Apple sẽ ưu tiên sử dụng công nghệ màn hình gập cho một số sản phẩm khác thay vì iPhone

Apple sẽ ưu tiên sử dụng công nghệ màn hình gập cho một số sản phẩm khác thay vì iPhone

iPhone màn hình gập có thể mang lại nhiều điều hấp dẫn, thú vị. Nhưng thực tế thì Apple có thể sẽ không cho ra mắt sản phẩm màn hình gập đối với iPhone. Thay vào đó, Apple có thể sử dụng công nghệ màn hình gập cho một số thiết bị khác hữu ích hơn. Tại sao lại như vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài phân tích sau đây.

Thực tế cho thấy các thiết bị màn hình gập hiện tại gặp phải nhiều vấn đề chưa thể khắc phục được. Apple thường sẽ kiểm tra rất kỹ trước khi tung ra các thiết bị sử dụng công nghệ mới và chưa được kiểm chứng. Các mẫu smartphone Android màn hình gập hiện tại đã gặp phải một số vấn đề nên nhiều khả năng Apple sẽ bỏ qua việc sản xuất iPhone sử dụng công nghệ này.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là công nghệ màn hình gập sẽ không có chỗ đứng trong các sản phẩm của Apple.

iPhone có thể gập lại?

Apple cho biết họ đã nghiên cứu về công nghệ màn hình gập trong nhiều năm nay. Bằng sáng chế và các báo cáo chuỗi cung ứng cho thấy rằng công ty đang thử nghiệm nhiều nguyên mẫu với màn hình gập.

Apple thử nghiệm rất nhiều công nghệ và các tập tin cho nhiều bằng sáng chế nhưng không thấy tính khả thi. Một chiếc iPhone màn hình gập có thể sẽ không được ra mắt.

Các nhà phân tích không nhất quán với dự đoán của họ về thời điểm một chiếc iPhone màn hình gập ra mắt. Hiện tại chiếc iPhone màn hình gập được dự đoán sẽ ra mắt vào năm 2025. Tuy nhiên thời gian này có thể xa hơn hoặc là không bao giờ vì đã qua thời gian dài nhưng Apple vẫn chưa có các động thái gì đối với mẫu điện thoại này.

Apple không né tránh việc loại bỏ các công nghệ mà các nút thắt về sản xuất hoặc kỹ thuật của họ không đáp ứng hoàn hảo. Mặc dù nó là vấn đề cá nhân của công ty, nhưng hy vọng Apple sẽ công bố chính thức nếu dự án iPhone màn hình gập không được ra mắt. Apple có thể muốn tránh một sự cố AirPower khác.

Những câu chuyện trong chuỗi cung ứng về kính gập không phải lúc nào cũng liên quan đến một chiếc iPhone màn hình gập. Các mẫu công nghệ iPhone hiện tại cũng có sử dụng kính gập. Khi Apple ra mắt iPhone X, hãng đã giới thiệu cách thiết kế màn hình của thiết bị để gập hoặc bo cong ở phía dưới. Nhiều nguồn tin về kính gập hiện nay có thể không liên quan gì đến điện thoại gập.

Các vấn đề xảy ra với điện thoại gập

Trong thực tế, smartphone gập sẽ có một số lỗi vấn đề lớn. Samsung Galaxy Fold đã gặp phải một loạt vấn đề khi ra mắt. Nhiều năm sau, những vấn đề đó vẫn chưa thực sự được giải quyết hoàn toàn.

                 Apple sẽ ưu tiên sử dụng công nghệ màn hình gập cho một số sản phẩm khác thay vì iPhone

Cũng có một thực tế là yếu tố hình thức vẫn chưa được hoàn thiện. Một số lỗi trên Galaxy Fold mang lại nhiều khó chịu cho người dùng. Một số vấn đề gặp phải trên chúng còn trội hơn cả những lợi ích mà một chiếc điện thoại gập đem lại cho người dùng.

Ngay cả những thiết bị chưa từng gặp phải các vấn đề kỹ thuật tương tự như Surface Duo của Microsoft vẫn chưa đạt được sức hút thương mại lớn, thậm chí màn hình trên dòng máy này còn không có nếp gấp trong kính hoặc nhựa của màn hình. Surface Duo chưa từng gây tranh cãi lớn như Galaxy Fold, nhưng lợi ích mang lại của hai điện thoại là thấp như nhau.

Nói cách khác, các công ty đã ra mắt smartphone màn hình gập đã không chứng minh được rằng sản phẩm của họ xứng đáng với giá tiền mà người dùng phải bỏ ra. Các smartphone màn hình gập hiện tại có thể trông rất bắt mắt nhưng lại có vẻ không được hiện đại.

AR & VR

Trong tương lai sẽ là thời đại của các thiết bị sử dụng công nghệ màn hình gập. Các nguồn tin hiện tại cho biết Apple có thể ra mắt một thiết bị như thế vào năm 2025. Và đó cũng có thể là thời gian ra mắt Apple Glass.

Theo dự đoán thì Apple Glass là một thiết bị được kết hợp các tính năng gần giống trên iPhone với thiết kế độc đáo dạng đeo trên đầu. Nó giống như một cặp kính râm được tích hợp sẵn iOS .

Các phiên bản đầu tiên của Apple Glass có thể được lập trình dựa trên nền tảng iPhone. Và thiết bị này có vẻ như khá chắc chắn trong quá trình di chuyển. Mục tiêu cuối cùng của Apple là thay thế iPhone hoàn toàn.

Apple sẽ ưu tiên sử dụng công nghệ màn hình gập cho một số sản phẩm khác thay vì iPhone

Apple đã phải thí nghiệm và sử dụng rất nhiều công nghệ để chuẩn bị cho sự ra mắt của thiết bị này, từ ARKit đến cảm biến LiDAR của iPad Pro. Trước khi Apple Glass ra mắt, nhà sản xuất iPhone cũng có khả năng sẽ tung ra tai nghe thực tế hỗn hợp có kích thước lớn hơn. Điều đó sẽ giúp họ có cơ hội để kiểm tra, rút kinh nghiệm và sửa chữa những vấn đề sẽ gặp phải.

Theo dự đoán thì Apple Glass và iPhone màn hình gập có thời gian ra mắt cùng lúc, do đó có thể Apple sẽ chỉ chọn một trong hai. Và so với một chiếc smartphone gấp gọn gàng, một cặp kính AR thực sự mang lại cảm giác hiện đại và sang trọng hơn.

Các thiết bị khác có thể sử dụng công nghệ màn hình gập

Nếu thế giới loại bỏ smartphone để ra mắt các thiết bị đeo thông minh, thì dường như sẽ không có chỗ cho smartphone màn hình gập, đặc biệt là chúng hiện đại và không gặp nhiều lỗi như các smartphone màn hình gập hiện nay.

Tuy nhiên, một số thiết bị như một chiếc máy tính bảng màn hình gập lại có thể lọt vào danh mục sản phẩm sẽ được ra mắt bởi Apple. Một số nguồn tin thậm chí còn cho rằng đây là hướng đi mà Apple hiện đang xem xét.

Vào tháng 2, các nhà phân tích tại Display Supply Chain Consultants - một nguồn tin đáng tin cậy về màn hình của Apple cho biết Apple sẽ không vội tham gia vào thị trường smartphone màn hình gập. Các nhà phân tích thậm chí còn cho biết thêm một chiếc iPhone Fold có thể phải qua năm 2025 mới có thể ra mắt trên thị trường.

Tuy nhiên, họ cho biết rằng Apple đang quan tâm đến việc phát triển thiết bị laptop toàn màn hình có thể gập lại với kích thước màn hình 20 inch. Đây có thể là một danh mục sản phẩm mới của Apple, nó có thể được sử dụng như một màn hình kết hợp với bàn phím khi không gập lại hoặc như một laptop truyền thống với bàn phím kích thước đầy đủ khi được gập lại.

Máy tính bảng hoặc máy tính xách tay màn hình gập sẽ có tác dụng tích cực trong dòng sản phẩm của Apple, kết hợp một số tính năng ưu việt nhất từ MacBook và iPad của công ty để kết hợp chúng thành một sản phẩm mới sáng tạo hơn giúp thu hút người dùng. Điều đó có vẻ khả quan hơn một chiếc iPhone cồng kềnh.

         Apple sẽ ưu tiên sử dụng công nghệ màn hình gập cho một số sản phẩm khác thay vì iPhone

Thiết bị này có thể sẽ phải mất một thời gian nữa mới được tung ra thị trường, theo DSCC thì nó có thể là năm 2026 hoặc 2027.

Một thiết bị nhỏ hơn như iPad mini cũng có vẻ khả quan. iPad mini hiện có kích thước 7,69 x 5,3 x 0,25 inch. Khi gập đôi chiều có kích thước dài hơn, nó sẽ có kích thước chiều rộng là 3,84 inch, chiều dài sẽ là 5,3 inch và dày 0,5 inch. iPhone 13 Pro Max rộng 3,07 inch, cao 6,33 inch và dày 0,3 inch.

Mặc dù iPad mini màn hình gập không thể thay thế smartphone, nhưng nó vẫn có thể tìm được chỗ đứng ở một số thị trường như trong ứng dụng thương mại, doanh nghiệp hoặc chính phủ.

Tình hình hiện tại rất đáng quan tâm. Khả năng cao Apple Glass sẽ mất nhiều thời gian hơn để tung ra thị trường so với dự đoán. Ngay cả khi nó ra mắt, chắc chắn sẽ phải mất thêm một thời gian nữa thì người tiêu dùng mới có thể sử dụng rộng rãi.

Trong trường hợp không có Apple Glass và nếu Apple khắc phục được các vấn đề kỹ thuật, thì iPhone Fold cũng có thể là thiết bị để kiểm tra tình hình thị trường.

Tuy nhiên, nhìn vào tình hình chung của các thiết bị gập hiện nay và những nguồn tin gần đây về việc Apple tạm dừng kế hoạch sản xuất iPhone màn hình gập thì có vẻ như iPhone Fold không phải là sản phẩm đột phá tiếp theo của Apple. Bạn trông chờ sản phẩm nào sẽ ra mắt? Hãy để lại ý kiến của mình trong phần bình luận dưới đây nhé.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin