Đánh giá JBL Clip 4: Thiết kế thuận tiện cho những chuyến đi chơi xa, chất âm tốt, độ trễ khi kết nối với iOS khá cao

Đa số người hay nghe nhạc đều lựa chọn cho mình những chiếc loa có kích thước nhỏ gọn nhưng chất âm lại rất tốt khi nghe, nhắm vào nhu cầu đó của người dùng, cũng là một trong những sản phẩm như vậy. JBL Clip 4  có thiết kế nhỏ gọn, chất lượng âm thanh tốt, nhiều màu sắc lựa chọn, chống bụi chống nước tốt cùng giá thành hợp lý.

Build – Ngoại hình

Về thiết kế, JBL Clip 4 có một vẻ ngoài khá mạnh mẽ, hình oval, có 6 màu để lựa chọn. Điểm nhấn ở thiết kế là JBL Clip 4 có một quai đeo có thể điều chỉnh, treo, móc vào balo hay túi, thiết kế này rất thuận tiện khi mang theo du lịch, thể thao hay các hoạt động ngoài trời.

 

Với thiết kế vỏ ngoài là một lớp lưới, điểm đặc trưng trong thiết kế của JBL, móc carabiner được làm bằng kim loại phối nhựa cứng. Mặt trước loa được in logo hãng, dưới thân loa có cổng Type-C sạc nhanh. Khác với dòng trước, JBL Clip 4 được loại bỏ đi cổng tai nghe 3.5mm, ban đầu, cứ nghĩ thay đổi này sẽ mang lại bất tiện khi sử dụng, tuy nhiên, việc sử dụng tai nghe với một thiết bị như loa, nghe có vẻ thật vô lý.

Trên thanh loa, JBL Clip 4 được trang bị 5 nút điều khiển, một nút nguồn, một nút kết nối Bluetooth, 3 nút điều khiển trong đó 2 nút điều chỉnh âm lượng và một nút phát/tạm dừng nhạc. Nhấn liên tiếp 2 lần vào nút tạm dừng/phát nhạc, lập tức loa sẽ chuyển đến bài tiếp theo, tiếc rằng chưa thể trở về bài nhạc cũ khi người dùng muốn điều chỉnh trên loa.

Khả năng kết nối – Thời lượng pin

Như bất kỳ một sản phẩm âm thanh nào, để đánh giá về chất lượng kết nối, mình thường đánh giá qua 3 yếu tố: Tốc độ kết nối, chất lượng kết nối và độ bền kết nối.Chất lượng kết nối với mình là độ trễ âm thanh và chất lượng âm thanh của loa. Khá là dễ dàng để nhận ra độ trễ âm thanh khi kết nối Clip 4 với các thiết bị. Theo phân tích của Rtings.com, JBL Clip 4 có độ trễ với các thiết bị chạy iOS là 92 mili giây, với thiết bị Android thì thấp hơn, rơi vào khoảng 24 mili giây. Độ trễ này có thể nhận thấy rõ ràng bằng cách xem những bộ phim hành động, hay để phát loa khi chơi game. Điều này gây khá nhiều phiền toái, khiến mình không hài lòng lắm về JBL Clip 4. Khi nghe nhạc, vấn đề trên lại không quá ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh, âm thanh mượt mà, không hề có hiện tượng nhiễu sóng hay mất âm khi sử dụng.

Tốc độ kết nối của JBL Clip 4 có thể đánh giá là khá nhanh, chuẩn Bluetooth 5.1, khởi động loa, mở Bluetooth, ghép nối với thiết bị, rất nhanh chóng loa đã được kết nối gần như lập tức. Đây là điều khiến mình tương đối hài lòng.

Độ bền kết nối, tiêu chuẩn để đánh giá bằng cách di chuyển loa ra xa thiết bị kết nối, hay kết nối loa với thiết bị suốt khoảng thời gian dài. Khi sử dụng, có những khoảng thời gian không dùng đến loa, như lúc mình soạn thảo văn bản hay lướt web không dùng đến âm thanh, JBL Clip 4 tự động ngắt kết nối với lap, để sử dụng lần sau mình phải kết nối lại lần nữa, điều này có thể thuận tiện khi mình nhận các cuộc gọi, tiết kiệm năng lượng cho loa, nhưng lại cản trở một số trải nghiệm trong suốt quá trình sử dụng

 

Tính năng

Một thiết bị âm thanh như loa thì mình không quá đòi hỏi tính năng đa dạng của sản phẩm, tuy nhiên, một số tính năng phổ biến để bảo vệ loa trong quá trình sử dụng là điều mình khá chú trọng.

JBL chú trọng đến JBL Clip 4 thứ nhất là tính nhỏ gọn, dễ di chuyển, mình đã phân tích khá kỹ trong mục thiết kế. Bên cạnh đó, các sản phẩm loa của nhà này cũng khá chú trọng đến khả năng chống nước. JBL Clip 4 được trang bị chuẩn chống nước IP67, với chuẩn chống nước này, người dùng vô tư có thể sử dụng loa trong môi trường khá khắc nghiệt như khói, bụi, mồ hôi thậm chí là ẩm ướt như mưa phùn. Tất nhiên, để đảm bảo tuổi thọ loa được lâu bền, bảo quản sử dụng loa ở môi trường tốt, khô thoáng vẫn là điều cần ưu tiên.

Chất âm

Một chiếc loa tốt là một sản phẩm có chất lượng âm thanh tốt, có thể nói chất âm là thứ ăn tiền nhất của một chiếc loa. JBL tự tin là nhà sản xuất rất chú trọng đến chất lượng âm thanh trong từng sản phẩm của họ, JBL Clip 4 cũng không ngoại lệ.

Ở âm lượng vừa phải, Clip 4 cho độ sâu bass khá tốt, lực đánh mạnh mẽ, tuy nhiên, khi nghe bản nhạc này ở âm lượng to nhất, âm thanh biến dạng khá rõ ràng. Một trong những điểm làm mình khá thất vọng với những gì mình đã kỳ vọng về một chiếc loa với giá thành như vậy.

Tạm kết

Nói tóm lại, JBL Clip 4 là một chiếc loa với thiết kế đặc trưng để sử dụng ngoài trời, tiện lợi để di chuyển hay những chuyến du lịch. Tính năng không nhiều nhưng những tính năng thiết yếu thì rất được đầu tư, chú trọng. Chất âm ổn cùng với mức giá phải chăng. Đủ để mang lại những trải nghiệm âm thanh tốt cho người dùng.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin