iOS 15 chính thức: Nhiều ứng dụng có giao diện mới, nhận dạng chữ viết từ ảnh, lưu khoá xe và thẻ căn cước vào iPhone

FaceTime thêm nhiều tính năng thú vị

Trong hoàn cảnh mà con người dựa vào các ứng dụng video call để có thể kết nối với nhau, Apple đã có những nâng cấp mạnh mẽ cho FaceTime trên iOS 15.

- SharePlay: Cùng nghe nhạc, xem video hoặc chia sẻ màn hình với còn lại.

iOS 15 chính thức: Nhiều ứng dụng có giao diện mới, nhận dạng chữ viết từ ảnh, lưu khoá xe và thẻ căn cước vào iPhone - Ảnh 1.

- Spatial Audio: Mang đến trải nghiệm âm thanh như hai người đang cùng trò chuyện trong một căn phòng.

- Lọc tiếng ồn xung quanh để giọng nói trở nên rõ ràng hơn.

- Xoá phông phần phông nền để làm nổi bật chủ thể.

iOS 15 chính thức: Nhiều ứng dụng có giao diện mới, nhận dạng chữ viết từ ảnh, lưu khoá xe và thẻ căn cước vào iPhone - Ảnh 2.

- Chia sẻ đường link đến một cuộc gọi FaceTime đến với một người hay một nhóm người. Đường link này không chỉ cho phép người dùng thiết bị Apple gia nhập vào cuộc gọi nhóm, mà thậm chí là cả người dùng Android và máy tính Windows cũng có thể sử dụng FaceTime qua trình duyệt web.

iOS 15 chính thức: Nhiều ứng dụng có giao diện mới, nhận dạng chữ viết từ ảnh, lưu khoá xe và thẻ căn cước vào iPhone - Ảnh 3.

Giao diện thông báo ở màn hình khoá mới

iOS 15 có một màn hình khoá mới với các thông báo được hiển thị gọn gàng hơn. Ngoài ra, màn hình khoá này còn có một tính năng mới, cho phép tổng hợp thông tin từ nhiều ứng dụng khác nhau.

iOS 15 chính thức: Nhiều ứng dụng có giao diện mới, nhận dạng chữ viết từ ảnh, lưu khoá xe và thẻ căn cước vào iPhone - Ảnh 4.
iOS 15 chính thức: Nhiều ứng dụng có giao diện mới, nhận dạng chữ viết từ ảnh, lưu khoá xe và thẻ căn cước vào iPhone - Ảnh 5.

Cải thiện tính năng Không làm phiền (Do Not Disturb)

Không làm phiền (Do Not Disturb) là tính năng được sử dụng khi người dùng không muốn nhận thông báo từ các ứng dụng và người khác.

Trên iOS 15, trên ứng dụng Tin nhắn, người dùng có thể báo hiệu rằng mình đang bật chế độ Không làm phiền. Khi ai đó nhắn tin cho bạn, họ sẽ biết rằng tin nhắn của họ sẽ không được thông báo ngay. Trong trường hợp khẩn cấp, người nhắn tin cho bạn có thể đánh dấu rằng đây là một tin nhắn khẩn cấp, và iOS 15 sẽ cho phép thông báo của riêng tin nhắn đó vượt qua rào cản của tính năng Không làm phiền.

iOS 15 chính thức: Nhiều ứng dụng có giao diện mới, nhận dạng chữ viết từ ảnh, lưu khoá xe và thẻ căn cước vào iPhone - Ảnh 6.

Chưa dừng lại ở đó, Apple còn mang tới cho iOS một tính năng mới mang tên "Focus" (Tập trung). Tính năng này giúp người dùng có thể phân chia ra nhiều bối cảnh khác nhau, ví dụ như Công việc hay Gia đình. Ví dụ, khi người dùng đặt chế độ "Công việc", iPhone sẽ chỉ hiển thị các thông báo liên quan đến các ứng dụng công việc như Team, Zoom hay Slack. Thậm chí, màn hình chính cũng sẽ được chỉnh sửa để ưu tiên hiển thị các ứng dụng này. Ngược lại, ở chế độ "Gia đình", máy sẽ ưu tiên hiển thị các thông báo từ người thân, và màn hình chính sẽ hiển thị các ứng dụng giải trí.

iOS 15 chính thức: Nhiều ứng dụng có giao diện mới, nhận dạng chữ viết từ ảnh, lưu khoá xe và thẻ căn cước vào iPhone - Ảnh 7.
iOS 15 chính thức: Nhiều ứng dụng có giao diện mới, nhận dạng chữ viết từ ảnh, lưu khoá xe và thẻ căn cước vào iPhone - Ảnh 8.

Nhận dạng chữ viết từ hình ảnh

Trên iOS 15, Apple đã cải thiện đáng kể khả năng nhận dạng chữ viết trên ảnh, được hãng này gọi là "Live Text".

- Ngay từ ứng dụng máy ảnh, nếu người dùng chụp một đối tượng chứa nhiều ký tự (ví dụ như một tấm bảng hay một tờ giấy), họ sẽ có thể trích xuất trực tiếp các ký tự trên đó và dán dưới dạng văn bản sang một ứng dụng khác. Tính năng này cũng hoạt động với những tấm ảnh có sẵn trong thư viện.

iOS 15 chính thức: Nhiều ứng dụng có giao diện mới, nhận dạng chữ viết từ ảnh, lưu khoá xe và thẻ căn cước vào iPhone - Ảnh 9.
iOS 15 chính thức: Nhiều ứng dụng có giao diện mới, nhận dạng chữ viết từ ảnh, lưu khoá xe và thẻ căn cước vào iPhone - Ảnh 10.

- Đáng tiếc rằng, Live Text vẫn chưa hỗ trợ tiếng Việt mà hiện chỉ hỗ trợ tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Bồ Đào Nha.

- Bên cạnh ký tự, tính năng nhận dạng ảnh của iOS 15 còn có thể đưa ra thông tin về vật nuôi, các tác phẩm nghệ thuật, sách, danh lam thắng cảnh...

Lưu chìa khoá, thẻ căn cước, bằng lái xe vào ứng dụng Wallet

Ứng dụng Wallet trên iPhone lưu trữ nhiều loại thẻ khác nhau. Với mục tiêu thay thế hoàn toàn chiếc ví của người dùng, ứng dụng này nay cho phép người dùng có thể thêm thẻ căn cước và bằng lái xe. Tuy nhiên, tính năng này hiện chỉ được cấp phép sử dụng tại Mỹ.

iOS 15 chính thức: Nhiều ứng dụng có giao diện mới, nhận dạng chữ viết từ ảnh, lưu khoá xe và thẻ căn cước vào iPhone - Ảnh 11.

Bên cạnh đó, ứng dụng Wallet giờ đây còn có thể lưu được chìa khoá nhà/khách sạn và chìa khoá xe ô tô đối với một số ít khách sạn và hãng xe được hỗ trợ.

iOS 15 chính thức: Nhiều ứng dụng có giao diện mới, nhận dạng chữ viết từ ảnh, lưu khoá xe và thẻ căn cước vào iPhone - Ảnh 12.

Trình duyệt Safari mới

Trình duyệt Safari trên iOS 15 được làm mới với thanh địa chỉ được đặt ở dưới, và người dùng có thể chuyển qua lại giữa các tab bằng cách vuốt thanh địa chỉ này. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ các tiện ích mở rộng (extensions) tương tự như trên máy tính.

iOS 15 chính thức: Nhiều ứng dụng có giao diện mới, nhận dạng chữ viết từ ảnh, lưu khoá xe và thẻ căn cước vào iPhone - Ảnh 13.

Ứng dụng Thời tiết với giao diện trực quan hơn

Ứng dụng Thời tiết (Weather) trên iOS 15 được làm mới về mặt giao diện. Các thông tin được hiển thị trực quan hơn với hình ảnh mô tả rõ ràng. Ngoài ra, những thông tin quan trọng như chỉ số AQI (chất lượng không khí) gây tổn hại sức khoẻ, hay trạng thái thời tiết xấu sắp đến sẽ được ưu tiên hiển thị ở trên đầu, giúp người dùng đưa ra hành động kịp thời.

iOS 15 chính thức: Nhiều ứng dụng có giao diện mới, nhận dạng chữ viết từ ảnh, lưu khoá xe và thẻ căn cước vào iPhone - Ảnh 14.

Hỗ trợ tất cả những mẫu iPhone có thể chạy iOS 14

iOS 15 sẽ hỗ trợ tất cả những mẫu iPhone hiện có thể chạy iOS 14, đồng nghĩa với việc không một mẫu iPhone nào bị Apple bỏ rơi trong lần cập nhật này. Dưới đây là danh sách đầy đủ các thiết bị sẽ tương thích với iOS 14:

- iPhone 12 series

- iPhone 11 series

- iPhone Xs/XR

- iPhone X

- iPhone 8 series

- iPhone 7 series

- iPhone 6s series

- iPhone SE series

- iPod touch thế hệ thứ 7

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin