Tổng hợp về iPhone 14 Series: Thiết kế, tính năng mới, giá bao nhiêu, khi nào ra mắt?

Tổng hợp về iPhone 14 Series: Thiết kế, tính năng mới, giá bao nhiêu, khi nào ra mắt?

iPhone 13 Series chỉ là bản nâng cấp nhẹ so với thế hệ iPhone 12 Series. Do đó, mọi tin đồn bắt đầu đổ dồn vào thế hệ iPhone năm nay là iPhone 14. 

Những tin đồn về iPhone 14 đang rộ lên và những chiếc iPhone mới của Apple có thể mang đến những thay đổi lớn nhất trong nhiều năm. Các rò rỉ cho đến nay chỉ ra một thiết kế mới kiểu dáng đẹp hơn, chip A16 Bionic nhanh hơn, camera chính mới sắc nét hơn và khả năng trở lại của Touch ID. 

Các mẫu iPhone 14 Pro có thể được nâng cấp triệt để nhất, nhưng dòng iPhone 14 thông thường cũng có thể có một sự rung chuyển lớn, vì phiên bản mini dự kiến ​​sẽ bị khai tử để thay thế cho iPhone 14 Max 6,7 inch mới.  Nói cách khác, thật dễ hiểu tại sao iPhone 14 là một trong những điện thoại được mong đợi nhất năm 2022 của chúng ta. Đây là những gì chúng ta đã nghe cho đến nay về iPhone 14 Series 2022, tại sao nó được coi là một trong những sản phẩm lớn nhất của Apple năm 2022 và những gì chúng ta muốn thấy từ những chiếc flagship mới.

Ngày phát hành iPhone 14

Apple là một trong những công ty công nghệ “dễ dự đoán”, tức là họ có khung thời gian công bố và phát hành khá cụ thể. Bất kể điều gì xảy ra, chúng ta luôn mong đợi iPhone sẽ được công bố vào tháng 9 và được tung ra thị trường ngay sau đó, trong khoảng thời gian một hoặc hai tuần. Đây là lý do tại sao mình mong đợi iPhone 14 sẽ được công bố và phát hành vào giữa tháng 9 năm 2022. Tất nhiên, cũng có thể vì một số lí do nào đó mà khung thời gian này bị thay đổi, nhưng khả năng là không cao.

Theo tin đồn mới nhất, iPhone 14 đang trải qua các bài kiểm tra xác nhận kỹ thuật (EVT), nghĩa là thiết kế đã được sửa kể từ khi iPhone 14 đi vào sản xuất thử nghiệm vào tháng 2. Các bài kiểm tra này sẽ cho thấy liệu các mô hình mới có thực sự đáp ứng các tiêu chuẩn chính xác của Apple hay không.

Ngày ra mắt iPhone 14

Giá bán iPhone 14

Mặc dù còn quá sớm để mong đợi bất kỳ điều gì cụ thể về giá của iPhone 14, nhưng rất có thể nó sẽ không khác nhiều so với iPhone 13 Series. Do đó, iPhone 14 Series có thể có khung giá như sau:

iPhone 14: Từ $799 trở lên
iPhone 14 Pro: Từ $999 trở lên
iPhone 14 Pro Max: Từ $1,099 trở lên

Thậm chí, iPhone 14 Pro Max có thể đắt hơn rất nhiều do một cuộc “đại tu” về máy ảnh sắp tới có thể làm tăng chi phí. Tất nhiên, với sự cải tiến và tối ưu chi phí của Apple, chúng ta vẫn có quyền mong đợi một mức cắt giảm giá bán phù hợp, hoặc ít nhất là không có sự nhảy vọt về giá quá lớn.

Tuy nhiên, nhà rò rỉ LeaksApplePro đã tuyên bố rằng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có thể sẽ tăng giá với các điện thoại có giá lần lượt là 1.099 USD và 1.199 USD. Đó là mức tăng giá 100 đô la so với người anh em iPhone 13. Bước nhảy vọt tương đối đáng kể về giá ra mắt này chắc chắn sẽ làm đau đầu những ai hy vọng có được một chiếc iPhone 14 thế hệ tiếp theo cao cấp. 

iPhone 14 Max thay thế iPhone 14 mini

Bất chấp doanh số bán hàng kém cỏi của iPhone 12 mini, Apple đã phát hành iPhone 13 mini cùng với các mẫu iPhone 13 Series khác vào mùa thu năm ngoái. Nhưng chiếc iPhone mini có thể sẽ sớm bị khai tử vì công ty được cho là sẽ bắt đầu dòng sản phẩm iPhone 14 vào năm 2022. Có thể có một chiếc iPhone 14 Plus hoặc Max lớn hơn để đi cùng với chiếc iPhone 6,1 inch thông thường. Vì vậy, sẽ có hai chiếc điện thoại kích thước thông thường và hai mẫu iPhone 14 màn hình lớn hơn. 

Điều này đã được ủng hộ thêm bởi người rò rỉ Jon Prosser, người đã tuyên bố iPhone 14 Max sẽ là sự thay thế cho một chiếc điện thoại mini, chỉ cung cấp màn hình 6,7 inch mà không đi kèm với vô số tính năng chuyên nghiệp. Với nhu cầu về điện thoại lớn hơn, một chiếc iPhone lớn nhưng giá cả phải chăng hơn có thể là thứ dành cho những người hâm mộ iPhone. 

Một nguồn tin rò rỉ khác đã nói rằng chúng ta có thể mong đợi hai mẫu iPhone 14, một chiếc thông thường và một chiếc Max. Do đó về tên gọi, iPhone 14 có thể sẽ tiếp tục theo truyền thống của 3 thế hệ gần nhất, bao gồm iPhone 14 Pro Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14. Trong khi đó, số phận của iPhone 14 mini có lẽ vẫn còn bỏ ngỏ, vì doanh số của dòng iPhone mini khá chán nản, khi không được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt.

iPhone 14

Camera iPhone 14

Theo Ming-Chi Kuo, nhà phân tích nổi tiếng của Apple, Apple đang có kế hoạch nâng cấp camera lớn cho dòng iPhone 14. Đáng chú ý, cảm biến camera 48MP 1/1.3 inch lớn nhất từ ​​trước đến nay trên iPhone, dự kiến ​​sẽ là điểm nhấn bán hàng lớn nhất cho chiếc flagship hàng đầu của Apple năm sau, rất có thể sẽ mang tên iPhone 14 Pro Max. Máy ảnh góc rộng chính có khả năng được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​cảm biến lớn hơn đầu tiên này, trong khi các máy ảnh siêu rộng và tele phụ trợ dự kiến sẽ không có nhiều đột phá trong các mẫu iPhone tiếp theo.

Ming-Chi Kuo cho biết: “Chúng tôi tin rằng iPhone 2022 mới có thể tạo ra ảnh với độ phân giải 48MP trực tiếp và 12MP (chế độ hợp nhất bốn ô)”. Với đầu ra 12MP, kích thước pixel CIS của iPhone 2022 mới tăng lên khoảng 2.5um, lớn hơn đáng kể so với iPhone 12 và iPhone 13, đồng thời lớn hơn các điện thoại Android hiện có và gần với mức DSC."

Đây sẽ là cảm biến máy ảnh lớn nhất từng được trang bị trên iPhone. Nhờ vào công nghệ quad pixel-binning, nó sẽ cung cấp chất lượng hình ảnh tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng yếu, hoạt động cực tốt với chế độ ban đêm của iPhone. Có vẻ như Sony sẽ cung cấp các cảm biến mới lớn hơn, trong khi LG sẽ được giao nhiệm vụ tự sản xuất các mô-đun máy ảnh.

Camera iPhone 14

Hơn nữa, cảm biến mới sẽ cho phép quay video 8K với camera chính. Hiện tại, iPhone chỉ có thể quay video tối đa 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây và theo thông tin chi tiết của Kuo, chúng ta sẽ không thấy sự sụt giảm về độ phân giải quay video trong năm nay. Tuy nhiên, điều đó không sao: video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây là một tiêu chuẩn phù hợp cho bây giờ.

Tuy nhiên, tất cả những cải tiến về camera tiện lợi này sẽ làm tăng chi phí cho Apple, vốn có khả năng giảm xuống cho người dùng cuối. Thật hợp lý khi mong đợi rằng chỉ có iPhone 14 Pro Max cao cấp nhất mới có công nghệ máy ảnh mới và cải tiến đầu tiên, vì vậy chúng ta có lẽ không nên quá lo lắng về một đợt tăng giá quá mạnh trên tất cả các phiên bản.

Một thay đổi thiết kế khác có thể xảy ra đối với iPhone 14 là bộ ba camera sau sẽ không còn nhô ra khỏi mặt sau của iPhone mà nằm ngang với mặt sau. Với những tiến bộ trong công nghệ cảm biến máy ảnh và sản xuất ống kính, đây có thể là một khả năng. Nhưng với một số sơ đồ cho thấy các mẫu iPhone 14 Pro có cụm camera nhô lên thậm chí còn lớn hơn trên iPhone 14 Pro và Ming-Chi Kuo tuyên bố rằng cần có một mô-đun lớn hơn để chứa camera 48MP, có vẻ như không iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ có một bộ camera nằm ngang với mặt sau của nó. 

Một bằng sáng chế của Apple chỉ ra rằng Apple đang nghiên cứu một máy ảnh zoom kiểu kính tiềm vọng, có thể trang bị trên iPhone 14 hoặc ít nhất là các mẫu Pro. Tuy nhiên, Ming-Chi Kuo hiện cho biết camera của kính tiềm vọng sẽ không xuất hiện cho đến iPhone 15 vào năm 2023.

Thiết kế iPhone 14

Theo một số tin đồn ban đầu, một số mẫu trong dòng iPhone 14 Series có thể có khung bằng titan, không giống như thép không gỉ được tìm thấy trên dòng sản phẩm hiện tại. Theo các nhà đầu tư JP Morgan Chase, các mẫu iPhone 14 Pro sẽ là những chiếc iPhone đầu tiên có khung máy bằng hợp kim titan. Các mẫu iPhone mới nhất hiện nay được làm từ thép không gỉ và nhôm. 

Chất liệu hợp kim titan được sử dụng cho vỏ của một số mẫu Apple Watch Series 6. So với thép không gỉ, titan có độ cứng cao hơn nên chống xước tốt hơn và độ cứng của nó làm cho nó đủ bền để chịu uốn. Trên hết, mặc dù cứng như thép, nó nhẹ hơn 45% và mạnh gấp đôi nhôm trong khi chỉ nặng hơn 60%. Các mặt của iPhone 14 có thể được làm từ titan, điều này làm cho nó cứng và chắc hơn các iPhone trước, trong khi mặt sau sẽ giữ nguyên lớp kính nhưng có vẻ như hoàn thiện giống như sa tanh. 

Tổng hợp thông tin iPhone 14 Series

Bên cạnh đó, hy vọng iPhone 14 sẽ tiếp tục ngôn ngữ thiết kế sắc sảo của dòng iPhone 13, với các cạnh và góc phẳng mang lại sự sang trọng. Theo Jon Prosser và video Front Page Tech của anh ấy, iPhone 14 sẽ giống iPhone 12 lai với iPhone 4, ở chỗ nó sẽ có các cạnh phẳng. Nhưng những cạnh đó có thể bao gồm nút tắt tiếng và một nhóm nút tròn cho trung tâm âm lượng, giống như iPhone 4. 

Khung viền titan trên iPhone 14

Màn hình iPhone 14

Một vài tin đồn cho rằng iPhone 14 cuối cùng sẽ khai tử màn hình tai thỏ. Nhưng hiện tại, có vẻ như chỉ có iPhone 14 Pro sẽ không có tai thỏ, thay vào đó Apple lựa chọn kết hợp giữa một đường cắt camera hình tròn và một đường cắt hình viên thuốc cùng với nó để chứa cảm biến Face ID. Trong khi đó, iPhone 14 tiêu chuẩn được cho là sẽ tiếp tục với notch.

Một người rò rỉ trên Weibo cũng đã đăng các sơ đồ bị cáo buộc cho iPhone 14 Pro hiển thị phần cắt Face ID bên cạnh camera mặt trước. 

Tổng hợp thông tin về iPhone 14 Series

Một rò rỉ từ Shadow_Leak tuyên bố rằng iPhone 14 sẽ có màn hình 6,08 inch (làm tròn lên 6,1 inch) và iPhone 14 Max có màn hình 6,68 inch (làm tròn lên 6,7 inch). Điều đó giống với iPhone 13 và iPhone 13 Pro Max.

Toàn bộ dòng iPhone 14 Series có thể sẽ có màn hình LTPO 120Hz, không giống như dòng iPhone 13, ​​chỉ có màn hình 120Hz trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Lý do cho sự thiếu sót đó trên iPhone 13 và iPhone 13 mini là vì LG không làm cho màn hình LTPO lớn hơn, chẳng hạn như Apple Watch, do đó không thể cung cấp đủ màn hình cho Apple. 

Một tin đồn mới về chuỗi cung ứng cho rằng sẽ có iPhone 14 Max, có khả năng được gọi là iPhone 14 Plus, được cho là có màn hình tốc độ làm tươi 120Hz. LG rõ ràng sẽ là nhà sản xuất màn hình, mặc dù vẫn chưa rõ liệu iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ nhận được tốc độ làm mới nhanh hơn hay vẫn trung thành với 60Hz. 

Một báo cáo từ The Elec cho biết có ít nhất một mẫu iPhone 14 có màn hình LTPS với tần số quét 60Hz. Các báo cáo chuỗi cung ứng tiếp theo chỉ củng cố ý kiến ​​rằng iPhone 14 tiêu chuẩn có thể không có màn hình làm mới nhanh. Tuy nhiên, một tin đồn hơi khác cho thấy iPhone 14 và 14 Max có thể có tốc độ làm mới 90Hz. Đây sẽ là một cải tiến so với iPhone 13 và 13 mini, nhưng sẽ không "dẫm chân" lên màn hình nhanh hơn của mẫu Pro. 

Thiết kế iPhone 14

 

Sự trở lại của Touch ID

Một trong những thay đổi quan trọng nhất đối với iPhone 14 so với những người tiền nhiệm của nó là sự trở lại của Touch ID. Thay vì được tích hợp vào nút nguồn, nó được cho là sẽ được nhúng dưới màn hình của iPhone 14, giống như rất nhiều cảm biến vân tay trên điện thoại Android tốt nhất . 

Nhưng vẫn chưa biết khả năng điều này là như thế nào. Nhà phân tích Ming Chi-Kuo cho rằng sẽ không có iPhone với Touch ID hoặc Face ID dưới màn hình trong một vài năm nữa. Điều này sẽ khá thất vọng, vì trong thời gian đeo khẩu trang này, có một giải pháp thay thế cho Face ID là rất tiện dụng. Nhưng với iOS 15.4 , Apple đã làm cho nó để Face ID có thể nhận ra người dùng hợp pháp ngay cả khi họ đang đeo khẩu trang, nó hoạt động rất tốt, có nghĩa là Apple có thể đã bỏ qua nhu cầu về sinh trắc học lấy dấu vân tay. 

Thông số kỹ thuật và phần cứng của iPhone 14

Còn về thông số kỹ thuật của iPhone 14, iPhone 2022 theo lý thuyết sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chipset Apple A16 Bionic, nhưng thông số kỹ thuật của nó là gì? Mặc dù còn quá sớm để nói nhưng nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã có thông tin về vấn đề này. Dòng iPhone 14 có thể được cung cấp sức mạnh bởi chipset mạnh nhất trên thị trường cho năm tới - Apple A16, được chế tạo trên quy trình sản xuất 4nm hoặc thậm chí là 3nm.

IPhone 14 được cho là sẽ trang bị chip 4nm từ TSMC, thậm chí còn nhỏ hơn và hiệu quả hơn so với chip A15 Bionic 5nm dự kiến ​​cho iPhone 13. Tuy nhiên, một báo cáo gần đây tuyên bố rằng TSMC đang gặp vấn đề trong việc sản xuất chip nhỏ hơn , điều này có nghĩa là iPhone 14 có thể sử dụng chipset 5nm. Nếu vậy, đây sẽ là lần đầu tiên một chiếc iPhone ra đời sau 3 năm với hệ thống trên chip cùng kích thước.

Theo lịch trình sản xuất của TSMC, chúng ta sẽ thấy mức tăng hiệu suất lên đến 15%, giảm 30% điện năng và mức tăng mật độ logic lên đến 70% so với quy trình 5nm hiện tại. Tuy nhiên, chiến thắng lớn hơn về thiết kế nằm ở việc giảm tiêu thụ điện năng, để mỗi thế hệ vi xử lý tiêu thụ ít năng lượng hơn thế hệ trước và chiếm ít không gian hơn trên bo mạch chủ, tùy thuộc vào sự kết hợp của các tính năng mà nhà sản xuất điện thoại đã đặt hàng.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tuyên bố rằng Apple có thể quyết định chỉ cung cấp cho iPhone 14 Pro và iPhone Pro Max chip A16 Bionic mới. Và iPhone 14 và iPhone 14 Max thông thường sẽ được cung cấp bởi A15 Bionic hiện tại. Đó sẽ là một bất ngờ lớn, nhưng A15 có thể sẽ vẫn là con chip nhanh nhất trên điện thoại trong một thời gian sắp tới.

Tổng hơp thông tin về iPhone 14 Series

Một người mách nước khác, LeaksApplePro, đã tuyên bố thêm rằng iPhone 14 sẽ sử dụng A15 Bionic thay vì silicon nâng cấp, ông lưu ý: "Apple đang nghiêm túc xem xét việc sử dụng A15 trong các iPhone thông thường vào cuối năm nay. Tuy nhiên, công ty có trụ sở tại Cupertino đã lên kế hoạch để gọi nó là chip A16".

"Âm mưu đã dày lên" với một báo cáo khác, trích dẫn các nguồn tin uy tín tuyên bố iPhone 14 sẽ sử dụng phiên bản chipset A15 Bionic hỗ trợ cho các mẫu iPhone 13 Pro năm nay. Con chip đó được trang bị 6GB RAM, trong khi iPhone 13 và iPhone 13 mini sử dụng 4GB RAM. Vì vậy, đó sẽ là một bản nâng cấp, nhưng có lẽ không phải là bản mà chúng ta mong đợi.

Kuo cũng nói rằng tất cả bốn mẫu iPhone 14 sẽ có RAM 6GB, tăng so với 4GB trên iPhone 13 và iPhone 13 mini . Tuy nhiên, các mẫu cơ sở sẽ sử dụng RAM LPDDR 4X như dòng iPhone 13 hiện tại, trong khi các mẫu Pro được cho là sẽ có RAM LPDDR 5 nhanh hơn và hiệu quả hơn. Nhà phân tích dự đoán Jeff Pu cũng đã dự đoán rằng cả 4 mẫu iPhone 14 sẽ đi kèm với 6GB RAM.

Về mặt lưu trữ, hy vọng Apple sẽ tiếp tục với các tùy chọn mà họ có cho phạm vi iPhone 13, bắt đầu từ 128GB và lên đến 1TB cho các mẫu Pro. Tuy nhiên, một tin đồn đã cho rằng iPhone 14 đã cho biết để có được bộ nhớ tích hợp 2TB khổng lồ. Không có điện thoại Samsung nào cung cấp điều này, vì vậy khả năng này khó mà xảy ra.

Tổng hơp thông tin về iPhone 14 Series

Một ghi chú của nhà phân tích riêng từ Jeff Pu nói rằng iPhone 14 và 14 Max sẽ bắt đầu với 64GB dung lượng lưu trữ và iPhone 14 Pro Max sẽ bắt đầu với 256GB khổng lồ. Apple cũng có thể tung ra một biến thể chỉ eSIM của iPhone 14, theo tuyên bố của nhà phân tích Emma Mohr-McClune của GlobalDate. Động thái này sẽ củng cố sức hấp dẫn của iPhone đối với những người dùng cần khả năng SIM kép, chẳng hạn như người dùng doanh nhân và khách du lịch nước ngoài.

5G trên iPhone 14

Có thể iPhone 14 sẽ có modem 5G do Apple sản xuất, sau khi Apple mua lại mảng kinh doanh modem của Intel. Điều này có lẽ sẽ cung cấp cho Apple nhiều quyền kiểm soát hơn đối với cả tác động của hiệu suất 5G và tuổi thọ pin. 

Apple được cho là đang có kế hoạch trang bị chip 5G mới cho iPhone mới có thể giúp tiêu thụ điện năng thấp hơn trong khi vẫn duy trì hiệu suất ổn định. Một báo cáo gần đây từ  tờ Economic Daily News của Đài Loan tiết lộ rằng TSMC (Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan) được cho là đã nhận được đơn đặt hàng chip 5G của Apple cho dòng sản phẩm iPhone 14 sắp ra mắt của họ.

Các chip tần số vô tuyến được cho là được sản xuất dựa trên quy trình sản xuất 6nm, có thể cho phép nhà cung cấp cung cấp một con chip nhỏ hơn về mặt vật lý, giúp giảm mức tiêu thụ điện năng mà không ảnh hưởng đến hiệu suất.

Tổng hợp thông tin về iPhone 14 Series

Ngoài ra, chip 5G có kích thước nhỏ hơn cũng có thể tạo nhiều không gian hơn cho Apple để lắp pin lớn hơn bên trong. Vì vậy, kết hợp với hiệu suất năng lượng tốt hơn, con chip được mô tả có thể cải thiện thời lượng pin tổng thể của điện thoại.

Nói về modem 5G, Qualcomm đã công bố modem X70 mới của mình tại MWC 2022. Nhưng với ngày phát hành dự kiến ​​là cuối năm 2022, khó có khả năng iPhone 14 sẽ thấy công nghệ mới , được cho là một cải tiến lớn so với thế hệ hiện tại Modem X65.

Cổng USB-C trên iPhone 14

Một tin đồn tiếp tục lặp lại xung quanh iPhone 14 là nó sẽ loại bỏ cổng Lightning và thay vào đó là kết nối USB-C. Như đã đề cập trước đó, Prosser đã bày tỏ nghi ngờ về khả năng này. Nhưng những người rò rỉ khác đã tung tin đồn về USB-C, lưu ý rằng iPhone 14 Pro sẽ đi kèm với USB-C . 

Với việc Liên minh Châu Âu đang tìm cách buộc các nhà sản xuất thiết bị áp dụng sạc và cáp tiêu chuẩn vào năm 2024, ngày tận thế của cổng Lightning có thể được đánh số. Dù gì thì Apple cũng có một sự hiện diện lớn ở châu Âu. Nhiều người chắc hẳn rất hoan nghênh với kết nối USB-C, vì iPad và MacBook của Apple đã sử dụng cổng này - một số người trong chúng tôi thậm chí nghĩ rằng USB-C là một tính năng phải có cho iPhone 14. 

Tổng hợp thông tin iPhone 14 Series

iPhone 14: Phần mềm

Giả sử Apple tuân theo mô hình mà họ đã sử dụng trong hơn một thập kỷ qua, iPhone 14 sẽ ra mắt với phiên bản phần mềm iOS mới của Apple khi nó ra mắt vào mùa thu. Vì chúng ta hiện đang sử dụng iOS 15, phiên bản tiếp theo chắc chắn là iOS 16 (trừ khi Apple loại bỏ các con số như đã làm với macOS).

Chúng ta chưa nghe bất cứ điều gì về các bản cập nhật phần mềm theo kế hoạch của Apple cho iOS 16 và cho đến hội nghị nhà phát triển hàng năm của công ty, thường được tổ chức vào tháng 6, thông tin về hệ điều hành mới sẽ được tiết lộ. Với việc iOS 15.2 mang đến một số thay đổi cho iPhone vào tháng 12, Apple vốn đã khá bận rộn trên mặt trận phần mềm.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14