Cách tạo chú thích trực tiếp cho cuộc gọi FaceTime của bạn

Screen Shot 2022-07-25 at 13.56.09

FaceTime là ứng dụng gọi video phổ biến trên iPhone (dù trên bất kì dòng iPhone nào hiện nay như iPhone 14 Series (sắp ra mắt) hay iPhone 13 Series,…). Bài viết này, Byluunhattuan sẽ hướng dẫn thêm cho bạn cách tạo chú thích trực tiếp cho cuộc gọi FaceTime trên thiết bị Apple ra sao nhé!

1. Apple bổ sung thêm tính năng mới cho FaceTime

Cứ mỗi lần ra mắt hệ điều hành mới, Apple lại bổ sung các tính năng trợ năng mới cho iPhone và sự ra mắt hệ điều hành iOS 16 sắp tới thì chắc chắn có điều này. 

Với ứng dụng FaceTime, Apple sẽ thêm chức năng Ghi chú thích (phụ đề) trực tiếp vào cuộc gọi video – lấy tín hiệu từ ứng dụng Navi của bên thứ ba mà hãng chia sẻ. 

Nghĩa là, nhờ có chức năng này mà ngay lập tức ghi âm giọng nói cho cuộc gọi FaceTime sẽ được hiển thị phụ đề ngay trên cuộc gọi. Điều này giúp cho những người gặp phải khó khăn khi nghe có thể theo dõi được cuộc trò chuyện dễ dàng hơn, nhất là môi trường ồn ào hoặc khó khăn trong việc giao tiếp bằng ngoại ngữ. 

*Lưu ý: Tính năng phụ đề trên FaceTime chỉ mới có trong phiên bản beta công khai của hệ điều hành iOS 16 và chắc chắn sẽ có trên các dòng iPhone với bản cập nhật ổn định, dự kiến chính thức ra mắt vào mùa thu năm 2022.

Screen Shot 2022-07-25 at 13.56.50

2. Cách tạo chú thích (phụ đề) trực tiếp trong cuộc gọi FaceTime

Tính năng tạo chú thích (phụ đề) có thể được bật theo cách thủ công và có thể hoạt động bất kì khi nào mà bạn muốn sử dụng. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo quy trình sau: 

  • Bước 1: Vào Settings (Cài đặt) > chọn Accessibility (Trợ năng) > chọn Live Captions (Beta).
  • Bước 2: Bạn hãy bật tính năng Live Captions (Phụ đề trực tiếp), rồi kích hoạt tùy chọn Live Captions in FaceTime (Phụ đề trực tiếp trong FaceTime). 
  • Bước 3: Quay lại phần giao diện cuộc gọi video trên FaceTime, bạn sẽ thấy và có thể tùy chỉnh cách phụ đề xuất hiện. Chẳng hạn như tăng kích thước phông chữ, in đậm văn bản hoặc thay đổi màu sắc để theo dõi cuộc trò chuyện trên video dễ dàng hơn. 

Screen Shot 2022-07-25 at 13.57.22

3. Phụ đề cuộc gọi trên FaceTime xuất hiện ở đâu?

Sau khi bạn bật tính năng phụ đề cho FaceTime, phụ đề sẽ hiển thị ở trong khung bong bóngxuất hiện ở phía trên cuộc gọi. Điểm này khá thú vị so với giao diện phụ đề video trên YouTube.

Có thể thấy, phụ đề của video trên FaceTime được hiển thị dưới dạng thanh nổi, thậm chí bạn có thể di chuyển nó dễ dàng đến bất kì vị trị nào trên giao diện màn hình khi đang thực hiện cuộc gọi video.

Screen Shot 2022-07-25 at 13.57.50

Nào, chúng ta hãy đón chờ tính năng thú vị này sắp tới sẽ xuất hiện trên bản hệ điều hành iOS 16 chính thức nhé. Nó có thể hoạt động trên bất kì dòng iPhone nào mà bạn đang sở hữu nếu như hãng hỗ trợ cập nhật lên hệ điều hành mới nhất. 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14