Mic iPhone bị nhỏ là do đâu? Nên khắc phục như thế nào?

Việc sở hữu cho mình một chiếc điện thoại tốt luôn là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng và có thể nói thương hiệu Apple luôn là sự lựa chọn đầu tiên được nghĩ đến. Song, trong quá trình sử dụng, nhà sản xuất khó có thể đảm bảo các lỗi vặt sẽ không xảy đến với chiếc iPhone. Một trong những lỗi gây khó chịu cho người dùng nhất là Mic iPhone bị nhỏ, rè, giật.

Vậy nguyên nhân dẫn tới tình trạng mic iPhone bị nhỏ là do đâu và nên làm thế nào để khắc phục tình trạng trên? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này, cùng Byluunhatuan theo dõi ngày thôi!

Biểu hiện khi mic iPhone bị nhỏ là gì?

Trong một vài khảo sát lỗi hay gặp ở iPhone, người dùng cho biết lỗi Mic iPhone bị rè, nhỏ rất hay xảy ra trong suốt quá trình sử dụng và thường lặp đi lặp lại khá nhiều lần sau đó. Các biểu hiện thường gặp khi Mic iPhone bị nhỏ:

  • Khi gọi thoại, bạn đã nói nhưng đầu dây bên kia không nghe thấy hoặc âm thanh nghe được bị rè, chập chờn không rõ.
  • Không thu âm được.
  • Quay video không có tiếng.

Lỗi mic iphone bị nhỏ bắt nguồn từ đâu?

Thực tế mà nói, lỗi này bắt nguồn từ khá nhiều nguyên nhân nhưng có thể kể đến một số nguyên nhân chủ yếu dưới đây:

  • Phần mềm lỗi hoặc bị xung đột do cài đặt ứng dụng của bên thứ 3.
  • Điện thoại đã bị va đập hoặc rơi vỡ trước đó.
  • Thiết bị bị ẩm hoặc vào nước lâu ngày.
  • Mic iPhone bị bám nhiều bụi.
  • Dây mic bị đứt, phần cứng bị hư hỏng.
  • Socket mic bị hở.

Làm thế nào để khắc phục tình trạng mic iPhone bị nhỏ?

Dưới đây là một số cách khắc phục phổ biến có hiệu quả mà bạn có thể tham khảo thực hiện ngay:

Ngắt kết nối iPhone với tai nghe

Một trong những nguyên nhân khiến loa iPhone bị rè hoặc nhỏ là do điện thoại của bạn đang kết nối với tai nghe dẫn đến việc loa không thể phát lớn như bình thường. Việc bạn cần làm lúc này là tắt kết nối âm thanh bằng cách rút dây tai nghe ra (đối với tai nghe có dây) hoặc tắt kết nối bluetooth (đối với tai nghe không dây).

Tăng âm lượng  

Nếu âm lượng điện thoại của bạn đang ở mức nhỏ cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng loa không thể phát lớn như bình thường. Lúc này bạn nên tăng kích thước âm lượng iPhone lên để có thể nghe âm thanh như bình thường nhé. Cách làm như sau: Bạn truy cập vào ứng dụng Cài đặt >> Âm thanh & Cảm ứng >> Tại mục Chuông và âm báo bạn tiến hành kéo sang phải để tăng âm lượng của loa.

Vệ sinh định kỳ mic iPhone

Đối với nguyên nhân mic bị bám bụi nhiều dẫn đến lỗi, bạn chỉ cần vệ sinh mic cho iPhone với một chiếc tăm bông nhỏ là được rồi đấy. Hãy tháo ốp, miếng dán hoặc bao da ra trước khi thực hiện vệ sinh mic nhé.

Khởi động lại iPhone

Khi các thiết bị điện tử gặp hư hỏng hay bị đơ, một trong những cách phổ biến được nhiều người áp dụng nhất là khởi động lại máy. Theo đó đối với nhiều người, việc khởi động lại máy như là một “liều thuốc tiên” có thể giúp thiết bị nhanh chóng quay trở lại trạng thái hoạt động bình thường. Bạn chỉ cần nhấn nút tăng âm lượng, nút giảm âm lượng và sau đó nhấn giữ nút nguồn khoảng 10 giây. Chờ tới khi màn hình xuất hiện logo Apple là đã có thể khởi động lại thiết bị một cách an toàn, nhanh chóng. 

Kích hoạt tính năng loại bỏ tiếng ồn

Nếu chất lượng âm thanh quá ồn, bạn có thể sử dụng tính năng xóa tiếng ồn được tích hợp sẵn trong hệ điều hành từ iOS 8. Tính năng này có thể giúp cải thiện đáng kể chất lượng âm thanh cuộc gọi. Đầu tiên bạn cần truy cập vào Cài đặt >> Trợ năng >> Âm thanh/Hình ảnh >> bật tính năng khử tiếng ồn trên iPhone.

Tắt và khởi động lại ứng dụng sử dụng Micro

Đôi khi lỗi không bắt nguồn từ mic trên thiết bị mà lỗi nằm ở ngay chính ứng dụng đang sử dụng mic. Chính vì vậy, ngay lúc này, bạn nên thử tắt ứng dụng và khởi động lại xem lỗi trên đã được khắc phục chưa. 

Cách thực hiện như sau: Bạn mở màn hình đa nhiệm và thực hiện thao tác vuốt lên trên để tắt đi những ứng dụng đang chạy ngầm. 

Cấp quyền truy cập Micro cho ứng dụng

Một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng mic iPhone bị nhỏ là do ứng dụng đó có thể chưa được cấp quyền truy cập micro. Vì vậy để khắc phục, bạn cần thử cấp quyền truy cập micro cho ứng dụng đang bị lỗi. Việc thay đổi cài đặt micro trên máy iPhone cũng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng mic. Vì thế, nếu bạn không sử dụng được micro của máy, hãy thử kiểm tra lại cài đặt micro lại nhé. 

Để xem micro của máy đã được cấp quyền hay chưa? Bạn chỉ cần truy cập vào Cài đặt >> Quyền riêng tư >> Micro >> chọn vào ứng dụng gặp lỗi về mic >> gạt thanh trạng thái sang phải để cấp quyền truy cập cho ứng dụng.

Khôi phục lại cài đặt gốc cho iPhone

Để khôi phục lại cài đặt gốc ban đầu của máy thì đầu tiên bạn cần truy cập vào Cài đặt >> Cài đặt chung >> Chuyển hoặc đặt lại iPhone >> Đặt lại >> Đặt lại tất cả cài đặt. Chỉ sau vài phút, tất cả các cài đặt sẽ quay trở về trạng thái ban đầu.

Lưu ý: Bạn nên sao lưu dữ liệu của máy trước rồi hãy tiến hành khôi phục cài đặt. Bởi điều này sẽ giúp cho bạn tránh được tình trạng bị mất dữ liệu, đặc biệt là những dữ liệu quan trọng khi tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho máy.

Cập nhật iPhone

Hệ điều hành lỗi thời hoặc iPhone chưa được cập nhật lên phiên bản mới sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định cũng có thể là thủ phạm chính gây ra tình trạng mic iPhone bị nhỏ. Hãy đảm bảo thiết bị của bạn đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất nhé. 

“Cầu cứu” trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu như bạn đã áp dụng hết tất cả các cách ở trên nhưng lỗi mic iPhone bị nhỏ vẫn chưa được khắc phục thì đã đến lúc bạn tìm kiếm sự trợ giúp của các kỹ thuật viên có kinh nghiệm rồi đấy. Bạn nên mang chiếc điện thoại của mình tới trung tâm bảo hành hoặc các trung tâm sửa chữa uy tín như Byluunhatuan để đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ kiểm tra và tư vấn hướng giải quyết tốt nhất.

Tạm kết:

Trên đây là một số thông tin và cách khắc phục lỗi mic iPhone bị nhỏ mà Byluunhatuan tổng hợp được. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công. 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá
iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá "chất
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin