Quên mật khẩu iCloud – Nỗi ám ánh của dân chơi hệ “Táo” giờ đây đã có giải pháp!

Bạn đã bao giờ cảm thấy bế tắc mỗi khi quên mất khẩu của iCloud? Đừng lo vì Apple luôn hỗ trợ người dùng Táo kể cả vấn đề nan giải đó.

Đối với những người dùng Apple, iCloud đôi khi còn quý giá hơn cả chiếc điện thoại khi nó nắm giữ hầu như tất cả dữ liệu của chúng ta, vì thế một khi mất tài khoản có rất nhiều người lo lắng không biết liệu có thể lấy lại hay không. Apple thật ra luôn cố gắng hỗ trợ các khách hàng sử dụng hàng chính hãng của mình, vì thế kể cả việc mất tài khoản hay mật khẩu iCloud cũng có thể được Apple khắc phục với một số điều kiện nhất định.

Vì sao iCloud lại quan trọng 

iCloud được biết đến với tính năng chủ yếu là để đồng bộ hóa những dữ liệu có trong sản phẩm của Apple, ngoài chức năng đó, iCloud còn có khả năng bảo mật dữ liệu trên thiết bị rất cao. Tài khoản iCloud cực kỳ quan trọng đối với người dùng các sản phẩm đến từ Apple vì một khi thiết bị đã đăng nhập iCloud, dữ liệu quan trọng sẽ được sao lưu vào tài khoản iCloud của thiết bị đó, và khi tài khoản iCloud bị khóa hoặc mất, đồng nghĩa với việc bạn không thể lấy lại các dữ liệu quan trọng đó và thậm chí bạn không thể sử dụng được thiết bị nữa.

Điều kiện để được hỗ trợ

Để được tổng đài Apple tại Việt Nam hỗ trợ cấp lại mật khẩu hay tài khoản iCloud bạn cần đáp ứng những điều kiện sau:

  • Khách hàng phải có hóa đơn VAT hợp lệ (chính là hóa đơn đỏ kèm theo số IMEI/SN trên hóa đơn).
  • Khách hàng chứng mình được mình là chủ sở hữu của sản phẩm.
  • Và khi Apple kiểm tra thì không thấy các yếu tố bất thường (máy đã qua thay linh kiện không chính hãng, máy không chính hãng,…)

Khi khách hàng có thể thỏa mãn được các điều kiện trên thì khi liên hệ với tổng đài miễn phí của Apple Việt Nam 1800.1127 vàcung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho tổng đài viên để yêu cầu tổng đài viên hỗ trợ khôi phục tài khoản iCloud.

Vấn đề phát sinh liên quan đến việc vay tín chấp thông qua iCloud

HIện này, trên thị trường đang có một vấn đề khá nan giải với người dùng Apple và cả Apple đó là việc một số người lợi dụng các yếu tố hỗ trợ từ Apple trong việc khôi phục lại tài khoản iCloud bị mất, tín chấp để vay tín dụng đen bằng iCloud cho các sản phẩm Apple.

Vay tín chấp bằng iPhone (iCloud) là một trong những hình thức vay chỉ cần có sản phẩm của Apple và đã đăng ký iCloud để vay tiền. Các tổ chức cho vay sẽ đổi mật khẩu và quản lý tài khoản iCloud trong thời gian vay. Giá trị khoản vay này khá thấp, chỉ bằng một phần giá trị thực của sản phẩm Apple, kiểu vay tín chấp bằng iPhone này cũng giống như cho vay tín dụng bằng hình thực cầm CMND/CCCD/Thẻ sinh viên…

Và trong trường hợp bên vay tiền không trả nợ đúng hạn hoặc xảy ra các yếu tố vi phạm hợp đồng vay thì bên cho vay sẽ khóa iCloud của khách vay. Mà người dùng hệ Táo thì cũng biết rằng một khi khóa tài khoản iCloud thì đòng nghĩa với việc thiết bị không thể sử dụng được nữa.

Tuy nhiên, bên vay hoàn toàn có thể lợi dụng yếu tố hỗ trợ từ Apple trong việc khôi phục iCloud bất hợp pháp và rất khó để có thể giải quyết triệt để vấn đề này, tuy nhiên, các cửa hàng/ tổng đài hỗ của Apple hoàn toàn có thể giảm thiểu được các tường hợp trên.

Khi khách yêu cầu cung cấp lại hoá đơn

  • Nếu hóa đơn đã xuất rồi, tổng đài viên có thể sẽ yêu cầu hách hàng kiểm tra lại email để có thể lấy hoá đơn điện tử. Trường hợp nếu khách báo email bị lỗi. không nhận được, tổng đài sẽ hỗ trợ gửi lại hóa đơn qua email mà khách đã đăng ký ban đầu.
  • Nếu ban đầu khách không cung cấp email hoặc yêu cầu gửi lại vào email khác, tổng đài viên sẽ kiểm tra lại thông tin mua hàng (số điện thoại, tên có trùng khớp thông tin trên hệ thống). Khi các thông tin trùng khớp, tổng đài viên có thể gửi lại hoá đơn vào email khách hàng mới cung cấp hoặc gửi qua các hình thức khác như Zalo/ Telegram theo số điện thoại khách hàng đã mua.


Khách nhờ nhân viên gọi lại lên tổng đài để gỡ iCloud

Trong trường hợp này, nhân viên sẽ hướng dẫn khách hàng gọi lên tổng đài, có thể hướng dẫn trực tiếp cùng khách tại cửa hàng nhưng sẽ không gọi giúp khách, để tránh trường hợp khi xảy ra khiếu nại sẽ dính đến trường hợp tiếp tay cho hành vi nợ xấu.

Tạm kết 

Khi sử dụng các sản phẩm của Apple, tốt nhất khi dăng kí tài khoản iCloud bạn nên ghi chú lại tài khoản để tránh những trường hợp mất tài khoản không đáng có. Trong trường hợp cần cung cấp lại mật khẩu iCloud bạn hoàn toàn có thể tìm đến tổng đài hỗ trợ của Apple tại Việt Nam để được hỗ trợ và hãy nhớ những điều kiện cần thiết để được hỗ trợ nhé!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá
iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá "chất
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?