Cách khôi phục tin nhắn SMS trên điện thoại đơn giản, bạn đã biết chưa?

Việc nhắn tin SMS trên điện thoại thông minnh là một thao tác vô cùng cơ bản mà bất kì người tiêu dùng nào cũng đã thực hiện qua. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nếu bạn lỡ tay xóa mất những tin nhắn SMS vô cùng quan trọng thì phải làm như thế nào? 

Đừng lo lắng vì đã có Byluunhatuan ở đây. Cùng nhau tìm hiểu cách khôi phục tin nhắn SMS trên điện thoại qua bài viết dưới đây nhé!

Cách khôi phục tin nhắn SMS trên điện thoại đơn giản, bạn đã biết chưa?

Có thể khôi phục lại tin nhắn SMS bị xóa trên điện thoại không?

Tin nhắn SMS có thể ‘’biến mất’’ bởi nhiều nguyên nhân khác nhau ví dụ như bạn lỡ tay ấn nhầm vào nút xóa, điện thoại bị lỗi dữ liệu, hay người nào đó mượn điện thoại rồi xóa tin nhắn,v.v… Tuy nhiên dù với nguyên nhân nào thì tin nhắn SMS bị xóa vẫn có thể khôi phục hoàn toàn nhờ các cách mà Byluunhatuan sắp hướng dẫn dưới đây.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bạn nên thực hiện thao tác khôi phục tin nhắn SMS bị mất càng sớm càng tốt để có thể bảo đảm đầy đủ dữ liệu tin nhắn trước đây nhé!

Có thể khôi phục lại tin nhắn SMS bị xóa trên điện thoại không?

Cách khôi phục tin nhắn SMS trên điện thoại iPhone

Khôi phục tin nhắn SMS trên điện thoại iPhone qua iCloud

Việc đầu tiên bạn cần làm đó là kiểm tra thời gian sao lưu gần nhất. Cách làm như sau:

Bước 1: Mở điện thoại cần khôi phục tin nhắ, sau đó nhấn vào Cài đặt, chọ tiếp mục tài khoản ID Apple.

Cách khôi phục tin nhắn SMS trên điện thoại iPhone 1

Cách khôi phục tin nhắn SMS trên điện thoại iPhone 2

Bước 2: Sau khi đã mở tài khoản ID Apple, nhấn chọn iCloud, chọn tiếp vào mục Sao lưu iCloud.

Cách khôi phục tin nhắn SMS trên điện thoại iPhone 3

Cách khôi phục tin nhắn SMS trên điện thoại iPhone 4

Bước 3: Lúc nào màn hình sẽ hiển thị thời gian sao lưu, bạn cần kiểm tra xem thời gian sao lưu diễn ra trước khi tin nhắn bị xóa hay không, nếu có thì bạn tiến hành khôi phục tin nhắn như sau:

Bước 1: Vào lại phần Cài đặt, lướt xuống chọn vào mục Cài đặt chung, sau đó nhấn chọn Chuyển hoặc đặt lại iPhone.

Cách khôi phục tin nhắn SMS trên điện thoại iPhone 5Cách khôi phục tin nhắn SMS trên điện thoại iPhone 6

Bước 2: Nhấn vào dòng Xóa tất cả nội dung và cài đặt và nhấn chọn Tiếp tục.

Cách khôi phục tin nhắn SMS trên điện thoại iPhone 7

Bước 3: Bước này yêu cầu bạn nhập mật khẩu iPhone và Mật mã thời gian sử dụng (nếu có). Sau đó, màn hình Thông báo Đang tải dữ liệu lên iCloud xuất hiện, bạn cần nhấn chọn Hoàn tất tải lên rồi xóa.

Bước 4: Đợi vài phút đến khi màn hình sẽ hiển thị Welcome (Chào mừng).

Khi tới Ứng dụng và dữ liệu (Apps & Data), bạn chọn Khôi phục từ bản sao lưu iCloud (Restore from iCloud Backup) và tiếp tục Đăng nhập vào tài khoản ID Apple (iCloud).

Bước 5: Màn hình sẽ hiển thị danh sách các bản sao lưu theo thời gian, lúc này bạn cần chọn bản sao lưu gần nhất chứa tin nhắn khi chưa bị xóa để khôi phục là hoàn tất thao tác rồi đó.

Khôi phục tin nhắn SMS trên điện thoại iPhone bằng iTunes

Nếu bạn đã thử cách khôi phục tin nhắn SMS trên điện thoại qua iCloud nhưng không thành công thì bạn có thể tiếp tục thử cách sau đây nhé.

Các bước khôi phục tin nhắn SMS điện thoại iPhone bằng iTunes thực hiện như sau: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần kết nối điện thoại iPhone cần khôi phục tin nhắn SMS với máy tính mà bạn đã từng đồng bộ dữ liệu trước đó.

Bước 2: Tại giao diện màn hình của iTunes, bạn nhấn chọn vào biểu tượng hình chiếc điện thoại để bắt đầu quá trình khôi phục tin nhắn SMS.

Bước 3: Tại màn hình iTunes, bạn tiếp tục tìm mục “Bản sao lưu”/Backup rồi nhấn chọn “Khôi phục bản sao lưu”/Restore Backup.

Bước 4: Sau đó, màn hình sẽ hiển thị toàn bộ danh sách các thời điểm sao lưu với iTunes, bạn cần tìm thời gian sao lưu trước khi xóa tin nhắn SMS rồi chọn dữ liệu cần khôi phục. Sau đó, bạn cần nhấn chọn “Khôi phục” để khôi phục lại tin nhắn SMS đã xóa. Vậy là bạn đã có thể khôi phục lại tin nhắn SMS vô tình bị xóa trước đây rồi đó. Thật đơn giản đúng không nào.

Cách khôi phục tin nhắn SMS trên điện thoại iPhone 8

Cách khôi phục tin nhắn SMS trên điện thoại hệ điều hành Android

Chúng ta vừa tìm hiểu 2 cách phổ biến để khôi phục tin nhắn SMS trên điện thoại iPhone. Vậy có cách nào cho điện thoại Android không? Câu trả lời là có. Bạn hoàn toàn có thể khôi phục tin nhắn SMS trên thiết bị điện thoại Android qua 2 cách đơn giản dưới đây. Cùng Byluunhatuan theo dõi nhé.

Cách khôi phục tin nhắn SMS trên Android bằng phần mềm MobiKin Doctor

Đây được xem là vị cứu tinh khi đã khôi phục hỗ trợ lấy lại tin nhắn SMS cho hơn 2.000 dòng máy Android phổ biến hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể tải phần mềm MobiKin Doctor và thực hiện theo các bước sau trên cả máy tính Windows và MacOS.

Bước 1: Đầu tiên và không kém phần quan trọng là bạn cần phải tải phần mềm MobiKin Doctor về máy tính. Sau đó, bạn nhấn vào ‘’Install’’ để cài đặt phần mềm.

Bạn có thể truy cập vào một trong hai đường dẫn sau để tải phần mềm MobiKin Doctor về máy:

  • Windows: Tại đây 
  • Macbook: Tại đây 

Cách khôi phục tin nhắn SMS trên điện thoại hệ điều hành Android 1

Bước 2: Khi đã tải xong MibiKin Doctor, bạn tiếp tục nhấn chọn mục “Android Recovery” để kích hoạt tính năng khôi phục dữ liệu trên điện thoại Android.

Bước 3: Sau khi kích hoạt, bạn cần kết nối điện thoại Android với máy tính bằng dây cáp, khi màn hình hiển thị “Cho phép truy cập dữ liệu điện thoại?” bạn chỉ cần nhấn chọn “Cho phép” để tiếp tục quá trình khôi phục tin nhắn SMS.

Bước 4: Lúc này màn hình máy tính sẽ hiển thị danh sách các mục bạn có quyền được khôi phục. Trong trường hợp này, bạn cần khôi phục tin nhắn SMS nên bạn nhấn vào mục “Messages” rồi chọn “Next” để tiếp tục.

Các mục còn lại mà bạn có thể chọn để khôi phục như:

  • Call Logs (lịch sử cuộc gọi)
  • Contacts (danh bạ)
  • Photos (hình ảnh)
  • Audios (tập tin âm thanh)

Bước 5: Màn hình máy tính lúc này sẽ hiển thị danh sách các tin nhắn đã xóa trong điện thoại của bạn. Bạn nhấn vào mục ‘’Messages’’ hiển thị ở góc trái bên trên màn hình điện thoại để khôi phục tin nhắn. Bạn có thể lựa chọn việc khôi phục tất cả hoặc chỉ lựa chọn một số tin nhắn tùy theo nhu cầu của mình. Sau đó, tiếp tục chọn vào dòng “Recover” để hoàn tất quá trình khôi phục tin nhắn SMS. 

Khôi phục tin nhắn SMS trên điện thoại Android bằng tính năng sao lưu của Google

Ngoài cách trên, bạn còn có thể lấy lại tin nhắn SMS đã xóa trên điện thoại hệ điều hành Android bằng tính năng sao lưu của Google. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng cách này, bạn cần kiểm tra xem điện thoại đã được sao lưu tin nhắn SMS hay chưa với các bước dưới đây.

Bước 1: Mở điện thoại Android cần khôi phục tin nhắn SMS, sau đó tìm và chọn vào mục “Google” trong phần ‘’Cài đặt’’, tiếp tục nhấn chọn mục “Sao lưu”.

Bước 2: Ở bước này bạn cần kiểm tra dữ liệu sao lưu trong hai trường hợp: màn hình không hiển thị thông tin và màn hình có hiển thị thông tin. Theo đó:

– Trường hợp màn hình không hiển thị thông tin sao lưu: điều này chứng tỏ bạn chưa thực hiện thao tác sao lưu dữ liệu trước đó. Vì vậy, bạn sẽ không thể sử dụng tính năng sao lưu trên Google để khôi phục tin nhắn SMS trên điện thoại Android của mình. Bạn chỉ có thể khắc phục tình trạng này bằng cách bật chế độ Sao lưu trên Google để có thể hạn chế tình trạng xóa tin nhắn một lần nữa.

– Trường hợp màn hình hiển thị thông tin dữ liệu, bạn tiếp tục tiến hành các bước sau đây để khôi phục tin nhắn SMS:

Bước 3: Bạn nhấn vào bản sao lưu gần nhất được hiển thị trên màn hình điện thoại rồi tiếp tục nhấn chọn mục “Tin nhắn văn bản SMS”. 

Bước 4: Tiếp theo, bạn đăng nhập vào tài khoản Google cá nhân rồi nhấn vào các mục muốn khôi phục dữ liệu. Sau đó, bạn nhấn vào mục “Khôi phục” ở góc phải bên dưới màn hình điện thoại. Vậy là bạn có thể lấy lại tin nhắn SMS trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android rồi đấy!

Cách khôi phục tin nhắn SMS trên điện thoại hệ điều hành Android 2

Một số lưu ý khi cài đặt phần mềm, ứng dụng khôi phục tin nhắn

Trong quá trình sử dụng các ứng dụng hay phần mềm hỗ trợ khôi phục tin nhắn SMS, bạn cần cẩn trọng, chú ý đến vấn đề mất dữ liệu trên điện thoại một lần nữa bởi khi không chọn đúng phần mềm an toàn, điện thoại sẽ có nguy cơ bị dính phải mã độc hay bị virus tấn công. Bên cạnh đó, nhiều hacker đã cài những thứ nguy hiểm vào nhiều phần mềm trá hình, có thể lấy cắp thông tin của người dùng sau khi đăng nhập và chuộc lợi bất chính. 

Để đề cập trình trạng không hay xảy ra, bạn cần thường xuyên thực hiện thao tác sao lưu các tin nhắn và dữ liệu quan trọng khác để đảm bảo không rơi vào tình trạng tin nhắn hay dữ liệu biến mất một cách thần kì. Ngoài ra, cần tham khảo ý kiến của người có kinh nghiệm hay đọc review trên các diễn đàn để có thể lựa chọn và sử dụng những phần mềm, ứng dụng an toàn và uy tín nhất có thể nhé!

Lời kết

Bài viết trên Byluunhatuan đã mách bạn 4 cách khôi phục tin nhắn SMS trên điện thoại iPhone và cả Android, giúp bạn lấy lại đoạn hội thoại quan trọng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chúc các bạn thực hiện thao tác thành công nhé!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá
iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá "chất
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?