Kính sapphire của Apple Watch Ultra có độ bền như thế nào so với các đối thủ?

Cũng giống như các mẫu Apple Watch thép không gỉ, Apple Watch Ultra có mặt kính sapphire bảo vệ màn hình. Vì sapphire là một trong những khoáng chất cứng nhất được biết đến nên nó cực kỳ khó trầy xước. Đây cũng là điều khiến nó trở nên hoàn hảo cho những chiếc đồng hồ cao cấp.

Mới đây, kênh YouTube nổi tiếng JerryRigEverything đã thử nghiệm độ bền mặt kính sapphire của Apple Watch Ultra để so sánh nó với các đồng hồ thông minh khác cũng sử dụng chất liệu này.

Theo đó, YouTuber JerryRigEverything đã đăng một video mới trong đó anh ấy đo độ cứng của kính sapphire của Apple Watch Ultra cũng như Galaxy Watch 5 của Samsung và Garmin Fenix ​​7. Mục đích chính của thử nghiệm là để tìm hiểu xem trên thực tế ba chiếc đồng hồ này có mặt kính sapphire như các công ty đã quảng cáo hay không.

Theo giải thích của Zack (người điều hành kênh YouTube), sapphire là vật liệu có độ cứng gần bằng kim cương. Trong khi kính cường lực thông thường sẽ bị xước ở cấp độ 6 thì sapphire lại trầy xước ở cấp độ 8, thậm chí là 9 tùy thuộc vào độ tinh khiết của nó.

Apple cho biết họ sử dụng vật liệu sapphire trong các thiết bị của mình kể từ iPhone 5 – thiết bị đầu tiên có kính sapphire trên ống kính máy ảnh. Tuy nhiên, những gì Apple thực sự sử dụng là vật liệu tổng hợp sapphire, không cứng như sapphire nguyên chất. Nhưng còn Apple Watch Ultra thì sao?

Thử nghiệm của JerryRigEverything cho thấy màn hình của Apple Watch Ultra trên thực tế được bao phủ bởi sapphire thật, nhưng có một số điều cần lưu ý. Trong các thử nghiệm, tinh thể kính sapphire trên Apple Watch Ultra bị trầy xước nhẹ ở cấp độ 6 và 7, trong khi thiệt hại nặng hơn thực sự xuất hiện ở cấp độ 8.

Kết quả tương tự với Galaxy Watch 5, mặc dù các vết trầy xước ở cấp độ 6 và 7 trên đồng hồ này ít nhìn thấy hơn so với trên Apple Watch Ultra. YouTuber giải thích rằng điều này có thể là do tạp chất trong vật liệu hoặc các vấn đề về đánh bóng. Đối với Garmin Fenix ​​7, các thử nghiệm cho thấy nó có tinh thể kính sapphire tinh khiết nhất trong ba chiếc đồng hồ này, vì nó hầu như không bị mài mòn ở cấp độ 6 và 7.

Nhưng tóm lại, cả Apple, Samsung hay Garmin đều không nói dối khi nói rằng đồng hồ của họ có mặt kính sapphire, dù màn hình của Apple Watch Ultra có vẻ dễ bị trầy xước hơn một chút so với các đối thủ. 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá
iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá "chất
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin