Cổng kết nối Lightning trên iPhone sắp biến mất, Apple đang hướng đến thay đổi nào?

Apple bỏ cổng lightning

Công nghệ mới cho những chiếc iPhone đang đến gần. Mới đây, rò rỉ lại khẳng định Apple sẽ bỏ cổng kết nối Lightning. Công ty có vẻ đang nghiên cứu một chiếc iPhone không có cổng nào cả. 

Apple sắp bỏ cổng lightning để hướng đến thiết kế mới

Cổng kết nối Lightning được giới thiệu tại buổi ra mắt iPhone 5 vào tháng 9 năm 2012. Khi đó nó được gọi là đầu nối hiện đại cho thập kỉ tới. Và đến năm nay, tròn mốc 10 năm ra mắt, người dùng lại đặt câu hỏi liệu Apple có thay đổi nào không. Đó có thể là một chiếc iPhone không có cổng kết nối nào cả?

Apple bỏ cổng lightning Ngay cả khi hầu hết nhà sản xuất smartphone đều chuyển đổi sang cổng USB-C, Apple vẫn giữ cổng Lightning của mình. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết Apple lo ngại cổng USB-C sẽ có tiêu chuẩn chống nước kém hơn so với Lightning. Theo thông tin từ Gurman, cổng Lightning đã hoạt động tốt từ năm 2012, nhưng USB-C rõ ràng đã giành được ưu thế trong toàn ngành và trở thành đầu nối mặc định cho các thiết bị mới.

Apple bỏ cổng lightning Hiện tại, Ủy ban châu Âu từng đề xuất yêu cầu tất cả các thiết bị điện tử tiêu dùng đều phải có cổng chung là USB-C. Nếu chỉ thị được thông qua trong năm nay, Apple rất có thể phải từ bỏ cổng Lightning sớm hơn dự kiến. Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng của họ là iPhone với kết nối không cổng và sạc MagSafe. Mọi kết nối trong tương lai đều sẽ chuyển sang không dây và không cổng.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14