Nhiều tính năng mới sẽ có trên watchOS 9 mà bạn không ngờ đến

Nhiều tính năng mới sẽ có trên watchOS 9 mà bạn không ngờ đến

Dự kiến vào mùa thu năm 2022, watchOS 9 sẽ chính thức được ra mắt với nhiều tính năng mới thú vị mà các tín đồ đang sử dụng Apple Watch không nên bỏ qua. Vậy hãy cùng Byluunhattuan điểm nhanh các tính năng ấy có nét gì độc đáo nhé!

Theo thông tin được tiết lộ từ hãng Apple, phần lớn các tính năng trên watchOS 9 sẽ liên quan đến sức khỏe, tập luyện như chế độ đa dạng các môn thể thao dành cho vận động viên, khả năng theo dõi nhịp tim, theo dõi hoạt động bơi (nâng cao),… và theo dõi giấc ngủ cùng với một số tính năng mới khác.

Dù bạn đang sử dụng Apple Watch S7, Apple Watch S6 hay các mẫu Apple Watch mới gần đây thì hãy tham khảo thử một số tính năng mới trên watchOS 9 thử nhé!

1. Chức năng Nhắc nhở uống thuốc

Nếu bạn là người hay quên uống thuốc đúng giờ, thì có lẽ chức năng Nhắc nhở uống thuốc (Medication reminders) trên watchOS 9 rất phù hợp với bạn. Bạn có thể sử dụng chức năng này để theo dõi tình trạng uống thuốc mà bác sĩ kê đơn hoặc theo dõi thời gian sử dụng các thực phẩm chức năng mà bạn đang dùng.

Hơn nữa, chức năng Nhắc nhở uống thuốc còn giúp bạn giảm thiểu tình trạng việc tương tác giữa một số loại thuốc sử dụng, nhờ đó góp phần cải thiện sức khỏe đáng kể và giảm bớt một số rủi ro không may xảy ra.  

Chức năng Nhắc nhở uống thuốc

2. Chức năng Theo dõi rung tâm nhĩ - AFib 

Với watchOS 9, Apple Watch có thể theo dõi các trường hợp liên quan đến bệnh rung tâm nhĩ - AFib (AFib tracking enhancements) cũng như giúp bạn kịp thời phát hiện các dấu hiệu liên quan đến bệnh lý này. Không những vậy, watchOS 9 còn được trang bị thêm tính năng đo tần suất nhịp tim khi bạn được chuẩn đoán mắc phải AFib.

Apple còn cho biết thêm: chức năng Theo dõi rung tâm nhĩ - AFib đã được FDA cấp phép, phù hợp cho những người trên 22 tuổi ở Hoa Kỳ đã được chuẩn đoán mắc bệnh AFib.

Chức năng Theo dõi rung tâm nhĩ - AFib 

3. Chức năng Theo dõi các chỉ số liên quan đến thao tác chạy bộ

Ngay cả những người có kinh nghiệm chạy bộ thỉnh thoảng cũng hay xuất hiện tình trạng đuối sức ở chặng cuối của quãng đường chạy bộ. Vì thế, việc theo dõi các thông số liên quan đến thao tác chạy bộ sẽ giúp cho bạn điều chỉnh được tốc độ và thời gian chạy bộ sao cho hợp lý, để cơ thể không xuất hiện tình trạng đuối sức cũng như làm ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

Cụ thể, WatchOS 9 sẽ hiển thị các thông số liên quan đến thao tác chạy bộ như độ dài bước chạy, thời gian tiếp xúc mặt đất và độ nảy của mỗi bước chạy (Vertical Oscillation). Dù bạn sử dụng chế độ tập luyện nào trên Apple Watch thì cũng đều có thể theo dõi các thông số này một cách dễ dàng, kể cả khi bạn theo dõi trên iPhone.  

Chức năng Theo dõi các chỉ số liên quan đến thao tác chạy bộ

4. Chức năng ứng dụng Workout (được nâng cấp)

Ứng dụng Workout trên Apple Watch sẽ được cải tiến nhiều hơn trong hệ điều hành watchOS 9 khi cho phép bạn tạo ra các bài tập tùy chỉnh để tăng thời gian vận động và thời gian nghỉ ngơi hợp lý theo mục đích tập luyện cá nhân của mình.

Chẳng hạn, bạn xây dựng chế độ tập luyện cho cuộc thi chạy marathon, bạn có thể tùy chỉnh bài tập chạy bộ với thời gian 5 phút và nghỉ ngơi 2 phút, tần suất lặp lại để bạn quen dần với tốc độ chạy mà bạn mong muốn.

Bên cạnh đó, ứng dụng Workout còn cho phép bạn theo dõi cường độ tập luyện với các thông số khác như điện tâm đồ, nhờ đó góp phần điều chỉnh tốc độ chạy hợp lý với thể trạng sức khỏe của bạn.

Chức năng ứng dụng Workout (được nâng cấp)

5. Chức năng Tự theo dõi quãng đường chạy

Bạn cũng có thể theo dõi quãng đường chạy bộ của bạn mà không cần phải chia sẻ với người khác. WatchOS 9 được trang bị tính năng Tự theo dõi quãng đường chạy, lúc này Apple Wacth sẽ hỏi bạn có muốn cố gắng để cải thiện thời gian hoặc quãng đường mà bạn đã chạy được trước đó hay không.

Với tính năng này, bạn có thể vượt qua thử thách bản thân để đạt mục tiêu tốt hơn so với ngày hôm qua hoặc thời gian trước.

Chức năng Tự theo dõi quãng đường chạy

6. Chức năng Kiểm tra cường độ chạy

WatchOS 9 có trang bị chức năng Kiểm tra cường độ chạy với tên gọi là Running Power, thông số này được hiển thị trong suốt quá trình chạy, nhờ đó bạn có thể biết được tốc độ chạy và điều chỉnh nó sao cho hợp lý để duy trì được sức bền tối ưu nhất.

Chức năng Kiểm tra cường độ chạy

7. Chế độ đa môn thể thao

WatchOS 9 có thêm chế độ đa môn thể thao, phù hợp cho các vận động viên phối hợp 3 hình thức tập luyện để tiện theo dõi các chỉ số sức khỏe và thông số tập luyện liên quan đến chế độ tập luyện kết hợp, như chế độ tập luyện gồm 3 hình thức chạy bộ - bơi lội - đạp xe liên tục mà không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các hình thức tập luyện này.

Tuy nhiên, để đảm bảo việc sử dụng chế độ này diễn ra trơn tru thì Apple Watch cũng nên cân nhắc về thời lượng pin hợp lý, để hỗ trợ tốt nhất cho người sử dụng.

Chế độ đa môn thể thao

8. Chức năng Theo dõi bơi nâng cao

Theo dõi bơi nâng cao là chức năng hữu ích mà các vận động viên bơi lội hoặc những ai yêu thích bộ môn này không nên bỏ qua trên watchOS 9. Hệ điều hành này có thể hỗ trợ bạn thêm một số kiểu động tác khi bơi lội như thao tác trượt ván rất tiện lợi.

Chưa hết, watchOS 9 còn cho phép bạn theo dõi điểm SWOLF, nhờ đó đánh giá được hiệu quả của chế độ tập luyện này sau khi bạn thực hiện.

Chức năng Theo dõi bơi nâng cao

9. Cải thiện các dữ liệu giấc ngủ

Các thông số liên quan từ việc theo dõi giấc ngủ mà Apple Watch đo được, sẽ được cải thiện hơn rất nhiều trên watchOS 9. Điều này có phép bạn biết được thời gian bạn đã ngủ, thời điểm thức dậy và thời gian trong giai đoạn ngủ REM.

Có thể nói, bạn có thể khai thác tối đa các thông số liên quan đến giấc ngủ thông qua ứng dụng Healthy (Sức khỏe) trên iPhone (dù bạn sử dụng bất kì iPhone nào như iPhone 13 Series, iPhone 11 Series, iPhone 12 Series,…), nhất là chỉ số liên quan đến nhịp hô hấp và nhịp tim trong suốt quá trình ngủ.

Cải thiện các dữ liệu giấc ngủ

10. Nâng cấp các tính năng trợ năng

WatchOS 9 cũng sẽ được nâng cấp các tính năng trợ năng trên Apple Watch, nhờ đó giúp bạn có thể sử dụng cử chỉ chụm kép để bắt đầu chụp ảnh hoặc tập luyện.

Ngoài ra, những người khuyết tật về thể chất hoặc khả năng vận động cũng có thể truyền trực tuyến Apple Watch tới iPhone của họ, từ đó để điều khiển đồng hồ thông qua chức năng trợ năng của iPhone.

Nâng cấp các tính năng trợ năng

11. Cải thiện hiệu suất hoạt động

Ngoài việc cải thiện các chức năng hiện có và bổ sung thêm một số chức năng mới, watchOS9 còn được Apple cải thiện hiệu suất hoạt động để giúp cho đồng hồ có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.

Trong đó, tính năng truy cập nhanh Dock có thể được mở bằng cách nhấn vào nút bên cạnh đồng hồ, sẽ hiển thị ngay lập tức các ứng dụng đang chạy nền, từ đó hỗ trợ người dùng truy cập ứng dụng nhanh chóng hơn.  

Thậm chí, bạn có thể tạo các sự kiện trên lịch trực tiếp từ Apple Watch, đồng thời watchOS còn hỗ trợ thêm một số ngôn ngữ khác (như tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha) trên bàn phím đồng hồ phù hợp với những đối tượng sử dụng khác nhau.

Cải thiện hiệu suất hoạt động

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn biết thêm được nhiều tính năng hay sẽ có mặt trên watchOS 9 nếu như bạn đang sử dụng chiếc đồng hồ thông minh của hãng Apple nhé. Hãy chờ xem, Apple có thực sự làm chúng ta ngạc nhiên với những chức năng này không?

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14