thể sớm được cập nhật trong thời gian tới. Theo ‌Mark Gurman‌ của Bloomberg, ‌MacBook Air‌ 13 inch có thể là một trong những thiết bị đầu tiên dùng chip M3 mới của Apple, nhưng không rõ nó sẽ xuất hiện vào cuối năm nay hay đầu năm sau.

 

Mac Mini, MacBook Pro 14 inch và 16 inch

 

Apple đã cập nhật MacBook Pro 14 inch và 16 inch với chip ‌M2‌ Pro/M2‌ Max vào tháng 1 năm nay và hầu hết các tin đồn đều cho rằng các phiên bản kế nhiệm của chúng sẽ ra mắt vào năm tới. Theo Gurman, phiên bản tiếp theo của 2 chiếc máy này dự kiến ​​sẽ trang bị chip M3 Pro và M3 Max và sẽ ra mắt muộn nhất vào giữa năm 2024.

 

MacBook Pro 14 inch và 16 inch
MacBook Pro 14 inch và 16 inch

 

Đối với ‌Mac mini‌, Apple đã cập nhật máy với chip ‌M2‌/M2 Pro vào tháng 1 năm 2023, trong khi các mẫu dùng chip M3 dự kiến ​​​​sẽ không xuất hiện sớm nhất cho đến cuối năm 2024, theo Gurman.

 

iMac, MacBook Pro 13 inch

 

‌iMac‌ 24 inch M1 hiện tại đã ra mắt khá lâu, từ tháng 4/2021 nên hiện có khá nhiều người mong đợi sẽ sớm được thấy phiên bản nâng cấp của chiếc PC AIO này. Được biết, dòng iMac đã không nhận được bản cập nhật dùng chip M2 và hiện các tin đồn cho rằng nó sẽ chuyển sang dùng chip M3 mạnh mẽ hơn, có thể xuất hiện vào cuối năm nay.

 

MacBook Pro 13 inch
MacBook Pro 13 inch

 

Ngoài ra, MacBook Pro 13 inch đã được nâng cấp chip ‌M2‌ vào tháng 6 năm 2022 nên có khả năng nó sẽ sớm nhận được chip M3 trong thời gian tới. Dù vậy, như đã đề cập ở trên thì nhà phân tích chuỗi cung ứng Ming-Chi Kuo vào tháng 9 đã tuyên bố rằng, Apple khó có thể phát hành bất kỳ mẫu MacBook mới nào có chip M3 trong năm nay. Tuy nhiên, Kuo chỉ loại trừ MacBook mới nên vẫn có khả năng chúng ta sẽ thấy chiếc iMac M3 xuất hiện trong năm nay.

 

Bạn có đang mong chờ chiếc máy Mac M3 đầu tiên xuất hiện?

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

Cách kiểm tra người yêu chat với ai nhiều nhất trên Messenger vô cùng đơn giản không cần phải đoán già đoán non
Cách kiểm tra người yêu chat với ai nhiều nhất trên Messenger vô cùng đơn giản không cần phải đoán già đoán non
iPhone 15 sẽ là một cải tiến rất lớn so với iPhone 14
iPhone 15 sẽ là một cải tiến rất lớn so với iPhone 14
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay