Top 5 âm thanh làm sạch loa mà bạn nên sở hữu để giúp loa điện thoại, máy tính sạch sẽ ngay tại nhà

Loa điện thoại của bạn bám bụi quá nhiều hoặc rơi xuống nước khiến loa bị  rè, phát ra âm thanh nghẹt và rất nhỏ nhưng bạn không biết phải khắc phục như thế nào? Ngoài các biện pháp hong khô máy và vệ sinh loa thông thường bạn hãy thử sử dụng âm thanh làm sạch loa. Nhiều bạn sẽ thắc mắc nếu âm thanh có thể làm sạch loa thì chắc chắn loa sẽ không bị bám bụi bẩn phải không? Trong thực tế, âm thanh vệ sinh loa sẽ hoàn toàn khác với âm thanh thông thường mà chúng ta vẫn tiếp xúc.

Vậy câu hỏi chúng ta gặp phải ở đây là “Âm thanh làm sạch loa là gì và chúng hoạt động theo cơ chế nào?”. Câu trả lời nằm ngay trong bài viết này, hãy theo chân Byluunhatuan cùng tìm hiểu nhé!

Âm thanh làm sạch loa là gì?

Những âm thanh giúp làm sạch loa sẽ có tần số cao vượt trội so với âm thanh thông thường mà chúng ta vẫn thường nghe. Âm thanh này là những tiết tấu có tần số nằm trong khoảng từ 100Hz đến 250Hz với độ trầm cao tạo ra sự rung mạnh trên màng loa. Để phát ra được những âm thanh này, loa smartphone cần phải rung bật rất mạnh. Cũng nhờ sự rung mạnh này, các giọt nước li ti và bụi bẩn bám trên màng loa sẽ bị ra ngoài một cách tự nhiên. Trên thực tế, rất nhiều trường hợp gặp vấn đề về đọng nước trong loa và suy giảm chất lượng âm thanh đã được giải quyết chỉ bằng cách bật các ứng dụng âm thanh làm sạch loa.

Song, bạn không nên lạm dụng những ứng dụng làm sạch loa. Như đã nói trên, những ứng dụng này sẽ phát ra những âm thanh với tần số cao, làm rung mạnh màng loa liên tục nên nếu lạm dụng sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của loa. Tồi tệ hơn, bạn có thể gặp tình trạng rè loa, vỡ tiếng nặng thậm chí là hỏng luôn loa.

Lưu ý khi sử dụng âm thanh làm sạch loa

Dưới đây là những lưu ý nhất định bạn phải ghi nhớ khi sử dụng ứng dụng làm sạch loa để phát huy tác dụng tốt nhất của âm thanh này.

  • Kiểm tra kỹ xem nguyên nhân gây rè loa, kém tiếng có thực sự là do nước hoặc bụi bẩn đọng trong loa hay không.
  • Trước khi sử dụng các âm thanh để vệ sinh loa, bạn cần vệ sinh máy nhẹ nhàng bằng vải mềm và bông gòn.
  • Nên sử dụng tần suất âm thanh từ 100Hz – 250Hz để làm sạch loa.
  • Trước khi ứng dụng hoạt động, cần để âm lượng loa ở mức cao nhất.
  • Không tắt loa khi sử dụng ứng dụng làm sạch loa. 
  • Chỉ nên bật âm thanh làm sạch loa trong khoảng 8-10 phút.

Top 5 ứng dụng âm thanh làm sạch loa siêu hiệu quả 

Sonic

Tải ứng dụng Sonic về tại đây.

Sonic là ứng dụng phát ra âm thanh làm sạch loa dành riêng cho iFan. Ứng dụng thông qua việc tạo nên các cột sóng âm cao dao động từ 0Hz đến 25kHz để đẩy nước và bụi bẩn bám đọng lâu ngày. Từ đó sẽ khắc phục được tình trạng loa rè, nhỏ, tắt,… Ngoài ra, Sonic còn nổi tiếng là công cụ hỗ trợ kiểm tra khả năng thể hiện âm cao hoặc âm trầm của iPhone/iPad. 

Top 5 ứng dụng âm thanh làm sạch loa siêu hiệu quả 

Speaker Cleaner

Tải ứng dụng Speaker Cleaner về tại đây.

Nếu Sonic nổi tiếng với iFan thì Speaker Cleaner cũng có vị thế tương tự trong làng Android. Ứng dụng cũng có năng lực làm sạch nước và bụi bẩn khỏi loa một cách tự nhiên thông qua khả năng rung mạnh của màng loa với tần số giống với ứng dụng Sonic. Rộng hơn, Speaker Cleaner còn được phát triển với hai chế độ làm sạch riêng biệt là làm sạch tự động và làm sạch thủ công giúp người dùng chủ động hơn trong việc làm sạch loa.

Frequency Sound Generator

Tải ứng dụng Frequency Sound Generator về tại đây.

Ứng dụng được giới chuyên môn đánh giá cao nhất về khả năng khắc phục tình trạng loa rè và giảm chất lượng âm thanh trên nền tảng Android. Frequency Sound Generator có thể phát ra các sóng âm có tần số dao động rất mạnh trong khoảng 1Hz đến 22kHz và dễ dàng thay đổi sóng âm thông qua giao diện chính của ứng dụng. Ngoài ra, ứng dụng cũng là phương pháp kiểm tra âm bass và âm treble khá phổ biến.

Top 5 ứng dụng âm thanh làm sạch loa siêu hiệu quả 

Shortcuts

Tải ứng dụng Shortcuts về tại đây.

Được thiết kế để hỗ trợ tốt nhất cho người dùng iPhone, iPad, ứng dụng Shortcuts là “liều thuốc” hiệu quả dành cho các thiết bị iOS bị rè loa hoặc méo tiếng do bụi bẩn bám đọng hoặc nước ngấm vào hệ thống loa. Lưu ý rằng làm sạch loa chỉ là một trong rất nhiều tác dụng của Shortcuts. Trên giao diện chính, bạn sẽ dễ dàng tạo phím tắt với các ứng dụng Danh bạ, Lịch, Bản đồ, Nhạc, Ảnh, Máy ảnh,… Đồng thời, ứng dụng còn hỗ trợ phím tắt Siri.

Top 5 ứng dụng âm thanh làm sạch loa siêu hiệu quả 

Speaker Cleaner – Remove Water, Fix & Boost Sound

Tải ứng dụng Speaker Cleaner – Remove Water, Fix & Boost Sound về tại đây.

Speaker Cleaner – Remove Water, Fix & Boost Sound là ứng dụng làm sạch loa dành cho Android. Ứng dụng có tác dụng giúp làm sạch nước, bụi bẩn li ti cải thiện tình trạng loa bị rè và tăng chất lượng âm lượng cho loa một cách hiệu quả. 

Speaker Cleaner – Remove Water, Fix & Boost Sound được phát triển với hai chế độ làm sạch riêng biệt là làm sạch tự động và làm sạch thủ công giúp người dùng chủ động hơn trong việc làm sạch loa. Ngoài ra, người dùng còn có thể dễ dàng chọn giữa vệ sinh loa ngoài hoặc loa tai nghe.

Top 5 ứng dụng âm thanh làm sạch loa siêu hiệu quả 

Tạm kết:

Trên đây là top 5 ứng dụng âm thanh làm sạch loa hiệu quả và nổi bật nhất áp dụng cho cả iOS và Android mà Byluunhatuan tổng hợp được. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn, cảm ơn bạn đã theo dõi.


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá
iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá "chất
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin