Top 6 tính năng độc quyền chỉ có trên dòng iPhone 15 Pro

Nếu không có gì thay đổi, Apple sẽ ra mắt loạt iPhone cao cấp mới của mình vào mùa thu năm nay. Series này dự kiến sẽ tiếp tục có 4 model là iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Trong đó, dòng iPhone 15 Pro được cho là sẽ nhận được khá nhiều cải tiến và nâng cấp so với thế hệ trước. Ngoài ra, so với các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn thì các điện thoại này còn nhận được một số tính năng độc quyền như được đề cập ở bài viết dưới đây.

Chip A17 3nm

Hầu hết các tin đồn xuất hiện thời gian qua đều cho rằng, loạt iPhone 15 Pro thế hệ mới sẽ được cung cấp sức mạnh đến từ con chip A17 Bionic mạnh mẽ, được sản xuất dựa trên quy trình 3nm thế hệ thứ hai của TSMC, mang lại những cải tiến về hiệu suất và khả năng tiêu thụ năng lượng.

Báo cáo này còn cho rằng, năm 2023 sẽ là năm thứ hai Apple chỉ trang bị các SoC A-series mới, cao cấp nhất của mình cho các mẫu iPhone Pro, trong khi các mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ chỉ sở hữu bộ xử lý A16 Bionic hiện đang được sử dụng trong dòng iPhone 14 Pro.

Khung viền titan cao cấp

Giống như Apple Watch Ultra, khung viền trên các mẫu iPhone 15 Pro được cho là sẽ sử dụng chất liệu titan thay vì thép không gỉ như các model hiện tại. Tin tức này được nhà phân tích Jeff Pu và leaker ShrimpApplePro tiết lộ cách đây không lâu.

So với thép không gỉ, titan có độ cứng tương đối cao giúp chống trầy xước tốt hơn và độ cứng của nó giúp nó đủ bền để chịu được uốn cong. Tuy nhiên, độ bền của titan cũng khiến nó khó ăn mòn, vì vậy Apple đã phát triển một quy trình ăn mòn và hóa học có thể mang lại cho vỏ titan một lớp hoàn thiện bề mặt có độ bóng cao để có vẻ ngoài hấp dẫn hơn. “Táo khuyết” cũng đang nghiên cứu việc sử dụng lớp phủ bề mặt oxit mỏng có thể chống bám dấu vân tay.

Cổng USB-C nhanh hơn

Các mẫu iPhone 15 Pro sẽ có cổng USB-C hỗ trợ ít nhất USB 3.2 hoặc Thunderbolt 3, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo. Điều này sẽ giúp các thiết bị có tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn đáng kể với các mẫu iPhone hiện tại sử dụng cổng Lightning. Tuy nhiên, nâng cấp này dường như chỉ xuất hiện trên các mẫu iPhone Pro cao cấp hơn của năm nay vì Kuo cho biết cổng USB-C trên các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ vẫn bị giới hạn ở tốc độ USB 2.0 như Lightning.

RAM 8GB

Không chỉ có bộ xử lý mạnh mẽ hơn, dòng iPhone 15 Pro còn được đồn đại sẽ nâng cấp dung lượng RAM lên 8GB từ mức 6GB của thế hệ hiện tại. Thông tin này được tiết lộ bởi công ty nghiên cứu TrendForce của Đài Loan. Trong khi đó, các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn có thể sẽ tiếp tục sử dụng RAM 6GB như hiện tại. RAM bổ sung có thể cho phép các ứng dụng như Safari giữ nhiều nội dung hoạt động trong nền hơn, ngăn không cho ứng dụng tải lại nội dung khi mở lại.

Các nút ở trạng thái rắn

Các mẫu iPhone 15 Pro sẽ có nút nguồn và âm lượng ở trạng thái rắn, theo Kuo. Nhà phân tích cho biết các thiết bị này sẽ được trang bị thêm hai Taptic Engines cung cấp phản hồi xúc giác để mô phỏng cảm giác nhấn các nút mà chúng không di chuyển vật lý, tương tự như nút Home trên iPhone SE 2022 hoặc trackpad trên MacBook mới hơn.

Theo Kuo, mẫu iPhone 15 Pro Max nhiều khả năng cũng nhận được ống kính tiềm vọng mới, mang tới khả năng zoom quang học lên tới 5x hay thậm chí 10x. Các con số này đều vượt trội so với zoom quang 3x của dòng iPhone 14 Pro hiện tại.


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá
iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá "chất
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?