Lỗi không gọi được trên iPhone là do đâu?

Không thể chối bỏ, thị trường điện thoại đang được dẫn đầu bởi nhà Táo cùng các dòng iPhone sang chảnh đi kèm với vô vàn các chức năng tuyệt vời. Song, không có gì là quá hoàn hảo, trong quá trình sử dụng, người dùng hay gặp lỗi không gọi được trên iPhone. 

Trong bài viết dưới đây, hãy theo chân Byluunhatuan tìm hiểu các nguyên nhân gây nên lỗi không gọi được trên iPhone nhé!


Nguyên nhân gây ra lỗi không gọi được trên iPhone

Lỗi không gọi được trên iPhone (lỗi không có dịch vụ trên iPhone) là tình trạng thiết bị của bạn không thể nghe, gọi, nhắn hay nhận bất cứ tin nhắn từ ai khác. Không những vậy, khi gặp lỗi trên, bạn thậm chí không thể sử dụng các ứng dụng có kết nối trên Internet,…. Đây là một trong những lỗi cản trở người dùng tiếp tục sử dụng các dòng sản phẩm iPhone. Chúng có thể xảy ra trên chiếc smartphone mà bạn đang dùng hoặc thậm chí là mới mua. Các nguyên do dưới đây sẽ dẫn đến tình trạng lỗi này, hãy cùng mình khám phá nhé.

Tài khoản điện thoại hết tiền

Nguyên nhân có thể kể đến đầu tiên ắt hẳn sẽ là do tài khoản của bạn đã hết tiền. Việc sử dụng các cuộc gọi trực tuyến như Zalo, Messenger… khiến chúng ta hầu như quên mất việc nạp tiền điện thoại truyền thống. Chính vì vậy, khi gọi bạn hay nhận được thông báo từ nhà đài: “Thuê bao quý khách hiện không đủ tiền để thực hiện cuộc gọi này”.

SIM hư hỏng, lắp sai hoặc khay SIM quá bẩn

Đôi khi, lỗi không có dịch vụ trên iPhone bắt nguồn từ việc bạn lắp SIM chưa đúng cách hoặc do SIM bị cháy, hỏng trước đó. Ngoài ra, việc lâu ngày bạn chưa dọn vệ sinh khiến khe SIM bị bụi bẩn chiếm cứ cũng sẽ gây ra tình trạng khe không nhận thẻ SIM đấy nhé! 

Sóng điện thoại yếu hoặc mất sóng

Biểu tượng cột sóng biến mất và không xuất hiện trên điện thoại chính là một biểu hiện của tình trạng này. Nếu sóng yếu hoặc không có sóng thì dù đã bật mạng 3G/4G thì bạn cũng sẽ không thể gọi đi, gửi tin nhắn cũng như nhận các cuộc gọi đến đâu nhé!

Số thuê bao bị chặn

Xin chúc mừng! Bạn đã quay vào ô mất lượt! Bạn có thể đã từng nằm trong danh sách đen của đối phương hoặc ngược lại. Tuy nhiên, tình trạng này cũng có thể do phía Tổng đài mạng khóa. Khi bị khoá 1 chiều từ nhà mạng, bạn không thể gọi nội – ngoại mạng cũng không thể nhắn hay soạn tin gửi đi.

Chế độ không làm phiền hoặc chế độ máy bay đang được bật

Đôi khi bạn vô tình khởi động các chế độ trên iPhone nhưng lại không biết cũng là một trong những nguyên nhân nhiều người dùng mắc phải đấy! 

Lỗi do hư hỏng phần cứng

Tình trạng xuất hiện nhiều ứng dụng ngầm chạy cùng lúc trong chiếc điện thoại iPhone cũng sẽ gây nên tình trạng xung đột khiến người dùng không thể thực hiện các cuộc gọi thoại. Đôi khi cũng có thể do chủ nhân vô tình để rơi điện thoại xuống nước làm các linh kiện bên trong hư hỏng. Một số nguyên nhân khác cũng khiến iPhone lỗi không gọi được như: Mainboard không còn nguyên vẹn, dây kết nối với loa bị đứt hoặc kẹt chế độ tai nghe,…

Tạm kết:

Trên đây là các nguyên nhân chủ yếu gây ra lỗi không gọi được trên iPhone mà Byluunhatuan tổng hợp được. Nếu còn lý do nào khác mà bạn đã gặp phải hãy chia sẽ với mọi người bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá
iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá "chất
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin