Giải thích về các tính năng thông minh trên AirPods giúp người dùng phát hiện và tránh được rủi ro

Screen Shot 2022-07-13 at 14.54.31

Apple gần đây đã được cấp bằng sáng chế cho tính năng an toàn của AirPods có thể phát hiện khi người đeo gặp rủi ro. AirPods có thể phản hồi bằng cách tạm dừng hoặc giảm âm lượng nhạc của bạn để giúp bạn tập trung vào mối nguy hiểm tiềm ẩn.

Bằng sáng chế cũng mô tả một tấm thảm tập luyện thông minh, có thể phát hiện mức độ an toàn hoặc hiệu quả mà bạn đang tập thể dục.

Apple trong một thời gian đã khám phá khả năng sử dụng các cảm biến hiện có để bổ sung chức năng cho AirPods. Ví dụ, nghiên cứu được thực hiện với Đại học Cornell cho thấy cách micro AirPods có thể phát hiện tốc độ hô hấp trong hoặc sau khi tập thể dục. Bằng sáng chế này mô tả một cách tiềm năng để trộn dữ liệu từ AirPods và iPhone hoặc Apple Watch để thêm các tính năng.

Tính năng an toàn của AirPods

Trong tài liệu bằng sáng chế của mình, Apple giải thích rằng AirPods có thể tuyệt vời để giải trí hoặc giáo dục, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Những tiến bộ gần đây trong máy tính di động đã cung cấp cho người dùng một lượng nội dung chưa từng có để sử dụng trong hầu hết mọi cài đặt. Các thiết bị điện tử có thể đeo được, chẳng hạn như tai nghe, tai nghe, kính và những thứ tương tự cung cấp âm thanh cho người dùng về cơ bản ở bất cứ đâu hoặc bất cứ khi nào họ có thể ở đó. 

Mặc dù điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sự lựa chọn của người dùng, nhưng nó có tác dụng phụ không mong muốn là thường thu hút sự chú ý của người dùng hoặc làm họ mất tập trung trong một số tình huống. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của người dùng cũng như sự an toàn của những người xung quanh. 

Screen Shot 2022-07-13 at 14.55.28

Apple gợi ý rằng dữ liệu GPS được truyền từ iPhone hoặc Apple Watch có thể được kết hợp với các cảm biến AirPods hiện có để xác định vị trí và tốc độ và một hoặc cả hai AirPods đang ở trong tai.

Ví dụ: dữ liệu GPS có thể cho thấy rằng bạn đang đi nhanh về phía giao lộ đông đúc và cả hai chiếc AirPod đều ở trong tai bạn, có nghĩa là bạn có thể không nhận thức được đầy đủ về giao thông khi sang đường. Trong tình huống đó, AirPods có thể tạm dừng phát lại hoặc giảm âm lượng. Điều này sẽ giúp cảnh báo bạn về một mối nguy hiểm tiềm tàng và giúp bạn nhận thức rõ hơn về chuyển động của giao thông.

Khi đi bên cạnh một con đường, AirPods có thể chỉ cắt hoặc giảm âm lượng đến tai đối diện với dòng xe cộ. Hướng chuyển động có thể cho biết người dùng đang di chuyển dọc theo vai của đường với phía bên phải của họ về phía đường (giả sử người dùng đang đi về phía trước).

Do đó, đầu ra âm thanh đến tai phải có thể được điều chỉnh. Nếu dữ liệu chuyển động cho thấy người dùng đang đi bằng bên trái của họ về phía đường, đầu ra âm thanh đến tai trái có thể được điều chỉnh. 

Nếu tốc độ và chuyển động của bạn cho thấy bạn đang đạp xe và dữ liệu vị trí cho thấy đường đông đúc, thì AirPods của bạn có thể tự động giảm âm lượng để giúp bạn nhận biết tình huống tốt hơn.

Screen Shot 2022-07-13 at 14.56.02

Bằng sáng chế thậm chí còn gợi ý về trí thông minh nhân tạo. Dữ liệu có thể bao gồm ngôn ngữ được chọn trên thiết bị điện tử (trong chừng mực ngôn ngữ đó có thể cung cấp gợi ý hoặc chỉ dẫn về quốc gia bản địa của người dùng).

Ví dụ: nếu nó phát hiện bạn đang ở một quốc gia nơi mọi người lái xe ngược chiều trên đường so với quê hương của bạn, nó có thể coi bạn là người gặp nhiều rủi ro hơn khi băng qua đường và áp dụng các quy tắc an toàn nghiêm ngặt hơn.

Thảm tập thông minh

Bằng sáng chế tiếp tục đề xuất rằng các cảm biến trong một tấm thảm tập luyện thông minh có thể phát hiện xem bạn có đang tuân theo hướng dẫn tập thể dục đúng cách hay không, AirPods của bạn sẽ cho bạn biết khi nào bạn không thực hiện.

Cảm biến được đặt trong hoặc bên dưới thảm tập, dữ liệu ngữ cảnh bao gồm vị trí của người dùng trên thảm tập, xác định xem người dùng có đang thực hiện đúng hoạt động hay không bao gồm việc xác định xem vị trí của người dùng có giống với vị trí mong đợi của người dùng hay không. Đầu ra âm thanh thứ hai cũng sẽ bao gồm các hướng dẫn bằng lời nói để điều chỉnh vị trí của người dùng. 

Screen Shot 2022-07-13 at 14.56.35

Một ứng dụng khả năng cao sẽ được sử dụng cho tính năng này sẽ là Apple Fitness+ tập luyện, nơi hệ thống biết bạn nên làm gì và có thể cảm nhận được bạn đang làm gì và đưa ra phản hồi thích hợp. (“Này, tiếp tục đi, đồ lười biếng!”)

Chúng ta đã quá quen các bằng sáng chế của Apple, chúng có thể trở thành hiện thực và được thương mại hóa hay không thì chỉ thời gian mới có thể đưa ra câu trả lời, vì vậy cũng có thể những tính năng trên đây chỉ là trên giấy tờ. Tuy nhiên, sau khi đọc xong bài viết này, bạn có hào hứng muốn xem những tính năng an toàn hoặc thảm tập thông minh được giới thiệu trên các thế hệ AirPods tiếp theo không.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14