MagSafe trong tương lai có thể truyền dữ liệu và xác thực người dùng thông qua các thiết bị ngoại vi

MagSafe trong tương lai có thể truyền dữ liệu và xác thực người dùng thông qua các thiết bị ngoại vi

Apple đã và đang nghiên cứu các cách để cải tiến MagSafe để truyền dữ liệu không dây như Lightning hiện nay qua cáp, cộng với cách nhận dạng và xác thực các phụ kiện. Bây giờ, bạn có thể đặt iPhone tương thích với MagSafe vào bộ sạc MagSafe để sạc hoặc nếu có thể thêm một chiếc ốp lưng MagSafe iPhone và điện thoại vẫn sẽ sạc qua nó.

Tuy nhiên, Apple nói rằng hiện tại, có một số điểm hạn chế đối với cách hoạt động của MagSafe. "Thiết bị Phụ kiện Giao tiếp Với Thiết bị Điện tử" là một ứng dụng bằng sáng chế mới được tiết lộ nhằm giải quyết vấn đề và có các giải pháp giúp MagSafe thông minh hơn.

Apple cho biết: "Ví dụ, một số thiết bị phụ kiện vô tình tạo thành" bẫy nhiệt "do vị trí của chúng trên thiết bị điện tử". "Hơn nữa, những tiến bộ trong công nghệ vi xử lý mang lại tốc độ xử lý nhanh hơn cho các thiết bị điện tử, nhưng lại sinh ra nhiều nhiệt hơn trong quá trình hoạt động". Do đó, Apple nói rằng, "một số thiết bị điện tử" được thiết kế để "giảm tốc" bộ xử lý khi đạt đến một nhiệt độ nhất định. Tùy thuộc vào thiết bị và nhiệt độ, một số thiết bị có thể tự tắt.

iPhone với Magsafe

Apple đề xuất rằng thiết bị điện tử, chẳng hạn như iPhone, có chứa "một cảm biến từ trường được cấu hình để phát hiện từ trường từ một cụm từ bên ngoài vỏ." Nói cách khác, iPhone sẽ có thể nhận ra khi có phụ kiện MagSafe đi kèm. Hơn nữa, iPhone có thể "so sánh từ trường được cảm biến từ trường phát hiện với từ trường được xác định trước." Do đó, iPhone có thể phân biệt giữa bộ sạc MagSafe và vỏ iPhone MagSafe.

Biết được sự khác biệt, các thành phần sạc của iPhone có thể tắt sạc ở các nhiệt độ khác nhau. Chẳng hạn, nó sẽ có một ngưỡng nhiệt độ thấp hơn được đặt cho thời điểm iPhone ở trong một chiếc ốp lưng. Điều này cho thấy một sự công nhận tương đối thô thiển so với những công nhận phức tạp hơn trong cùng một đơn xin cấp bằng sáng chế. Mức độ nhận dạng đầu tiên này có thể giả định là một hộp đựng hoặc một bộ sạc trần mà không có dữ liệu nhận dạng rõ ràng được chuyển đến nó. Tuy nhiên, Apple đề xuất cấp độ nhận dạng thứ hai, trong đó dữ liệu được chuyển qua hệ thống MagSafe trong một phụ kiện.

Apple cho biết: “Thiết bị phụ kiện có thể bao gồm thêm một mạch giao tiếp không dây được bố trí ở thành dưới cùng. "Mạch giao tiếp không dây có thể được định cấu hình để truyền thông tin đến thiết bị điện tử cầm tay sau khi xác thực dựa trên vectơ từ trường."Chi tiết từ các ứng dụng bằng sáng chế, hiển thị MagSafe trên iPhone tương lai có thể đọc dữ liệu từ nó - Hình

Apple ngụ ý rằng phụ kiện MagSafe có thể thông báo cho iOS về dung sai của nó, nhưng đơn xin cấp bằng sáng chế ở đây quan tâm nhiều hơn đến cách dữ liệu có thể được truyền đi. Tuy nhiên, khi dữ liệu có thể được gửi qua MagSafe, nó sẽ mở ra toàn bộ các lĩnh vực tiện ích khác. Ví dụ: đề xuất này đã chứa tham chiếu đến "xác thực dựa trên vectơ từ trường" và có thể được mở rộng thêm.

Trước tiên, iPhone có thể nhận ra rằng phụ kiện MagSafe đang ở gần, sau đó tìm kiếm bất kỳ loại dữ liệu nào có thể có trên đó. Dữ liệu đó có thể bao gồm nhận dạng, có nghĩa là thông qua cùng hệ thống này, MagSafe có thể được sử dụng làm khóa.

Một đơn xin cấp bằng sáng chế thứ hai, mới được tiết lộ , "Thiết bị điện tử bao gồm các thành phần gốm thủy tinh", dường như có khả năng liên quan đến ý tưởng này. Nó cho biết: "Thành phần vỏ gốm thủy tinh [A] có thể được định cấu hình để có các đặc tính từ tính," phù hợp để sử dụng trên một thành phần của hệ thống sạc không dây. "

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin