Nên đợi Apple Watch Series 8 hay mua luôn Apple Watch Series 7 ngay bây giờ?

Screen Shot 2022-07-24 at 15.33.43

Apple Watch Series 8 có thể chỉ còn vài tháng nữa là sẽ được trình làng tại sự kiện Apple tiếp theo, có thể sẽ diễn ra vào tháng 9. Vậy ở thời điểm hiện tại, nên mua Apple Watch Series 7 hay đợi thế hệ Apple Watch kế tiếp?

Hiện tại, Apple Watch Series 7 là chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất mà bạn có thể mua. Tuy nhiên, việc phiên bản kế nhiệm sắp ra mắt khiến nhiều người cảm thấy băn khoăn rằng liệu có nên mua luôn hay là chờ đợi Apple Watch Series 8, những nâng cấp của thế hệ Apple Watch 2022 có thể sẽ làm những người mua ở thời điểm hiện tại cảm thấy hối hận.

Apple Watch Series 7 đang được giảm giá đáng kể tính từ thời điểm ra mắt năm ngoái, khiến nó trở thành một giao dịch hấp dẫn để mua. Ngoài ra, Watch S7 là dòng Apple Watch tốt nhất nhờ màn hình lớn hơn và sạc nhanh hơn, đi cùng với những nâng cấp nhỏ khác.

Tuy nhiên, có thể có một số khác biệt chính giữa Apple Watch Series 8 và Apple Watch Series 7 khiến bạn đáng để bạn chờ đợi. Nhờ những tin đồn về Apple Watch 8 mà chúng tôi đã nghe cho đến nay, cộng với những gì chúng tôi biết về Apple Watch sau ngần ấy năm, chúng tôi có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về động thái nào tốt hơn cho bạn: đợi Apple Watch Series 8 hoặc mua Apple Watch Series 7 bây giờ.

Screen Shot 2022-07-24 at 15.34.43

Apple Watch Series 8: Các tính năng mới được đồn đại

Dưới đây là những tính năng hàng đầu mà bạn nên tham khảo về Apple Watch Series 8 nếu đang phân vân không biết có nên chờ đợi không. 

Cảm biến nhiệt độ da: Apple Watch Series 7 không giới thiệu bất kỳ cảm biến sức khỏe nào mới so với Apple Watch Series 6, nhưng cảm biến nhiệt độ cơ thể được đồn đại của Apple Watch Series 8 có thể mang lại khả năng theo dõi sức khỏe mới cho đồng hồ thông minh thế hệ tiếp theo của Apple. Mark Gurman của Bloomberg đã gợi ý rằng cảm biến nhiệt độ có thể được sử dụng để thông báo cho các tính năng được chọn như khả năng sinh sản, mặc dù chúng ta đã thấy nó được sử dụng cho các chỉ số theo dõi giấc ngủ trên các thiết bị đeo khác. Nhiệt độ da của bạn có thể được sử dụng để cho bạn biết khi nào bạn có thể bị ốm, nhận biết sự thay đổi trong các chỉ số thông thường.

Screen Shot 2022-07-24 at 15.36.15

Chế độ năng lượng thấp: Hóa ra, bản nâng cấp watchOS 9 bất ngờ có thể là điều tốt nhất về Apple Watch S8. Một báo cáo khác từ Mark Gurman cho biết Apple đang làm việc trên một chế độ năng lượng thấp cho Apple Watch, điều này có thể kéo dài thời lượng pin hơn 18 giờ mà chúng ta mong đợi. Những cải tiến về chipset hoặc những thay đổi nhỏ đối với màn hình, GPS hoặc thậm chí là bản thân pin có thể giúp làm cho chế độ năng lượng thấp được đồn đại này của Apple Watch Series 8 trở nên khả thi. Chúng ta có thể mường tượng ràng nó sẽ hoạt động tương tự như chế độ năng lượng thấp cho iPhone - ít thông báo hơn và cài đặt màn hình tối giản hơn.

Thiết kế lại viền phẳng: Tin đồn về Apple Watch viền phẳng bắt đầu có trước Apple Watch Series 7 và mặc dù không lạc quan rằng chúng sẽ thành hiện thực, nhưng chuyên gia mách nước Jon Prosser đã chia sẻ các kết xuất về Apple Watch Series 8 được thiết kế lạ . Sự thay đổi mạnh mẽ sẽ khiến Apple Watch tiếp theo đồng bộ gần hơn thiết kế của iPhone (Đó là thứ mà Apple Watch có thể vay mượn từ iPhone, vì màn hình khóa iOS 16 dường như lấy cảm hứng từ các mặt đồng hồ Apple Watch) Vì vậy, có khả năng Apple Watch Series 8 sẽ không giống bất kỳ Apple Watch nào trước đó, mặc dù phải nói rằng đó là một cơ hội tương đối nhỏ.

Screen Shot 2022-07-24 at 15.36.39

Apple Watch 8 Pro thì sao?

Chúng ta vẫn chưa đề cập đến Apple Watch 8 Pro, hoặc Apple Watch phiene bản chắc chắn (Explorer Edition) được đồn đại. Mark Gurman cũng là nguồn gốc của các tin đồn về Apple Watch 8 Pro, ông nói rằng cùng với Apple Watch 8 (và Apple Watch SE 2), chúng ta sẽ thấy một chiếc đồng hồ thông minh thể thao cực mạnh của Apple trong năm nay.

So với Apple Watch Series 8 tiêu chuẩn, Watch 8 Pro có thể có các vật liệu cao cấp hoặc siêu bền phù hợp cho các cuộc phiêu lưu, thám hiểm ngoài trời. Apple sẽ tìm cách bổ sung cho màn hình Apple Watch trở nên lớn nhất từ ​​trước đến nay, lên đến 2 inch để có thể tận dùng nhiều tính năng hơn.  

Nó cũng có thể có thời lượng pin tốt hơn so với đồng hồ GPS tốt nhất hoặc đồng hồ Garmin tốt nhất. Bởi vì thứ cuối cùng bạn cần trong một chuyến du ngoạn là một chiếc đồng hồ thông minh có thể đồng hành suốt đoạn đường dài.

Các thông số kỹ thuật và tính năng cao cấp này được cho là sẽ đi kèm với mức giá cao. Các tin đồn cho biết Apple Watch 8 Pro có thể có giá 1.000 USD - có thể bằng với iPhone 14 Pro. 

Screen Shot 2022-07-24 at 15.37.24

Tạm kết: Bạn nên mua Apple Watch Series 7 hay chờ Apple Watch Series 8?

Nếu bạn muốn có một chiếc đồng hồ thông minh mới ngay bây giờ, hãy mua Apple Watch Series 7. Đây là một thiết bị tuyệt vời được thiết kế để có thể sử dụng tốt trong vài năm nữa nhờ các bản cập nhật phần mềm. Vào mùa thu, nó sẽ đủ điều kiện để cập nhật watchOS 9 hoặc cùng một phần mềm sẽ xuất xưởng trên Apple Watch Series 8. Ngoài ra, với mức giảm giá hiện tại, bạn sẽ nhận được một phần mềm công nghệ tuyệt vời với chi phí thấp hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn là người thích sở hữu những gì mới nhất và tuyệt vời nhất, thì tốt nhất là bạn chờ đợi những gì Apple Watch Series 8 có thể cung cấp. Tin đồn về một cảm biến mới, thời lượng pin được cải thiện và thiết kế được làm mới có thể trở thành sự thật. Và nếu chúng giống như những gì bạn muốn ở một chiếc đồng hồ thông minh, bạn có thể phải trả thêm tiền và sự kiên nhẫn.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin