Tham khảo ngay những cách để khắc phục tình trạng laptop bị nóng

Trong quá trình sử dụng laptop bạn hay gặp phải tình trạng laptop bị nóng lên đột ngột gây cản trở rất nhiều trong quá trình làm việc của mình. Vậy bạn đã biết đâu là cách để khắc phục tình trạng trên chưa?

Hãy cùng Byluunhatuan tìm hiểu tại bài viết này nhé.

Tham khảo ngay những cách để khắc phục tình trạng laptop bị nóng

Một số dấu hiệu cho thấy laptop bị nóng

Bạn sẽ có thể dễ dàng nhận thấy laptop bị nóng mỗi khi xuất hiện tình trạng các ứng dụng bỗng dưng hoạt động chậm lại do bị giảm xung nhiệt hay quạt tản nhiệt của thiết bị bỗng nhưng quạt với công suất cao để làm giảm nhiệt độ của laptop. 

Một số dấu hiệu cho thấy laptop bị nóng - Ảnh 1

Cách để khắc phục laptop bị nóng

Vệ sinh laptop

Một cách đơn giản để giảm tình trạng laptop là bạn nên tiến hành vệ sinh laptop định kỳ. Bạn có thể tự vệ sinh một số bộ phận tại nhà như laptop, linh kiện đơn giản… Còn với các chi tiết phức tạp bạn nên ra trung tâm sửa chữa để họ thực hiện để đảm bảo an toàn cho laptop của mình nhé. 

Cách để khắc phục laptop bị nóng - Ảnh 1

Vệ sinh quạt tản nhiệt 

Bạn cũng cần vệ sinh quạt tản nhiệt thường xuyên vì sau thời gian dài sử dụng chúng thường sẽ bị bám bụi bẩn. Bạn cũng cần nên nhờ đội ngũ nhân viên hỗ trợ của các địa chỉ uy tín để họ vệ sinh kỹ và an toàn cho thiết bị của mình nhé.

Cách để khắc phục laptop bị nóng - Ảnh 2

Kiểm tra tình trạng pin 

Bạn cũng cần kiểm tra tình trạng pin của mình có tốt hay không vì đây cũng là một nguyên nhân gây ra tình trạng laptop bị nóng. Nếu pin đã chai thì bạn cần nên đi thay pin laptop để duy trì hoạt động tốt nhất của thiết bị, cũng như tránh việc bị sập nguồn trong quá trình bạn sử dụng nhé. 

Cách để khắc phục laptop bị nóng - Ảnh 3

Sử dụng laptop ở những nơi thoáng mát

Việc sử dụng laptop ở những nơi thoáng mát cũng sẽ giúp laptop của bạn không quá nóng lên khi bạn sử dụng các tác vụ nặng như đồ họa, chơi game… Nên các nơi như phòng điều hòa, quạt gió sẽ là những lựa chọn tốt mà bạn có thể sử dụng laptop để giảm thiểu tình trạng laptop bị nóng. 

Sử dụng thêm đế tản nhiệt 

Bạn cũng nên sử dụng thêm đế tản nhiệt để giúp máy tính đưa luồng nhiệt ra ngoài một cách nhanh hơn. Bạn nên mua đế tản nhiệt ở những địa chỉ uy tín để tránh việc mua phải hàng nhái trên thị trường nhé. 

Cách để khắc phục laptop bị nóng - Ảnh 4

Nhờ nhân viên sửa chữa

Nếu bạn đã thử các cách trên mà laptop bạn vẫn bị nóng thì lúc này bạn cần đến nhân viên sửa chữa để họ hỗ trợ tìm ra nguyên nhân của thiết bị. Từ đó giúp bạn khắc phục kịp thời, tránh để quá lâu gây hư hại nặng nề cho laptop.

Cách để khắc phục laptop bị nóng - Ảnh 5

Tạm kết 

Trên đây là cách hạ nhiệt khi laptop bị nóng mà Byluunhatuan vừa giới thiệu cho bạn. Thông qua đó giúp bạn biết thêm một mẹo hữu ích để áp dụng nhé.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá
iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá "chất
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?