Tổng hợp về iPhone Flip: Thông số kỹ thuật, dự đoán thiết kế, giá bán và ngày phát hành

Tổng hợp về iPhone Flip: Thông số kỹ thuật, dự đoán thiết kế, giá bán và ngày phát hành

iPhone Flip có thể là điện thoại có thể gập lại đầu tiên của Apple. Không quá ngạc nhiên khi Apple quan tâm đến một chiếc smartphone có thể gập lại nhưng chưa biết khi nào thì một chiếc iPhone như vậy chính thức được ra mắt.

Màn hình gập vẫn là một phân khúc đang phát triển của thế giới điện thoại thông minh. Ngay sau khi phát hành Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3, Samsung đã công bố Galaxy Z Flip 3 Bespoke Edition, nơi bạn có thể trộn và kết hợp màu sắc trên màn hình có thể gập lại của mình. Surface Duo 2 màn hình kép của Microsoft hiện cũng đã ra mắt. Rõ ràng, cuộc đua đang diễn ra để tạo ra một chiếc điện thoại có thể gập lại tốt nhất.

iPhone Flip không nằm trong kế hoạch trước mắt của Apple - mặc dù các kế hoạch có cách thay đổi theo thời gian. Đâu đó năm 2022 hoặc 2023, điều này sẽ trở thành hiện thực. Tất cả các dấu hiệu cho thấy Apple muốn thách thức Samsung và những người khác bằng một thiết bị có thể gập lại của riêng mình, các bằng sáng chế được rò rỉ đã minh chứng cho điều đó.

Các bằng sáng chế và concept từ các nhà thiết kế liên tục được rò rỉ cung cấp cho người dùng manh mối về chiếc iPhone Flip sẽ trông như thế nào, với lịch sử luôn hoàn thiện hơn các công nghệ hãng khác đi tiên phong thì có thể chắc chắn rằng một khi iPhone Flip xuất hiện, Apple sẽ làm cho nó có hình thức bóng bẩy hơn so với những chiếc điện thoại gấp lại mà hiện có trên thị trường.

Vậy khi nào thì Apple sẽ nhảy vào cuộc đua đó? Công ty thường chờ đợi để phát hành các sản phẩm mới cho đến khi họ biết rằng nó có thể đánh bại bất cứ thứ gì hiện có (iPhone không phải là điện thoại thông minh đầu tiên, nhưng nó chắc chắn đã gây khó khăn cho những thiết bị xuất hiện trước nó.) Và các bằng sáng chế về điện thoại có thể gập lại của Apple, cùng với các bản vẽ ý tưởng từ các nhà thiết kế độc lập, cho thấy rằng Apple thực sự có thể tạo nên dấu ấn của mình với iPhone Flip.

Điện thoại gập iPhone Flip liệu có là một quân bài hoàn hảo để Appletạo nên cú hích lớn trên thị trường smartphone?

Ngày phát hành

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple đã dự đoán rằng chiếc iPhone có thể gập lại đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2023 . Ông hy vọng Apple sẽ xuất xưởng con số ấn tượng 20 triệu chiếc trong năm đầu tiên. 

Một báo cáo riêng từ Digitimes cho rằng iPhone Flip có thể ra mắt sớm hơn một năm vào năm 2022, nhưng leaker Jon Prosser của Apple tuyên bố rằng năm 2022 là quá sớm và iPhone Flip sẽ phải mất thêm 1 - 2 năm nữa. Tương tự như vậy, Mark Gurman của Bloomberg tuyên bố rằng iPhone có thể gập lại được khoảng hai đến ba năm nữa.

Một báo cáo khác từ Business Korea cũng cho rằng iPhone Flip có thể ra mắt vào năm 2023, với sự thay đổi là Apple đang làm việc trên một cặp thiết kế điện thoại có thể gập lại. Vì vậy, có vẻ như trong khi Samsung thúc đẩy các kế hoạch điện thoại có thể gập lại, Apple sẽ chậm hơn rất nhiều và có khả năng thận trọng hơn, tập trung vào các bản phát hành iPhone 14 và iPhone SE 3 vào năm 2022.

Kích thước màn hình

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple, chiếc iPhone có thể gập lại đầu tiên sẽ có màn hình lớn 8 inch. Nó sẽ lớn hơn Galaxy Z Fold 3 được đồn đại và cũng lớn hơn iPad mini (7.9 inch) hiện tại. Một báo cáo khác tuyên bố Apple có thể đang làm việc với LG trên màn hình OLED 7.5 inch có thể gập lại.

Tuy nhiên, một báo cáo khác từ Kuo nói rằng Apple đang thử nghiệm màn hình 9 inch có thể gập lại. Điều đó sẽ làm iPhone Flip trở nên đặc biệt so với bất kỳ điện thoại có thể gập lại nào trên thị trường hiện tại.

Tổng hợp thông tin về iPhone Flip

Thiết kế iPhone Flip sẽ trông như thế nào?

Theo Jon Prosser, Apple đã thử nghiệm hai loại iPhone Flip khác nhau: một chiếc máy tính bảng lai có thể gập lại, tương tự như Samsung Galaxy Z Fold 2 và một chiếc điện thoại nắp gập có thiết kế giống với dòng Galaxy Z Flip. Những nguồn tin đó cũng khẳng định Apple sẽ đi trước với thiết kế vỏ sò, mặc dù vẫn còn sớm trong quá trình phát triển và có khả năng mọi thứ có thể thay đổi.

Hồ sơ bằng sáng chế cũng tiết lộ một số điều mà Apple có thể đang xem xét để có thể gập lại, bao gồm bất kỳ thiết bị nào trong tương lai có thể bỏ qua thiết kế vỏ sò để chuyển sang một thứ khác.


iPhone màn hình gấp lại

Năm 2020, đã xuất hiện thông tin về một bằng sáng chế khác của Apple mô tả chế độ hoạt động chung cho phép thiết bị một màn hình được bổ sung bằng màn hình phụ được kết nối từ tính. Về lý thuyết, chế độ này sẽ cho phép các thiết bị độc lập tham gia để tạo thành một không gian chung, điều này không thực sự liên quan đến toàn bộ ý tưởng về một màn hình gấp lại độc lập. Đó giống với Microsoft Surface Duo hơn Samsung Galaxy Fold.

 
iPhone Flip thiết kế

 

Tuy nhiên, một bằng sáng chế khác, ban đầu được nộp vào quý II năm 2018 và được tìm thấy bởi PatentlyApple, mô tả một thiết bị có màn hình hiển thị linh hoạt có thể gập lại nhưng vẫn để lại một dải nhỏ ở dưới cùng để dễ dàng truy cập vào thông báo và thông tin theo ngữ cảnh, giống như một thanh Touch Bar thu nhỏ, tương tự như những gì có trên MacBook Pro.

Nếu quay trở lại năm 2020, có thể thấy những suy nghĩ trước đó về các thiết kế có thể gập lại của Apple, bao gồm bằng sáng chế về màn hình gấp lại được ba lần. Và nếu kéo dài hơn nữa về năm 2016, có thể thấy một trong những bằng sáng chế đầu tiên về iPhone có thể gập lại, do MacRumors cung cấp, mô tả một chiếc điện thoại có thể gập theo chiều dọc tương tự như Galaxy Z Flip và Motorola Razr.

Tất cả những thông tin đó đã nuôi dưỡng trí tưởng tượng về thiết kế iPhone gấp lại được cho một tài khoản Youtube là #iOS beta news. Tài khoản đã chia sẻ các hình ảnh 3D về thiết kế có thể có cho iPhone Fold, trông hơi giống một bản sao của Galaxy Z Flip, với viền mỏng, camera cắt lỗ ở vị trí trung tâm, màn hình bên ngoài tối thiểu và hướng dọc. Đó là một thiết kế mà có thể gần giống nhất với phiên bản mà Apple sẽ thực sự phát hành.
Concept iPhone Flip

Một thiết kế ý tưởng iPhone Flip khác từ LetsGoDigital có màn hình notch và nắp ngoài nhỏ hơn ngoài màn hình gập.

Tuy nhiên, chiếc iPhone có thể gập lại đầu tiên của Apple đã thành hình, Cupertino sẽ không thể làm điều đó một mình. Trong ba năm qua, người dùng đã nghe thấy những tin đồn cạnh tranh rằng Apple đã đàm phán với cả LG và Samsung để cung cấp màn hình linh hoạt cho bất kỳ thiết bị nào mà hãng ra mắt. Vào tháng 3 năm 2019, truyền thông Hàn Quốc đã đưa tin rằng Samsung Display đã gửi các mẫu màn hình của Apple để phân tích.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu Apple không sử dụng màn hình linh hoạt cho chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của mình và thay vào đó chọn cách tiếp cận màn hình kép như Surface Duo? Đó là một khả năng được đưa ra gần đây bởi Jon Prosser của Front Page Tech, người đã gợi ý rằng Cupertino đã tạo mẫu thiết kế như vậy. Prosser cho biết thiết bị này vẫn giữ kiểu dáng tròn trịa của iPhone 11, nhưng kết hợp với một bản lề và hai màn hình riêng biệt kết hợp với nhau khá liền mạch khi mở rộng ra.

 

Bằng sáng chế iPhone Flip của Apple

 

iPhone Flip: Độ bền

Một bằng sáng chế vào tháng 10/2020 cho thấy iPhone Flip có thể đi kèm với phiên bản nâng cấp của tấm chắn gốm của iPhone 12, nó sẽ được thiết kế đặc biệt cho màn hình linh hoạt và bao gồm bốn lớp: lớp phủ, lớp áo cứng, bề mặt bên trong và lớp hỗ trợ trong suốt. Lớp hỗ trợ đó thậm chí có thể được làm bằng kính hoặc sapphire để tăng thêm sức mạnh.

Cũng có suy đoán rằng màn hình có thể tự "chữa lành" nhờ một lớp vật liệu tự phục hồi sẽ giảm thiểu sự xuất hiện của vết xước hoặc vết lõm.

Màn hình iPhone Flip

Tất nhiên, không có gì đảm bảo Apple sẽ tung ra một chiếc điện thoại như vậy, nhưng báo cáo của Prosser nhắc nhở rằng chiếc điện thoại có thể gập lại đầu tiên của Apple có thể tận dụng một số cách. Trong khi các tấm nền linh hoạt ngày nay đang thịnh hành, phần cứng màn hình kép cuối cùng có thể giành chiến thắng nếu Apple không gắn liền với độ tin cậy, độ bền hoặc giá thành của một thiết bị chỉ có một màn hình gập.

Tiếp theo, vào tháng 2 năm 2020, một bằng sáng chế của Apple đã xuất hiện có lý thuyết cho phép màn hình có thể gập lại uốn cong ở giữa mà không tạo ra lực căng quá mức trên bảng điều khiển. Bên trong bản lề, màn hình sẽ cong ra ngoài, tạo ra nhiều đường cong từ từ hơn là một nếp gấp cứng. Hy vọng rằng thiết kế như vậy sẽ giúp tăng độ bền và kéo dài tuổi thọ của màn hình. Điều đáng chú ý là Galaxy Z Flip thực sự có thiết kế không quá khác biệt so với thiết kế này.

Từ đó, Apple đã nộp một bằng sáng chế tiếp tục đưa ra các cách làm cho iPhone Flip bền hơn với sự trợ giúp của màn hình chống nứt.

Giá iPhone Flip: Sẽ có giá bao nhiêu?

Đây là câu hỏi khó trả lời nhất, vì giá cả chưa bao giờ ảnh hưởng đến những tin đồn về iPhone có thể gập lại được và vì giá thành của thiết bị sẽ phụ thuộc phần lớn vào cách Apple tiếp cận thiết kế.

Hãy xem xét rằng Galaxy Fold ra mắt với giá hơn 45 triệu VNĐ với màn hình giống như máy tính bảng 7.3 inch khi mở ra và màn hình 4.6 inch nhỏ ở bên ngoài. Chỉ sáu tháng sau, Galaxy Z Flip ra mắt với màn hình 6.7 inch có kích thước theo chiều dọc, được phủ kính siêu mỏng để có độ bền tốt hơn với mức giá rẻ hơn khoảng 31 triệu VNĐ.

iPhone màn hình gấp

Nếu Apple chọn một chiếc điện thoại có thể gập lại nhỏ hơn và rẻ hơn, giá của điện thoại có thể không quá xa so với các thiết bị cầm tay cao cấp như iPhone 11 Pro Max. Tuy nhiên, nếu iPhone có thể gập lại được dự định là một chiếc điện thoại có thể trở thành máy tính bảng khi cần thiết, giống như Galaxy Fold, thì chắc chắn giá của nó có thể vượt xa những chiếc điện thoại thông minh thông thường hơn của Apple.

Đối thủ cạnh tranh của iPhone Flip

Nếu iPhone Flip không xuất hiện cho đến năm 2023, Apple chắc chắn sẽ mang đến cho các đối thủ của mình sự khởi đầu về mặt trước điện thoại có thể gập lại. Samsung hiện đã lên phiên bản thứ ba của Galaxy Z Fold và cũng có một chiếc Galaxy Z Flip mới - những chiếc điện thoại này được cho là đã bán rất chạy và giá cả có thể là một lý do lớn. Galaxy Z Flip 3 có giá khởi điểm 999 USD, là điện thoại có thể gập lại đầu tiên có giá dưới 1.000 USD.

Giả sử Motorola tiếp tục phát triển Motorola Razr ở dạng có thể gập lại, iPhone Flip sẽ phải đối mặt với một số cạnh tranh cố định vào thời điểm nó ra mắt - và điều đó sẽ không có bất kỳ nhà sản xuất điện thoại Android nào khác ra mắt thiết bị của riêng họ. 

Motorola Razr

Ít nhất một đối thủ sẽ là đối thủ cạnh tranh nghe có vẻ như họ đang rút lui khỏi cuộc đua để chế tạo chiếc điện thoại có thể gập lại tốt nhất. Google được cho là đang làm việc trên Pixel Fold được cho là sẽ đi trước mọi thứ mà Apple có trong sản phẩm. Nhưng một báo cáo cho rằng Google đang bỏ Pixel Fold, rõ ràng là do công ty xác định rằng sẽ quá khó để kiếm lợi nhuận từ một chiếc điện thoại như vậy. Nó đặt ra câu hỏi liệu có ai ngoài Samsung có thể thành công với điện thoại có thể gập lại được hay không .

Apple hiếm khi tung ra thị trường những sản phẩm mang tính bước ngoặt của mình, chỉ tung ra các thiết bị như iPod, iPhone và iPad khi họ cảm thấy rằng họ đã giải quyết được những thiếu sót của các thiết bị tương tự. Bạn có thể thấy công ty thực hiện một giải pháp tương tự với iPhone Flip.

Triển vọng iPhone Flip

Vẫn chưa tìm hiểu được nhiều điều về kế hoạch iPhone có thể gập lại của Apple, nhưng có một điều chắc chắn là: Bất cứ chiến lược nào mà Apple thực hiện trong việc phát triển chiếc điện thoại gập lại đầu tiên đều có khả năng quyết định quỹ đạo của toàn phân khúc.

Samsung có thể là hãng điện thoại có thể gập lại đầu tiên với Galaxy Fold, nhưng vẫn đang tiếp tục thử nghiệm các yếu tố hình thức khác nhau để tìm ra người mua điện thoại thực sự muốn gì.

Apple có lịch sử tạo ra sự thay đổi lớn trên thị trường di động với mỗi bản phát hành: việc loại bỏ giắc cắm tai nghe, loại bỏ viền bezels và sử dụng notch đều là những xu hướng được khởi động bởi iPhone. Và mặc dù thiết bị cầm tay 5G phổ biến hơn bao giờ hết, nhưng iPhone 12 và iPhone 13 có khả năng đóng vai trò là phần giới thiệu của hầu hết mọi người về 5G.

Cuối cùng, công nghệ màn hình gập lại và ngành công nghiệp điện thoại thông minh nói chung ảnh hưởng rất nhiều đến cách Apple tiếp cận về một chiếc iPhone có thể gập lại.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14