Cách tắt tính năng chụp hình ngoài Màn hình khoá trên iPhone, hạn chế để người lạ sử dụng

Cách tắt tính năng chụp hình ngoài Màn hình khoá trên iPhone, hạn chế để người lạ sử dụng

Chức năng chụp hình ngoài Màn hình khóa giúp bạn nhanh chóng sử dụng camera để bắt trọn khoảnh khắc cùng với bạn bè và người thân. Thế nhưng đôi khi nó lại gây ra sự bất tiện cho bạn vì người lạ có thể sử dụng bất kì khi nào mà không cần phải mở iPhone. Vậy Byluunhattuan sẽ hướng dẫn cho bạn cách tắt tính năng này ra sao nhé!

1. Sử dụng tính năng camera từ Màn hình khóa iPhone

Để sử dụng tính năng camera từ Màn hình khóa iPhone, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng camera. Ngoài ra, đối với dòng iPhone có chức năng Face ID mới nhất gần đây như: iPhone 13 Series, iPhone 12 Series, iPhone 11 Series, iPhone X, iPhone XR, iPhone Xs và iPhone Xs Max, thì bạn hãy vuốt màn hình khóa sang trái là có thể mở được ngay chức năng camera.

Tuy nhiên, việc truy cập nhanh chóng vào tính năng camera ngoài từ Màn hình khóa lại khiến cho chủ nhân của chiếc iPhone cảm thấy khó chịu. Vì bất kì ai cũng có thể sử dụng điện thoại của người đó để chụp ảnh và quay video mà bản thân không hề hay biết.

Sử dụng tính năng camera từ Màn hình khóa iPhone

2. Cách tắt tính năng camera ngoài Màn hình khóa iPhone

Không quá khó để bạn có thể tắt chức năng camera nằm ở ngoài Màn hình khóa iPhone một cách nhanh chóng bằng các bước làm như sau:

Bước 1: Vào phần Cài đặt trên iPhone của bạn, chọn mục Thời gian sử dụng.

Vào phần Cài đặt trên iPhone của bạn, chọn mục Thời gian sử dụng.

Bước 2: Chọn Bật giới hạn, rồi bạn kích hoạt chức năng này bằng cách kéo nút tròn di chuyển sang phải (nút hiển thị màu xanh sáng).

Chọn Bật giới hạn, rồi bạn kích hoạt chức năng này bằng cách kéo nút tròn di chuyển sang phải (nút hiển thị màu xanh sáng).

Bước 3: Chọn Ứng dụng được phép. Lúc này, bạn tìm phần Camera, rồi gạt nút tròn sang bên trái để tắt chức năng chụp hình ngoài Màn hình iPhone.

Chọn Ứng dụng được phép. Lúc này, bạn tìm phần Camera, rồi gạt nút tròn sang bên trái để tắt chức năng chụp hình ngoài Màn hình iPhone.

3. Một số mẹo truy cập nhanh vào các chức năng trên Màn hình khóa iPhone

Thực tế, ngay cả khi iPhone được khóa màn hình thì bạn vẫn có thể truy cập nhanh vào nhiều chức năng ngay trên Màn hình khóa để thuận tiện cho việc sử dụng. Chẳng hạn, từ Màn hình khóa, bạn có thể thực hiện các tác vụ sau:

Xem các thông báo hiển thị trên iPhone trước đó: Bạn chỉ cần vuốt màn hình từ giữa lên phía trên, là có thể xem được các thông báo như tin nhắn các trang mạng xã hội, cuộc gọi nhỡ, tin nhắn SMS,…

Mở Trung tâm điều khiển: Bạn vuốt trên màn hình từ góc trên cùng bên phải xuống phía dưới đối với iPhone có trang bị chức năng Face ID, hoặc vuốt từ cạnh dưới của màn hình lên phía trên đối với các dòng iPhone còn lại.

Xem tiện ích: Bạn hãy vuốt màn hình từ cạnh bên trái sang phải, rồi cuộn lên và xuống để xem các tiện ích trong chế độ xem Hôm nay như các tin tức về thời tiết, sự kiện trên lịch, dung lượng pin,…

Ngoài ra, để sử dụng các chức năng khác trên Màn hình khóa iPhone, bạn có thể thiết lập trong mục Cài đặt > chọn phần Face ID & Mật mã (đối với iPhone có chức năng Face ID), hoặc phần Touch ID & Mật mã (đối với iPhone có Home), rồi tiến hành kích hoạt các chức năng mà bạn muốn sử dụng nhanh chóng ngay trên Màn hình khóa điện thoại.

Một số mẹo truy cập nhanh vào các chức năng trên Màn hình khóa iPhone

Hy vọng, những chia sẻ trên đã giúp bạn biết cách tắt tính năng chụp hình ngoài Màn hình khoá trên iPhone nhằm hạn chế cho người lạ sử dụng chức năng này rồi nhé!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14