Cách kéo thả văn bản và nội dung khác giữa các ứng dụng trên iPhone

Cách kéo thả văn bản và nội dung khác giữa các ứng dụng trên iPhone

Với iOS 15, bạn có thể sử dụng tính năng kéo và thả giữa các ứng dụng trên iPhone để di chuyển tài liệu, văn bản và hình ảnh giữa các ứng dụng. Tính năng này cho cảm giác trực quan và liền mạch hơn so với tính năng sao chép - dán đã lâu đời. Không có gì ngạc nhiên khi tính năng nằm trong danh sách mong muốn của người dùng iOS trong thời gian dài.

Đối với những người không biết, tính năng kéo và thả ứng dụng chéo đã tồn tại trên iPad trong vài năm (kể từ iOS 11 vào năm 2017). Apple đã loại bỏ tính năng tập trung vào năng suất này trên iPhone. Có lẽ, gã khổng lồ Cupertino muốn giữ nó độc quyền trên iPad hoặc nghĩ rằng cử chỉ này có thể không hoạt động nhanh chóng trên iPhone. Bây giờ nó có thể truy cập được, đây là cách kéo và thả văn bản và các nội dung khác trên iPhone chạy iOS 15 trở lên. 

Cách kéo và thả văn bản giữa các ứng dụng trên iPhone

Bạn không còn cần phải dựa vào cử chỉ sao chép truyền thống để di chuyển văn bản và URL giữa các ứng dụng trên điện thoại iPhone. 

Bước 1: Vào văn bản bạn muốn sao chép sang một ứng dụng khác và chọn nội dung muốn sao chép

Bước 2: Nhấn và giữ văn bản đã chọn, sau đó văn bản được chọn sẽ nổi lên và bạn cần giữ nguyên ngón tay đó để thao tác lệnh kéo xung quanh màn hình.

Sử dụng tính năng kéo và thả nhiều ứng dụng trên iPhone

Bước 3: Tiếp theo, sử dụng một ngón tay khác để vuốt lên từ cuối màn hình và truy cập ứng dụng đích từ bản xem trước ứng dụng hoặc màn hình chính. 

Bước 4: Điều hướng đến vị trí ưa thích trong ứng dụng đích trong khi vẫn giữ văn bản đã chọn bằng ngón tay và thả nó. Khi bạn kéo nội dung đã chọn, hoạt ảnh và dấu hiệu trực quan đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định các hộp văn bản đích có thể có. 

Kéo và thả văn bản trên iOS

Cách kéo và thả tài liệu giữa các ứng dụng trên iPhone

Kéo và thả tài liệu giữa các ứng dụng cũng đơn giản như vậy. Vì vậy, để di chuyển các tệp âm thanh, video clip hoặc PDF từ ứng dụng này sang ứng dụng khác, hãy làm theo các bước tương tự ở trên.

Cách kéo và thả hình ảnh giữa các ứng dụng trên iPhone

Kéo và thả hình ảnh giữa các ứng dụng trên iPhone cho cảm giác liền mạch như trên iPad.

Bước 1: Mở ứng dụng có hình ảnh (ví dụ: ứng dụng Ảnh) mà bạn muốn chuyển sang ứng dụng khác. 

Bước 2: Chọn các hình ảnh và nhấn và giữ chúng. 

Bước 3:  Sử dụng một ngón tay khác, vuốt lên từ cuối màn hình để điều hướng đến ứng dụng đích từ trình chuyển đổi ứng dụng hoặc màn hình chính. 

Bước 4: Thả mục đã chọn hình ảnh vị trí ưa thích trong ứng dụng đích.

Cách kéo và thả hình ảnh giữa các ứng dụng trên iPhone

Cách kéo và thả ảnh chụp màn hình giữa các ứng dụng trên iPhone

Cách kéo và thả ảnh chụp màn hình trên iPhone thì hơi khác một chút.

Bước 1: Chụp một ảnh chụp màn hình trên iPhone bằng cách nhấn nút bên cạnh và nút tăng âm lượng cùng nhau. Lưu ý rằng cử chỉ kéo và thả hỗ trợ việc chọn nhiều mục. Bạn có thể tận dụng tính năng này để di chuyển nhiều ảnh chụp màn hình cùng một lúc.

Bước 2:  Bây giờ, hãy nhấn và giữ hình thu nhỏ ảnh chụp màn hình hiển thị ở góc dưới cùng bên trái của màn hình. Đảm bảo đợi cho đến khi màu trắng khung xung quanh hình thu nhỏ ảnh chụp màn hình sẽ biến mất.

Bước 3:  Tiếp theo, sử dụng một ngón tay khác để nhấn vào ứng dụng bạn muốn thả ảnh chụp màn hình vào. Sau đó, điều hướng đến vị trí mong muốn và sau đó thả ảnh chụp màn hình vào đó.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14