Tổng hợp những ứng dụng tốt nhất để theo dõi giấc ngủ với Apple Watch


Screen Shot 2022-07-25 at 14.02.05

Theo dõi giấc ngủ với Apple Watch là một cách tuyệt vời để có được cái nhìn sâu sắc mới về thói quen và xu hướng ngủ của bạn theo thời gian. Trên thực tế, với việc phát hành watchOS 7 cách đây hai năm, Apple đã chính thức bổ sung hỗ trợ theo dõi giấc ngủ cho Apple Watch lần đầu tiên. Dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp các ứng dụng theo dõi giấc ngủ tốt nhất cho Apple Watch, bên cạnh đó sẽ là so sánh ứng dụng của Apple với đối thủ cạnh tranh.

Theo dõi giấc ngủ Apple Watch gốc

Với việc phát hành watchOS 7 vào năm 2020, Apple Watch đã chính thức thêm hỗ trợ cho tính năng theo dõi giấc ngủ mà không cần ứng dụng của bên thứ ba.

Chúng tôi đã thực hành trải nghiệm khi nó được phát hành, và Apple đang kết hợp khả năng theo dõi giấc ngủ của Apple Watch với các tính năng mới của iPhone như Wind Down và Wake Up để có trải nghiệm liền mạch trên nhiều thiết bị.

Có một ứng dụng Ngủ (Sleep) mới trên Apple Watch, cũng như thay thế chế độ Ngủ ẩn mặt đồng hồ thông thường bằng chế độ hiển thị thời gian hiện tại, thêm vào đó là thời gian báo thức được đặt của bạn. Nó cũng vô hiệu hóa các tính năng như báo thức, vì vậy mặt đồng hồ của bạn sẽ không sáng vào giữa đêm.

Screen Shot 2022-07-25 at 14.04.37

Để xem dữ liệu giấc ngủ được Apple Watch theo dõi, bạn có thể truy cập ứng dụng Sleep trên Apple Watch hoặc ứng dụng Health trên iPhone. Dữ liệu thực tế ở đây sẽ có giới hạn. Apple chỉ đơn giản là hiển thị cho bạn trong phạm vi thời gian ngủ cũng như nhịp tim của bạn. Lúc này các ứng dụng của bên thứ ba vẫn tỏ ra hữu ích. Họ có thể cung cấp nhiều dữ liệu hơn so với dữ liệu gốc của Apple và bạn không cần phải đợi đến mùa thu để bắt đầu.

Còn về thời lượng pin?

Trước khi bắt đầu theo dõi giấc ngủ của mình với Apple Watch, bạn cần phải dự tính về thời điểm sạc đồng hồ của mình. Có hai lựa chọn chính ở đây: trước khi đi ngủ hoặc sau khi bạn thức dậy vào buổi sáng. Một việc có thể quan trọng là đặt một bộ sạc Apple Watch bổ sung ở bàn làm việc thay vì trên tủ đầu giường.

Đối với hầu hết mọi người thì việc sạc pin trước khi đi ngủ hàng đêm dễ dàng hơn nhiều. Họ thức dậy và tập thể dục vào hầu hết các buổi sáng, vì vậy phải đảm bảo Apple Watch của mình có đủ pin để theo dõi tập luyện. Nếu đặt Apple Watch của mình vào bộ sạc vào khoảng 8 giờ tối, nó thường được sạc đầy vào thời điểm khoảng 9:30 tối và khi thức dậy vào buổi sáng, hầu như nó luôn còn hơn 90% pin - quá đủ để sử dụng cả ngày.

Thêm vào đó, vào những ngày cần sạc lại giữa ngày, việc trang bị thêm bộ sạc Apple Watch trên bàn làm việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Screen Shot 2022-07-25 at 14.05.12

Điều này hoàn toàn phù hợp với hầu hết mọi người, tuy nhiên thói quen của bạn cũng có thể không giống như vậy. Điều quan trọng là hãy đưa ra một kế hoạch mà bạn có thể lặp lại mỗi ngày. Cho dù đó là sạc vào buổi sáng, ban đêm hoặc kết hợp cả hai, việc thay đổi thói quen sạc Apple Watch của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ.

Tất nhiên bạn cũng luôn có tùy chọn thay thế một chiếc Apple Watch cũ làm đồng hồ ngủ chuyên dụng của bạn. Bạn cũng có thể chọn một mẫu Apple Watch cũ đã qua sử dụng hoặc được tân trang lại để thực hiện việc này.

Khi bạn đã thiết lập thói quen sạc cho Apple Watch của mình, đã đến lúc chọn một ứng dụng để theo dõi giấc ngủ. Có một số tùy chọn khác nhau dưới đây.

AutoSleep

Screen Shot 2022-07-25 at 14.05.38

AutoSleep có lẽ là ứng dụng theo dõi giấc ngủ của Apple Watch phổ biến nhất trên App Store và đó là điều tất nhiên. Nó cung cấp một số dữ liệu chuyên sâu nhất, bao gồm cái nhìn chi tiết về giấc ngủ, chất lượng giấc ngủ, nhịp tim, giấc ngủ sâu và một vài thông số khác.

AutoSleep sử dụng một hệ thống các vòng lặp để giúp bạn theo dõi các số liệu thống kê chính. Giao diện chính sẽ hiển thị cho bạn các lần đổ chuông cho giấc ngủ, chất lượng giấc ngủ, giấc ngủ sâu và bpm. Tuy nhiên, tất cả dữ liệu này đều phải trả phí và giao diện của AutoSleep có thể khiến bạn hơi rối khi đi sâu tìm hiểu tất cả dữ liệu có sẵn.

Để khắc phục điều đó, AutoSleep cũng cung cấp một ứng dụng Apple Watch tuyệt vời giúp bạn dễ dàng xem nhanh dữ liệu giấc ngủ trong ngày hiện tại. Ngoài ra còn có một điểm số mức độ sẵn sàng (readiness) cố gắng dự đoán mức độ sẵn sàng của bạn trong ngày dựa trên giấc ngủ của bạn cho đêm đó.

Thêm thông tin về AutoSleep:

• Tổng quan về ứng dụng đơn giản

• Sleep Rings - Tổng quan đơn giản về giấc ngủ

• Sức khỏe

• Xu hướng vệ sinh khi đi ngủ

• Cách điều chỉnh tính năng phát hiện giấc ngủ

• Một số mẹo và vài tính năng khác

AutoSleep có sẵn trên App Store với giá 3,99 USD dưới dạng mua một lần.

Sleep ++

Screen Shot 2022-07-25 at 14.06.10

Sleep ++ là một ứng dụng theo dõi giấc ngủ phổ biến khác dành cho Apple Watch với hỗ trợ tự động phát hiện giấc ngủ, nhắc nhở giờ đi ngủ, mục tiêu giấc ngủ,... Trong ứng dụng Sleep ++, giao diện chính sẽ cung cấp cái nhìn chi tiết về thói quen ngủ của bạn trong vài ngày qua.

Giống như các đối thủ cạnh tranh, Sleep ++ cũng cung cấp khá nhiều dữ liệu về xu hướng, chu kỳ, giai đoạn của giấc ngủ và hơn thế nữa. Bạn cũng có thể xem dòng thời gian chi tiết về giấc ngủ của mình, bao gồm thời gian bạn cảm thấy bồn chồn, không yên và thức, thêm vào đó là một cái nhìn ngắn gọn về thời điểm giấc ngủ ngon nhất của bạn xảy ra.

Một trong những điều tuyệt vời nhất của Sleep ++ là nó hoàn toàn miễn phí, với tùy chọn mua trong ứng dụng để loại bỏ quảng cáo. Nếu bạn đang tìm kiếm một trình theo dõi giấc ngủ Apple Watch tự động với nhiều dữ liệu, hãy tải xuống Sleep ++ trên App Store.

Pillow

Screen Shot 2022-07-25 at 14.06.39

Khi nói về ứng dụng ngủ cho Apple Watch gần ba năm trước, Pillow là một lựa chọn không phổ biến vào thời điểm đó, tuy nhiên có nhiều người dùng vẫn lựa chọn nó nên chúng tôi đã thử trải nghiệm. Với các tính năng như phát hiện giấc ngủ tự động và phân tích nhịp tim, Pillow phù hợp với phần còn lại của thị trường.

Một trong những tính năng chính của Pillow là hỗ trợ ghi lại các sự kiện âm thanh quan trọng suốt đêm. Điều này có nghĩa là ứng dụng có thể theo dõi dữ liệu bao gồm ngáy, ngưng thở khi ngủ và nói chuyện khi ngủ, nhưng cảnh báo lớn nhất ở đây là tính năng phát hiện tiếng ồn chỉ hoạt động ở chế độ thủ công.

Ngoài ra còn có hỗ trợ để xem chi tiết các xu hướng giấc ngủ theo thời gian, các đề xuất được cá nhân hóa và hơn thế nữa. Bạn có thể dùng thử Pillow trên App Store miễn phí bằng cách mua hàng trong ứng dụng.

NapBot

Screen Shot 2022-07-25 at 14.07.03

NapBot là một ứng dụng mới với tính năng theo dõi giấc ngủ của Apple Watch và nó nhanh chóng trở thành một trong những tùy chọn mạnh mẽ nhất. NapBot sử dụng tính toán học để thực hiện theo dõi giấc ngủ tự động, cho phép bạn xem chi tiết về các giai đoạn, xu hướng và một vài thứ khác.

NapBot cung cấp một lượng dữ liệu lớn trong một giao diện dễ điều hướng thật sự ấn tượng. Tab Lịch trong ứng dụng cho phép bạn xem chi tiết giấc ngủ của mình hàng ngày và bạn có thể chọn một ngày cụ thể để xem thông tin chi tiết hơn về nhịp tim và các giai đoạn của giấc ngủ.

NapBot cũng vừa ra mắt ứng dụng Apple Watch đầu tiên hoàn toàn độc lập với iPhone. Nó hiện chỉ cho phép bạn xem giấc ngủ của ngày hôm trước, nhưng hy vọng nó sẽ bổ sung thêm nhiều khả năng và dữ liệu lịch sử theo thời gian.

NapBot là ứng dụng theo dõi giấc ngủ mới nhất của Apple Watch, nhưng nó cũng nhanh chóng trở nên phổ biến với tất cả mọi người. Bạn có thể tải xuống miễn phí trên App Store khi mua hàng trong ứng dụng.

Tùy chọn khác

Nếu không có tùy chọn nào trong số đó thu hút được sự quan tâm của bạn, Sleep Watch là một lựa chọn khác có sẵn trên App Store. Apple đã mua lại Beddit vào năm 2017, nhưng nó chủ yếu là một công cụ theo dõi giấc ngủ phần cứng mà bạn đặt bên dưới tấm ra vải của mình. Chu kỳ ngủ đã có sẵn trên Apple Watch, nhưng hỗ trợ đã bị ngừng vào tháng 10.

Chúng tôi hiện sử dụng ứng dụng nào?

Bất chấp hiện có rất nhiều ứng dụng mới hỗ trợ theo dõi giấc ngủ trên Apple Watch xuất hiện, chúng tôi vẫn thấy AutoSleep là lựa chọn mạnh mẽ nhất. AutoSleep cung cấp cho bạn rất nhiều dữ liệu và bạn có thể chọn xem những dữ liệu mà bạn thấy cần thiết.

Ngoài ra, AutoSleep có thể được ghép nối dữ liệu với các tính năng được giới thiệu trong watchOS 7 và iOS 14. Bạn vẫn có thể sử dụng các tính năng như chế độ Ngủ và Nghỉ cũng như theo dõi dữ liệu bằng các nguồn của bên thứ ba như AutoSleep.

NapBot đang trở thành một thứ gần gũi đối với chúng tôi và nó ngày càng tốt hơn sau mỗi bản cập nhật. Cả NapBot và AutoSleep đều cung cấp các tiện ích trên màn hình chính và các biến chứng của Apple Watch, điều mà dữ liệu Sức khỏe của Apple không thể thực hiện được.

Screen Shot 2022-07-25 at 14.07.52

Bất kể bạn chọn ứng dụng nào, hãy đảm bảo nó có một số loại tính năng phát hiện giấc ngủ tự động. Điều này giúp bạn không cần phải nhớ phải làm gì để theo dõi giấc ngủ mỗi đêm trước khi đi ngủ theo cách thủ công. Thay vào đó, Apple Watch của bạn có thể theo dõi giấc ngủ của bạn trong nền mà không cần bất kỳ sự tương tác nào từ bạn.

Các ứng dụng này cũng tích hợp với ứng dụng Health của Apple, có nghĩa là bạn có thể xem tổng quan về dữ liệu giấc ngủ của mình cùng với mọi thứ khác trong ứng dụng Health. Ứng dụng Health rất hữu ích để theo dõi các xu hướng và mức trung bình dài hạn, nhưng nếu bạn muốn có dữ liệu chi tiết, bạn sẽ phải chuyển sang ứng dụng bên thứ ba mà bạn lựa chọn.

Cũng có tin đồn rằng Apple Watch Series 8 sẽ mang đến khả năng theo dõi giấc ngủ tiên tiến hơn nữa với phần cứng được cải thiện. Chúng tôi sẽ phải xem chính xác điều đó có nghĩa là gì và liệu các ứng dụng của bên thứ ba có thể sử dụng thông tin đó hay không.

Bạn có theo dõi giấc ngủ của mình bằng Apple Watch không? Bạn thích ứng dụng nào hơn? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14