Mong chờ gì từ hệ điều hành iOS 17 sắp tới của Apple?

Mặc dù vẫn còn khoảng 5 tháng nữa Apple mới chính thức giới thiệu hệ điều hành iOS 17, nhưng chúng ta hiện đã có thể tổng hợp một số chi tiết về các tính năng có thể xuất hiện trên phần mềm này.

Dưới đây, Byluunhatuan sẽ tóm tắt lại mọi thứ mà chúng ta đã nghe trong thời gian qua về iOS 17. Apple dự kiến ​​sẽ giới thiệu các tính năng mới của iOS 17 cùng với iPadOS 17, macOS 14, watchOS 10 và tvOS 17 tại hội nghị các nhà phát triển hàng năm WWDC vào tháng 6.

Cài đặt ứng dụng bên thứ ba

Tháng trước, nhà báo Mark Gurman của Bloomberg đã báo cáo rằng Apple đang lên kế hoạch để cho phép người dùng iPhone cài đặt các ứng dụng bên thứ ba mà không cần thông qua App Store. Động thái này của Apple là nhằm tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của Liên minh Châu Âu (EU). Theo các báo cáo, Apple ban đầu sẽ chỉ cho phép người dùng iPhone tại châu Âu có thể cài đặt ứng dụng bên ngoài như Android. Tuy nhiên, nhiều khả năng công ty sẽ áp dụng chính sách này cho người dùng toàn cầu sau đó.

Gurman cho biết Apple đang nhắm đến việc những thay đổi này sẽ sẵn sàng như một phần của “bản cập nhật cho iOS 17”. Điều đó có nghĩa là những thay đổi này có thể được triển khai trong một bản cập nhật điểm như iOS 17.1 trở lên. Luật sẽ có hiệu lực đầy đủ vào tháng 3 năm 2024.

CarPlay thế hệ tiếp theo

Tại sự kiện WWDC 2022, Apple đã xem trước thế hệ CarPlay tiếp theo, sẽ hỗ trợ nhiều màn hình, widget và tích hợp với các chức năng của ô tô như cụm đồng hồ, điều hòa nhiệt độ và đài FM.

Apple cho biết những phương tiện đầu tiên hỗ trợ trải nghiệm CarPlay thế hệ tiếp theo sẽ được công bố vào cuối năm 2023 và có khả năng iPhone được kết nối sẽ yêu cầu chạy trên hệ điều hành iOS 17 trở lên. Apple cho biết các nhà sản xuất ô tô đã cam kết bao gồm Acura, Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Porsche, Volvo và những hãng khác.

Hỗ trợ kính thực tế ảo hỗn hợp AR/VR Apple

Nhiều nguồn tin trước đó cho biết, Apple có thể sẽ ra mắt chiếc kính thực tế ảo hỗn hợp AR/VR đầu tiên của mình trong năm nay, và iOS 17 có thể sẽ bao gồm hỗ trợ cho thiết bị trước khi ra mắt. Dự kiến, “Nhà Táo” cũng có thể công bố các công cụ phần mềm tập trung vào nhà phát triển khác cho chiếc kính thực tế ảo này tại sự kiện WWDC 2023 sắp tới.

Dự kiến ​​sẽ có ít tính năng hơn so với kế hoạch ban đầu

Mặc dù một rò rỉ trước đó cho rằng iOS 17 sẽ mang lại những thay đổi lớn cho ứng dụng Message và các ứng dụng AR/VR mới, nhưng có vẻ như phần mềm mới sẽ có tính năng hơn so với kế hoạch ban đầu. Cụ thể, báo cáo đến từ nhà báo Mark Gurman cho thấy rằng các kỹ sư của Apple đã tập trung nhiều vào việc phát triển kính thực tế ảo Reality Pro và hệ điều hành đi kèm của nó, xrOS, thay vì làm việc trên các phần mềm khác như iOS 17 và iPadOS 17. Kết quả là iOS 17 dự kiến ​​sẽ có “ít thay đổi lớn hơn so với kế hoạch ban đầu.”

Điều đáng chú ý là mặc dù iOS 16 đã giới thiệu một loạt các thay đổi và tính năng mới, nhưng bản cập nhật này lại gặp phải vấn đề về độ ổn định, với nhiều người dùng báo cáo lỗi phát sinh. Chính vì vậy mà Apple hiện được cho là tập trung vào cải thiện sự ổn định trên của iOS 17.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá
iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá "chất
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?