3 điều Apple đang gợi ý về iPhone 14 thông qua các tính năng trên iOS 16

3 điều Apple đang gợi ý về iPhone 14 thông qua các tính năng trên iOS 16 

Chiếc iPhone thế hệ tiếp theo có lẽ vẫn còn vài tháng nữa mới được công bố. Nhưng đây là cách iOS 16 có thể cung cấp cho chúng ta ý tưởng về những gì sắp xảy ra với iPhone 14 Series.

iOS 16, phiên bản phần mềm iPhone thế hệ tiếp theo đã được giới thiệu và demo vào tuần trước. Hệ điều hành mới sẽ hoạt động trên iPhone 8 trở lên và có khả năng ra mắt vào mùa thu này cùng với iPhone 14. iOS 16 được đồn đại với các tính năng và công cụ mới được yêu cầu nhiều, chẳng hạn như khả năng tùy chỉnh màn hình khóa của bạn hoặc chỉnh sửa các iMessages đã gửi. Nó cũng có thể tiết lộ một số manh mối về iPhone 14 - nếu bạn quan sát đủ kỹ.

Mặc dù Apple đã nói với chúng ta rất nhiều về các tính năng mới sắp có trên iPhone hiện tại, nhưng nó lại thiếu các đề cập cụ thể về những gì mong đợi từ iPhone 14. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên; Apple không bao giờ thảo luận về các sản phẩm mới trước khi công bố chúng. Đôi khi, công ty bảo lưu các thông báo phần mềm nhất định cho sự kiện iPhone hàng năm của mình để họ có thể ra mắt các tính năng này dưới dạng độc quyền cho iPhone mới nhất.

iOS 16

Ví dụ, chế độ Cinematic đã vắng mặt trong thông báo về iOS 15 của Apple và thay vào đó được tung ra như một tính năng của iPhone 13 vào mùa thu. Mặc dù nếu bạn quan sát kỹ, có một số gợi ý tinh tế được đưa ra trong iOS 15. Kể từ khi Apple ra mắt chế độ Chân dung cho cuộc gọi FaceTime trong iOS 15, thật dễ dàng để tưởng tượng Apple tạo chế độ Chân dung để quay video - về cơ bản là chế độ Cinematic.

iOS 16 dường như không có gì khác biệt. Một số tính năng có vẻ như chúng có khả năng đưa ra gợi ý về những gì chúng ta có thể mong đợi đối với dòng iPhone 14. Một trong những manh mối này thực sự được hé lộ thông qua iOS 16.

iPhone 14 có thể có màn hình luôn bật

Nhiều người cảm thấy rất thất vọng khi thấy Apple không bổ sung tính năng màn hình luôn bật vào iOS 16. Đây là một tính năng tiện dụng được tìm thấy trên nhiều điện thoại Android và thậm chí cả Apple Watch. Màn hình luôn bật hiển thị thông tin cơ bản như thời gian hoặc thời tiết khi điện thoại của bạn ở chế độ ngủ. Thay vì chiếu sáng toàn bộ màn hình như màn hình khóa của bạn, màn hình luôn bật chỉ kích hoạt một phần của màn hình để tiết kiệm điện năng. Đó là một sự tiện lợi tuyệt vời và sẽ làm cho iPhone thân thiện với ánh nhìn hơn.

Trang web 9to5Mac báo cáo rằng họ đã phát hiện ra nhiều tham chiếu trong iOS 16 cho thấy hỗ trợ cho màn hình luôn bật có thể sẽ có trong tương lai của iPhone. Blog đã tìm thấy các tham chiếu đến các công cụ quản lý đèn nền cũng như các cờ ẩn dành cho các kỹ sư có thể cho phép họ kiểm tra tính năng này trên iPhone 13 Pro.

Nhưng hỗ trợ hiển thị luôn bật có thể bị hạn chế vì tốc độ làm tươi của màn hình sẽ phải giảm xuống 10Hz hoặc thậm chí thấp hơn để sử dụng ít năng lượng hơn, thấp hơn tốc độ làm mới 60Hz điển hình của iPhone thông thường. Màn hình luôn bật cho Apple Watch hoạt động ở tần số 1Hz không được hỗ trợ trên bất kỳ iPhone hiện tại nào (iPhone 13 Pro có thể xuống thấp tới 10Hz) và điều đó có thể có nghĩa là nó ra mắt trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max kể từ đó có thể sẽ yêu cầu phần cứng mới.

Màn hình luôn bật

Ngay cả khi không có những manh mối này trong mã, màn hình khóa được cải tiến và có thể tùy chỉnh cũng gợi ý về một màn hình luôn bật. Cụ thể, cách các thông báo của iOS 16 được đặt ở cuối màn hình khiến chúng ta tự hỏi liệu Apple có đang thử nghiệm các cách để bảo vệ màn hình hay không. Điều đó quan trọng đối với màn hình luôn bật vì tính năng đó chỉ sử dụng các phần cụ thể của màn hình để tiết kiệm năng lượng.

Các tiện ích màn hình khóa mới của iOS 16 là một manh mối tiềm năng khác, vì chúng giống với các biến chứng của Apple Watch hơn và do đó dễ nhìn hơn. Một số điện thoại Android có các widget tương tự trên màn hình luôn bật của riêng chúng.

Visual Lookup có thể hé lộ về một chế độ Điện ảnh mạnh mẽ hơn

Một trong những tính năng tinh tế hơn của iOS 16 là Tra cứu trực quan (Visual Lookup) được cải tiến, có thể xác định các đối tượng, con người, vật nuôi và địa danh trong ảnh và cung cấp thông tin hoặc ngữ cảnh bổ sung. Một bổ sung tiện lợi trong năm nay là khả năng nhấn vào bất kỳ ảnh nào để xóa nền. Theo nghĩa đen, bạn có thể chạm và nâng chủ thể tiền cảnh như người hoặc chó ra khỏi hậu cảnh và thêm "phần cắt" vào các ứng dụng khác để chia sẻ hoặc tạo ảnh ghép.

Có thể thấy chế độ Cinematic nhận được sự thúc đẩy từ máy học hỗ trợ công cụ chạm và nâng Visual Lookup mới. Khả năng tăng tốc máy học kết hợp với chip A16 Bionic mới có thể làm cho video ở chế độ Cinematic trông đẹp hơn. Đối tượng có thể được "cắt" đáng tin cậy hơn và hậu cảnh có giao diện mất nét nhất quán hơn. Apple cũng có thể sử dụng công nghệ phân tách để làm cho chế độ Cinematic làm được nhiều việc tương tự như chế độ Chân dung như thay nền cho màu đen hoặc đặt chủ thể của bạn trên phông nền trắng.

Visual Lookup

Chế độ Cinematic đã xuất hiện lần đầu trên dòng iPhone 13 và về cơ bản Apple sẽ sử dụng chế độ Chân dung cho video. Mặc dù chế độ Cinematic rất thú vị khi sử dụng, nhưng kết quả có thể bị ảnh hưởng hoặc có một vài hạn chế. Nó gợi nhớ đến thời điểm Apple giới thiệu chế độ Chân dung với iPhone 7 Plus: Ban đầu nó hoạt động nhưng không tuyệt vời. Trong vài năm, Apple đã cải tiến chế độ Chân dung đến mức nó thực sự khá tuyệt vời.

Một chế độ chuyên nghiệp cho ứng dụng Máy ảnh

Thậm chí không cần đọc một tin đồn nào, bạn có thể đoán rằng camera trên iPhone 14 series sẽ tốt hơn camera trên dòng iPhone 13. Rất nhiều cải tiến đó có thể sẽ đến từ các tính năng hỗ trợ chụp ảnh máy tính như SmartHDR và ​​Deep Fusion, tương quan trực tiếp với chip cung cấp năng lượng cho điện thoại. Vì vậy, một chiếc iPhone 14 chạy chip A16 về mặt lý thuyết sẽ có các tính năng camera mới hoặc các kỹ thuật xử lý ảnh cải tiến mà iPhone 13 còn thiếu.

Việc Apple bổ sung màn hình khóa có thể tùy chỉnh trong iOS 16 khiến chúng ta hy vọng về một cuộc đại tu đối với ứng dụng Máy ảnh trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Các tính năng chuyên nghiệp mới như ProRaw và quay video ProRes có thể khiến giao diện ứng dụng Camera hơi chật chội. Có lẽ có thể có một chế độ Pro được bật và tắt và cung cấp các phím tắt để điều chỉnh cài đặt máy ảnh một cách nhanh chóng. Hoặc có thể Apple sẽ dọn dẹp giao diện của ứng dụng Camera để làm cho nó bắt mắt hơn.

Camera

Đừng hiểu sai ý, iPhone vẫn có một trong những ứng dụng Camera tốt nhất trên bất kỳ điện thoại nào được bán hiện nay. Nhưng giống như một gia đình có thể phát triển nhanh hơn một ngôi nhà, số lượng tính năng và chế độ đang bắt đầu phát triển vượt quá mục đích ban đầu của ứng dụng. Tuy nhiên, đây chỉ là suy đoán và chúng ta sẽ không biết gì về chiếc iPhone tiếp theo cho đến khi Apple công bố. Nhưng nếu có một điều chắc chắn, đó là nó sẽ chạy iOS 16.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin