Tổng hợp thông tin về MacBook Air 2022: Thiết kế, cấu hình, tính năng, giá bán và ngày ra mắt

Tổng hợp thông tin về MacBook Air 2022: Thiết kế, cấu hình, tính năng, giá bán và ngày ra mắt

Sau khi trình làng bộ đôi MacBook Pro 2021 mới, MacBook Air 2022 sẽ là cái tên tiếp theo được mong đợi từ nhà Táo. Dưới đây, hãy cùng nhau tổng hợp các thông tin về mẫu MacBook này để xem có gì đáng chờ đợi nhé.

Chúng ta đã quá hạn với một chiếc MacBook Air mới, đến mức mình cho rằng chiếc máy tính xách tay tiếp theo của Apple cần phải là MacBook Air 2022. Dù MacBook Air hiện tại có hiệu năng rất ấn tượng và thoải mái xử lý mọi tác vụ, tuy nhiên thiết kế của nó trông hơi cũ so với các máy tính xách tay tương đương của Dell và Asus. 

Các tin đồn hiện tại về MacBook Air 2022 hướng đến một thiết kế mới với viền màn hình mỏng hơn, chip Apple M2 và một bộ màu hoàn toàn mới. Việc làm mới MacBook Air thế hệ tiếp theo vào năm 2022 sẽ chứng kiến ​​một cuộc lột xác ngoạn mục, Apple dự kiến sẽ giới thiệu bản cập nhật thiết kế lớn nhất cho ‌MacBook Air‌ kể từ năm 2010, đó là khi Apple giới thiệu cả hai mẫu 11 và 13 inch. Nhiều người đang mong đợi một cuộc đại tu toàn bộ về thiết kế lẫn tính năng, hãy cùng xem chúng ta sẽ có gì nhé.

Thiết kế

Lý do tại sao bạn nên chờ đợi MacBook Air 2022 thay vì mua MacBook Air với chip M1 là vì mô hình thế hệ tiếp theo được đồn đại có thể có thiết kế lại. Dự kiến thiets bị ​​sẽ có viền mỏng hơn và là một trong 5 điều được nhiều người mong muốn ở thế hệ MacBook Air tiếp theo. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là một notch ở phía trên cùng của màn hình cho máy ảnh, như đã thấy trên MacBook Pro 2021 và được gợi ý trong một bản kết xuất của Jon Prosser.

Thiết kế MacBook Air 2022

Apple đang loại bỏ thiết kế hình nêm của ‌MacBook Air‌ và sẽ không có kiểu dáng thon gọn cho phiên bản thế hệ tiếp theo. Các mẫu ‌MacBook Air‌ hiện tại dày hơn ở phía sau và sau đó thuôn về thiết kế mỏng hơn ở phía trước, nhưng thay vào đó, Apple sẽ chuyển sang một thiết kế giống MacBook Pro hơn với hình dạng đồng nhất.

MacBook Air 2022

Cũng giống như iMac 24 inch mới và MacBook Pro mới, một trong những thay đổi lớn nhất với MacBook Air 2022 dự kiến ​​là thiết kế của nó. Leaker Jon Prosser đã nói rằng MacBook Air mới sẽ có thiết kế viền phẳng, điều này đặc biệt có nghĩa là phần cuối của thân máy thuôn nhọn mang tính biểu tượng của MacBook Air.

Kể từ khi được Steve Jobs giới thiệu, MacBook Air đã có thiết kế thon gọn, mỏng hơn ở phía trước và dày hơn ở phía sau. Điều này dẫn đến ảo tưởng rằng MacBook Air mỏng hơn nhiều so với thực tế. Các kết xuất do Prosser chia sẻ, được cho là được tạo ra dựa trên hình ảnh đời thực, cho thấy một chiếc MacBook Air có thiết kế viền phẳng giống iPad Pro và iPad Air.

MacBook Air 2022

‌MacBook Air‌ tiếp theo sẽ mỏng hơn và nhẹ hơn so với phiên bản hiện tại và nó dự kiến ​​sẽ áp dụng các yếu tố thiết kế từ cả MacBook Pro và iMac 24 inch. Các tin đồn cho thấy máy sẽ có viền màu trắng mỏng và bàn phím màu trắng phù hợp, với khung máy có nhiều màu sắc giống iMac. Prosser và nhà phân tích đáng tin cậy của Apple Ming-Chi Kuo đều đã báo cáo rằng MacBook Air 2022 sẽ có thêm màu sắc, tương tự như màu của iMac 24 inch.

Apple đã phát hành ‌iMac‌ với các màu xanh lam, xanh lục, hồng, bạc, vàng, cam và tím và chúng ta có thể thấy một số tùy chọn màu tương tự được cung cấp cho ‌MacBook Air‌. Điều này có ý nghĩa vì ‌MacBook Air‌ là một chiếc máy giá rẻ thú vị giống như ‌iMac‌ 24 inch và màu sắc sẽ làm nó khác biệt với các mẫu MacBook Pro màu bạc và xám không gian cao cấp hơn.

Các tinh chỉnh thiết kế khác được mong đợi với MacBook Air mới lần đầu tiên bao gồm bàn phím màu trắng, cũng như viền trắng xung quanh màn hình. Một lần nữa, điều này sẽ tương tự với iMac 24 inch, cũng có viền màu trắng.

Nếu tất cả những thay đổi được đồn đại này trở thành hiện thực, thiết kế MacBook Air mới có thể sẽ bị phân cực. Như chúng ta đã thấy với iMac 24 inch, không phải ai cũng thích các tùy chọn màu sắc khác nhau và viền trắng. Chúng ta sẽ phải chờ xem liệu Apple có thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào với thiết kế khi nói đến MacBook Air để giải quyết những lo ngại đó hay không.

MacBook Air 2022

Một bộ hình ảnh mới của MacBook Air 2022, dựa trên những tin đồn, đã cho chúng ta một cái nhìn khác về một chiếc MacBook cấp thấp được thiết kế lại trông như thế nào. Họ vẽ một bức tranh về một chiếc MacBook cấp nhập cảnh hấp dẫn với một loạt các tùy chọn màu sắc, bao gồm cả màu Xanh Alpine mới như được thấy trên iPhone 13 Green. 

ZoneofTech, nguồn tin của những hình ảnh kết xuất này khá tự tin về độ chính xác của những hình ảnh này: "Tôi gần như rất chắc chắn rằng mình có một bức ảnh gần như chính xác 100% về việc MacBook Air mới sẽ như thế nào."

Màu sắc MacBook Air 2022

Một bộ kết xuất gần đây hơn, được cho là dựa trên thiết kế CAD của Apple, cho thấy một chiếc MacBook Air 2022 không có màn hình hiển thị notch. Đây có thể là một tin tốt cho những người anti notch. Nhưng nó có thể có nghĩa là MacBook Air tiếp theo sẽ không được hưởng lợi từ việc có viền siêu mỏng, mặc dù điều này không có nghĩa là sẽ không có viền bezel nào cả, chỉ là nó có thể không đáng kể như trên MacBook Pro mới nhất.

Màn hình

Với các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới được phát hành vào năm 2021, Apple lần đầu tiên mở rộng công nghệ màn hình Liquid Retina XDR (hay còn gọi là mini-LED) tuyệt vời của mình cho máy Mac. Theo một số tin đồn, MacBook Air 2022 dự kiến ​​cũng sẽ có bảng điều khiển LED mini này.

Nhưng trong khi MacBook Air được cho là sẽ có công nghệ đèn LED mini, thì ProMotion sẽ khó mà có thể được trang bị. ProMotion là công nghệ tốc độ làm tươi thay đổi của Apple được sử dụng trong iPad Pro, iPhone 13 Pro và MacBook Pro, cho phép màn hình làm mới ở tốc độ cao tới 120Hz.

Màn hình MacBook Air 2022

Cuối cùng là liệu MacBook Air 2022 có được trang bị notch tai thỏ hay không? Một số leaker đã tuyên bố rằng, giống như MacBook Pro mới, MacBook Air 2022 cũng sẽ có một vết cắt. Điều này sẽ cho phép Apple thu nhỏ kích thước của các viền xung quanh màn hình và đặt camera FaceTime bên trong notch. Tuy nhiên với viền màu trắng nhạt, notch sẽ rất dễ nhận biết và tạo cảm giác khó chịu, vì vậy Apple có thể quyết định không sử dụng thiết kế notch. Việc Apple có tiếp tục với kế hoạch thêm một tai thỏ vào MacBook Air hay không vẫn còn phải xem thêm. 

MacBook Air 2022

Tên gọi

Leaker Dylandkt đã tuyên bố rằng Apple có thể một lần nữa đang lên kế hoạch loại bỏ thương hiệu"Air", chuyển thành tên "MacBook" độc lập. Không rõ liệu điều này có xảy ra hay không, nhưng nó có khả năng xảy ra như Apple đã làm điều tương tự trong quá khứ với sự ra mắt của MacBook 12 inch hiện đã ngừng sản xuất.

Cho dù điều này có thành hiện thực hay không vẫn còn phải xem. Điều quan trọng cần lưu ý là các kế hoạch tiếp thị của Apple nói chung vẫn được hoàn thiện cho đến phút cuối cùng. Đáng chú ý, Apple hiện không cung cấp MacBook không tính từ, vì hãng đã ngừng sản xuất MacBook 12 inch vài năm trước.

Tên gọi MacBook Air 2022

Bàn phím

Bàn phím của ‌MacBook Air‌ dự kiến ​​sẽ tương tự như bàn phím của MacBook Pro với các phím chức năng kích thước đầy đủ. Với MacBook Pro, Apple đã làm đen toàn bộ bàn phím, bao gồm cả khoảng trống bên dưới các phím. Apple có lẽ cũng có thể làm điều tương tự đối với ‌MacBook Air‌, chỉ có màu trắng.

Ngoài ra, không có nhiều thông tin về bàn phím hoặc nâng cấp bàn di chuột trackpad trên MacBook Air 2022. Nhưng bàn di chuột Force Touch là một trong những điểm tốt nhất hiện nay, và sau khi Apple loại bỏ cơ chế bàn phím Butterfly để sử dụng lại cơ chế phím cắt kéo, việc gõ phím trên MacBook đã được cải thiện rất nhiều. 

Máy ảnh

‌MacBook Air‌ thế hệ tiếp theo dự kiến ​​sẽ có cùng một máy ảnh 1080p được sử dụng trong MacBook Pro. Đó là một cải tiến so với camera 720p hiện tại và được cải tiến với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh trong chip của Apple, nhưng nó không tốt bằng chất lượng camera có trên iPhone và iPad.

Các cổng

Các tin đồn cho biết MacBook Air‌ 2022 sẽ có nhiều cổng USB-C/Thunderbolt, tuy nhiên nó không được mong đợi sẽ sử dụng khe cắm thẻ nhớ SD hoặc cổng HDMI, những tùy chọn đó dùng để phân cấp dòng MacBook Pro. Thay vào đó, MacBook Air mới được đồn đại sẽ có hai cổng Thunderbolt, với một cổng ở hai bên.

​​​​MacBook Air 2022

Ở cạnh bên, nhà rò rỉ Dylandkt, người đã dự đoán chính xác nhiều thông tin chi tiết về các mẫu iMac và MacBook Pro mới, đã báo cáo rằng MacBook Air mới sẽ được trang bị cổng sạc MagSafe để. Về mặt lý thuyết, điều này có nghĩa là MacBook Air mới bao gồm hai cổng Thunderbolt để sạc và các nhu cầu khác, cũng như MagSafe hoàn toàn để sạc.

Đối với những người hâm mộ MacBook lâu năm, sạc MagSafe được coi như một tính năng xác định, một tính năng tách biệt Apple khỏi PC. Thật không may, Apple đã loại bỏ MagSafe sau những lo ngại về an toàn cháy nổ và chuyển sang USB Type-C. Nhưng với việc MagSafe hiện đã trở lại trên MacBook Pro mới, có khả năng nó sẽ trở lại trên MacBook Air tiếp theo, các tin đồn gần đây cũng đã ủng hộ cho quan điểm này.

Cũng cần lưu ý rằng, trong khi MacBook Pro mới cũng có đầu đọc thẻ SD và cổng HDMI, một rò rỉ chi tiết tuyên bố rằng MacBook Air sẽ chỉ được trang bị cổng USB-C. Đó sẽ không phải là vấn đề lớn vì USB-C cho phép mức độ kết nối lớn hơn, nhưng những người muốn truy cập nhiều cổng hơn có thể phải chấp nhận sử dụng thêm cổng chuyển dongle.

Cổng kết nối MacBook Air 2022

Chip Apple Silicon M2

Apple được cho là đang làm việc trên một con chip "M2" mới cho ‌MacBook Air‌ 2022. ‌M2‌ sẽ không mạnh bằng chip M1 Pro và M1 Max được sử dụng trong các mẫu MacBook Pro, nhưng nó sẽ là phiên bản nâng cấp của chip M1 công suất thấp hơn.

MacBook Air mới dự kiến ​​sẽ là máy Mac đầu tiên được trang bị chip M2 thế hệ tiếp theo của Apple. Được thiết kế để cân bằng hoàn hảo giữa sức mạnh và hiệu quả, chip M2 sẽ là sản phẩm kế thừa trực tiếp cho M1, nhưng không mạnh bằng M1 Pro và M1 Max. Ngoài ra có thogno tin được đồn đại là M2 sẽ sử dụng nút xử lý 4 nanomet, dự kiến ​​sẽ nâng cao hiệu quả hơn hiệu suất thô được cung cấp bởi chip M1 Pro và M1 Max.

​​​​MacBook Air 2022

Theo một báo cáo từ Bloomberg vào đầu năm nay, bộ vi xử lý M2 sẽ có cùng số lượng lõi tính toán với M1 nhưng chạy nhanh hơn. Ngoài ra, nó sẽ có số lượng lõi đồ họa tăng lên, với các tùy chọn cấu hình thay đổi từ 7 hoặc 8 thành 9 hoặc 10. 

Liệu chip M2 có giải quyết được một số hạn chế của chip M1 hay không vẫn còn là vấn đề cần phải được xem xét. Ví dụ, chip M1 chỉ hoạt động với một màn hình bên ngoài duy nhất và hai cổng Thunderbolt. Lý tưởng nhất là chip M2 sẽ giảm bớt một số lo ngại này, nhưng chỉ có thời gian mới trả lời được.

RAM và bộ nhớ có thể sẽ bắt đầu với số lượng tương tự như Air hiện tại, với 8GB RAM và 256GB dung lượng SSD. Nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu Apple cung cấp 16GB RAM và bộ nhớ lên đến 1TB cho MacBook Air 2022. 

Hình ảnh render

Leaker Jon Prosser, người có bề dày thành tích khi dự đoán các kế hoạch của Apple, đã tạo ra các bản kết xuất của ‌MacBook Air‌ mới với nhiều màu sắc giống như iMac, cùng chiêm ngưỡng nhé.

​​​​MacBook Air 2022

​​​​MacBook Air 2022

​​​​MacBook Air 2022

Ngày phát hành và giá bán

Tin đồn mới nhất về MacBook Air 2022 cho biết chiếc máy tính xách tay này sẽ được phát hành vào cuối năm 2022. Rõ ràng ban đầu nó được lên kế hoạch phát hành vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022, nhưng điều đó đã bị lùi lại. "Thủ phạm" tiềm ẩn cho sự chậm trễ được tuyên bố này có thể là sự thiếu hụt chip trên toàn cầu, dẫn đến việc khó có được các thành phần phù hợp cho các thiết bị mới, từ máy tính và bảng điều khiển trò chơi cho đến ô tô. 

Tuy nhiên, Mark Gurman của Bloomberg đã gợi ý rằng MacBook Air 2022 có thể ra mắt tại WWDC vào tháng 6, cùng với máy Mac thứ hai không xác định - có thể là MacBook Pro 2022. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple dự kiến ​​sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu vào cuối quý 2 hoặc đầu quý 3, đề xuất ra mắt vào khoảng tháng 8 hoặc tháng 9, trong khi nhà sản xuất Dylandkt cho biết máy sẽ ra mắt vào giữa năm 2022.

Về giá cả, MacBook Air mới được cho là sẽ đắt hơn "một chút" so với MacBook Air hiện tại, bắt đầu từ 999 đô la. Điều này có thể là do chi phí tăng thêm của công nghệ màn hình LED mini. Hy vọng Apple sẽ chủ yếu tuân theo mức giá đó để giữ sức cạnh tranh với máy tính xách tay Windows. Nhưng giống như rất nhiều thiết bị của Apple, mức giá đó sẽ tăng lên khi bổ sung thêm RAM và bộ nhớ.

Bạn nghĩ gì về những tin đồn xung quanh MacBook Air 2022? Bạn có kế hoạch nâng cấp không? Bạn có nghĩ Apple sẽ gọi nó là “MacBook Air” hay chỉ là “MacBook?” Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin