iPhone 15 vs iPhone 15 Pro có những điểm khác nhau và giống nhau nào?

Kể từ lúc ra mắt, những phiên bản của iPhone 15 đã luôn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng, đặc biệt là ở 2 phiên bản iPhone 15 và iPhone 15 Pro. Vậy liệu iPhone 15 vs iPhone 15 Pro có điểm gì khác nhau và giống nhau không?

Trong bài viết dưới đây, Byluunhattuan sẽ đưa ra những điểm khác biệt của iPhone 15 vs iPhone 15 Pro để có thêm cái nhìn tổng quan hơn để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

 

 

iPhone 15 và iPhone 15 Pro có những điểm khác nhau và giống nhau nào?
iPhone 15 và iPhone 15 Pro có những điểm khác nhau và giống nhau nào?


Các điểm tương đồng giữa iPhone 15 và iPhone 15 Pro 

Khi so sánh giữa iPhone 15 và iPhone 15 Pro, một trong các yếu tố đầu tiên thu hút sự quan tâm của nhiều người là thiết kế. Ở cả 2 phiên bản này đều tích hợp màn hình với thiết kế "notch" đục lỗ có hình viên thuốc. Do đó, người dùng sẽ khá khó khăn để phân biệt giữa iPhone 15 và iPhone 15 Pro khi nhìn từ phía trước.

 

 

Các điểm tương đồng giữa iPhone 15 và iPhone 15 Pro 
Các điểm tương đồng giữa iPhone 15 và iPhone 15 Pro

Cả 2 phiên bản iPhone 15 vs iPhone 15 Pro đều có sẵn màn hình với viền mỏng ở 4 cạnh, đem đến trải nghiệm hiển thị viền vô cùng ấn tượng. Điểm đặc biệt là vào năm nay iPhone 15 series đã chuyển sang sử dụng cổng USB-C. Trong phiên bản Pro, được nâng cấp với tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn. Bên cạnh đó, trong 2 phiên bản này đều được hỗ trợ thêm khả năng chống nước và bụi, tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn IP68.

 

iPhone 15 với iPhone 15 Pro có những điểm khác biệt gì?

Sau khi hãng Apple chính thức cho ra mắt, cả iPhone 15 vs iPhone 15 Pro đều đã được tích hợp thêm nhiều tính năng và có phần cải tiến hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Sau đây là so sánh những điểm khác biệt của iPhone 15 vs iPhone 15 Pro:

 

Thiết kế của iPhone 15 và 15 Pro

Về phần thiết kế, iPhone 15 và iPhone 15 Pro sẽ có một sự khác biệt nhất định về chất liệu, thiết kế, kích thước cùng với số lượng camera, cụ thể:

  

Khác biệt về thiết kế iPhone 15 tiêu chuẩn iPhone 15 Pro 
Chất liệu Mặt trước được làm bằng kính, mặt lưng kính và có viền nhôm.Mặt trước bằng kính, mặt lưng được làm bằng kính lì, viền titan.
Thiết kế chủ đạoCạnh được bo tròn 4 góc và có phần viền màn mỏng.Cạnh bo tròn 4 góc và viền của màn hình siêu mỏng
Kích thước

 

  • Tổng thể: 147.6 x 71.6 x 7.8 mm
  • Màn hình kích thước: 6.1 inch

 

 

  • Tổng thể: 146.6 x 70.6 x 8.25mm
  • Màn hình kích thước: 6.1 inch

 

Số lượng camera

 

  • 2 camera sau
  • 1 camera trước

 

 

  • 3 camera sau
  • 1 camera trước

 

Theo thông tin trên cho thấy, iPhone 15 thường và Pro đều có mặt trước được làm bằng kính, mặt sau là kính màu và kính lì, hỗ trợ giảm tình trạng trầy xước, bám dấu vân tay. Nhưng ở Apple iPhone 15 Pro ở trong năm nay lại có điểm mạnh về phần viền màn hình mỏng nhất thế giới. Không chỉ thế, còn có thêm 3 camera sau, mang lại trải nghiệm tràn viền rộng rãi, tối ưu hóa đa nhiệm, thể hiện được sự đẳng cấp, sang trọng của chiếc điện thoại này.

 

Màn hình

Một điểm khác biệt tiếp theo giữa iPhone 15 vs iPhone 15 Pro là về chất lượng hiển thị. Ở cả hai phiên bản này đều được sử dụng kích thước 6.1 inch cùng với độ phân giải Full HD+, giống như ở các phiên bản trước. Nhưng ở phiên bản Pro đã được hãng Apple tích hợp sẵn Promotion, hỗ trợ tần số làm tươi mới từ 1Hz cho đến 120Hz, còn ở trong phiên bản tiêu chuẩn chỉ hỗ trợ cho người dùng tần số làm tươi là 60Hz.

 

 

Màn hình
Màn hình

Có thể hiểu rằng, những người dùng của iPhone 15 Pro sẽ có thể trải nghiệm mượt mà hơn khi xem phim, xem ảnh động hay khi chiến game. Không những thế, iPhone 15 Pro còn được tích hợp sẵn tính năng Always On Display, cho phép nhận thông báo đến người dùng, ngày giờ một cách nhanh chóng mà không cần phải thực hiện bật màn hình.

 

Cổng sạc

So sánh tiếp theo của iPhone 15 vs iPhone 15 Pro năm nay có một điểm thay đổi đáng chú ý về cổng sạc. Apple đã chính thức loại bỏ cổng sạc Lightning truyền thống và thay thế bằng cổng USB-C ở trên cả 4 phiên bản của iPhone 15 Series.

Thay đổi này xuất hiện là do quy định mới của Liên minh Châu Âu (EU), nhằm chuẩn hóa cổng sạc và từ đó giúp tình trạng rác thải điện tử giảm qua hàng năm. Bên cạnh đó, cổng sạc của USB-C còn đem đến nhiều lợi ích khác như dễ dàng kết nối với nhiều thiết bị, kích thước nhỏ gọn, tốc độ sạc pin và dữ liệu được truyền nhanh chóng. Ở trong dòng iPhone 15 Pro, bạn sẽ được tích hợp thêm tốc độ truyền tải một cách nhanh chóng, vượt trội hơn so với phiên bản tiêu chuẩn của iPhone 15.

 

 

Cổng sạc
Cổng sạc

 

Hiệu năng

Điểm cần so sánh tiếp theo giữa iPhone 15 và iPhone 15 Pro đó là hiệu năng. Đối với iPhone 15 Pro được trang bị sẵn vi xử lý hoàn toàn mới Apple A17 Pro, được sản xuất theo tiến trình 3 nm. Việc này được thể hiện rõ ràng rằng thương hiệu Apple đã có sự cải tiến vượt trội về hiệu suất và tiết kiệm năng lượng. Với vi xử lý này, iPhone 15 Pro và Pro Max đã trở thành một chiếc máy chơi game mạnh mẽ.

 

 

Hiệu năng
Hiệu năng

Trong khi đó, ở trong phiên iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ được tích hợp thêm vi xử lý Apple A16, sản xuất dựa vào tiến trình 4 nm, tương tự như iPhone 14 Pro và Pro Max. Tuy không phải là sản phẩm có danh hiệu "Pro," vi xử lý A16 vẫn có khả năng cung cấp mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm năng lượng xuất sắc.

 

Dung lượng lưu trữ

iPhone 15 vẫn giữ nguyên không thay đổi dung lượng lưu trữ nhưng vẫn đảm bảo được các hiệu năng mạnh mẽ. Trong khi đó, iPhone 15 Pro sẽ đem đến những cải tiến đầy bất ngờ, với một lượng RAM khổng lồ:

 

  • Lưu trữ của iPhone 15: Bộ nhớ trong (ROM): 128GB, 256GB, 512GB và RAM: 6GB.
  • Lưu trữ của iPhone 15 Pro: Bộ nhớ trong (ROM): 128GB, 256GB, 512GB, 1TB và RAM: 8GB.

 

Dung lượng lưu trữ
Dung lượng lưu trữ

Tổng quan, iPhone 15 Pro ra mắt phiên bản ROM lên đến 1TB, còn iPhone 15 chỉ ở mức tối đa 512GB. Việc này đáp ứng được mọi nhu cầu giải trí, chơi game đến xử lý công việc ở trên điện thoại. Phiên bản iPhone 15 Pro còn được tích hợp thêm RAM vượt trội so với phiên bản tiêu chuẩn của iPhone 15, hỗ trợ bạn khởi chạy các ứng dụng nhanh chóng, đa nhiệm mượt mà và không trải qua tình trạng giật lag khi chuyển đổi giữa nhiều ứng dụng.

 

Camera

iPhone 15 được tích hợp thêm bộ ba camera mạnh mẽ, với camera chính đạt 48MP cùng với hệ thống camera kép. Ở phần mặt sau của điện thoại, bạn sẽ tìm thấy một ống kính cực rộng 12MP. Trong khi đó, camera trước của iPhone 15 trang bị cảm biến 12MP với khả năng lấy nét tự động tốt. Việc này sẽ bổ sung thêm những tính năng chất lượng như chế độ Chân dung thế hệ thứ hai, cùng với sự nâng cấp của chế độ Ban đêm và SmartHDR.

 

 

Camera
Camera

So với iPhone 15, iPhone 15 Pro vẫn có bộ ba camera mạnh mẽ, bao gồm camera chính 48MP, camera tele 12MP, ống kính siêu rộng 12MP, cùng với khả năng zoom quang học lên tới 3X. Đây được xem là điểm khác biệt nhất về camera giữa iPhone 15 Pro vs iPhone 15. Camera trước của cả 2 phiên bản đều có cảm biến 12MP, với chế độ Chân dung thế hệ thứ hai và nhiều nâng cấp khác, làm nâng cao trải nghiệm chụp ảnh của người dùng.

 

Dung lượng pin

Dung lượng pin giữa 2 phiên bản iPhone vừa và cao cấp sẽ có một sự chênh lệch nhất định, đặc biệt là iPhone 15 Pro thường sẽ có thời gian sạc dài hơn. Pin của iPhone 15 có thể dùng lên đến 20 giờ cho một lần sạc. Còn iPhone 15 Pro cung cấp thời gian sử dụng cho mỗi lần sạc là 26 giờ.

Nguyên nhân chính cho sự khác biệt về dung lượng pin của iPhone 15 Pro với iPhone 15 thường là iPhone 15 Pro có con chip A17 Pro tiến trình 3nm. Trong khi đó, iPhone 15 dùng chip A16 Bionic tiến trình 4nm. Chip A17 Pro sẽ hỗ trợ khả năng tiết kiệm năng lượng một cách hiệu quả hơn, cho phép người dùng dùng thiết bị cả ngày mà không phải lo lắng về việc hết pin giữa chừng. Việc này làm cho iPhone 15 Pro trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích chơi game, giải quyết công việc mà không lo gặp sự cố pin gây cản trở.

 

 

Dung lượng pin
Dung lượng pin

 

Nên chọn mua iPhone 15 hay iPhone 15 Pro?

Việc quyết định mua iPhone 15 và iPhone 15 Pro sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân của bạn. Nếu như bạn đang tìm kiếm một chiếc iPhone mới mới với các tính năng tiện ích, thiết kế mới mẻ và hiệu năng mạnh mẽ, mà vẫn đáp ứng những nhu cầu cơ bản khác thì iPhone 15 chính là sự lựa chọn phù hợp.

Nhưng nếu bạn cần một thiết bị mạnh mẽ, sang trọng với thiết kế dùng chất liệu Titan và hiệu năng vượt trội nhờ con chip Apple A17 Pro, đặc biệt khi bạn cần phải giải quyết các công việc đòi hỏi hiệu năng cao hoặc muốn trải nghiệm giải trí đồ họa cao cấp thì lựa chọn iPhone 15 Pro là hợp lý nhất.

 

 

Nên chọn mua iPhone 15 hay iPhone 15 Pro?
Nên chọn mua iPhone 15 hay iPhone 15 Pro?

 

Tạm kết

Bài viết trên đây, Byluunhattuan đã chia sẻ về các thông số kỹ thuật và so sánh điểm giống và khác nhau của iPhone 15 với iPhone 15 Pro. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mong muốn cá nhân của mình!

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

Cách kiểm tra người yêu chat với ai nhiều nhất trên Messenger vô cùng đơn giản không cần phải đoán già đoán non
Cách kiểm tra người yêu chat với ai nhiều nhất trên Messenger vô cùng đơn giản không cần phải đoán già đoán non
iPhone 15 sẽ là một cải tiến rất lớn so với iPhone 14
iPhone 15 sẽ là một cải tiến rất lớn so với iPhone 14
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay