4 lý do không nên cài đặt macOS Ventura Beta thời điểm hiện tại

4 lý do không nên cài đặt macOS Ventura Beta thời điểm hiện tại

MacOS Ventura Beta là phần mềm mới nhất mà hãng Apple vừa cho ra mắt gần đây nhưng bạn đừng vội cài đặt trên máy Mac của mình. Byluunhattuan sẽ nói ngay cho bạn 4 lý do vì sao không nên cài đặt macOS Ventura Beta ngay tại thời điểm này nhé!

Tại sự kiện WWDC22, Apple đã tiết lộ phần mềm macOS Ventura, rồi sau đó hãng đã bắt đầu tung ra phiên bản beta của phần mềm này dành cho nhà phát triển. Bắt đầu từ tháng 7/2022, phần mềm macOS Ventura Beta sẽ chính thức được công khai.

Có thể nói, phiên bản này sẽ cho phép người dùng sử dụng được hầu hết các tính năng mới nhất của macOS nhưng thực tế thì bạn không nên cài đặt nó ngay tại thời điểm này để trải nghiệm, vì:

1. Phần mềm vẫn còn bị lỗi và hoạt động không ổn định

Phiên bản beta của macOS Ventura thực chất là các bản dựng thử nghiệm mà Apple phát triển để giúp cho các nhà phát triển kiểm tra ứng dụng của họ. Đồng thời đây cũng là bước chuẩn bị cuối cùng trước khi Apple chính thức phát hành trên các dòng sản phẩm máy Mac của mình để giúp cho người sử dụng trải nghiệm thêm nhiều tính năng mới hơn.

Vì thế, trong thời điểm này, bạn không nên cài đặt thử phiên bản beta này vì có thể nó sẽ không hoạt động ổn định như bạn tưởng.

Chẳng hạn, phần mềm macOS Ventura Beta khiến cho thiết bị của bạn (như Macbook) có xu hướng tốn pin nhiều hơn, đột ngột treo máy hoặc tắt ngẫu nhiên một số ứng dụng cũng như gặp phải một số trục trặc khác, từ đó làm ảnh hưởng đến việc sử dụng thiết bị của bạn để làm việc, học tập và giải trí.

Phần mềm macOS Ventura Beta vẫn còn bị lỗi và hoạt động không ổn định

2. Dễ bị rò rỉ bảo mật

Phiên bản beta của phần mềm macOS Ventura có thể trở thành cơ hội để cho các tin tặc bắt đầu tìm kiếm và khai thác lỗ hỏng, từ đó dễ dàng xâm chiếm các dữ liệu cá nhân trên máy Mac của bạn. Thực tế, trong giai đoạn này thì Apple sẽ tìm cách khắc phục nhanh chóng nhất, để giảm thiểu các rủi ro về vấn đề bảo mật.

Tuy nhiên, điều này vẫn tồn tại nguy cơ cao nếu như bạn cài đặt phiên bản beta trên máy Mac của mình. Apple đã khuyến cáo người dùng không nên cài đặt thử các phiên bản beta trước khi nó chính thức được phát hành trên thiết bị rộng rãi.

macOS Ventura Beta dễ bị rò rỉ bảo mật

3. Khiến cho một số ứng dụng không hoạt động

Khi cài đặt phiên bản macOS Ventura Beta, một số ứng dụng của bên thứ 3 mà bạn đang cài đặt trên máy có thể sẽ bị ảnh hưởng như bị treo máy hoặc bị ngưng hoạt động cho đến khi nhà phát triển đưa ra bản cập nhật mới hơn trong vài tuần hay vài tháng sau chẳng hạn.

Vì thực tế phiên bản này trước mắt dành cho các nhà phát triển ứng dụng để họ kiểm tra sự hoạt động ổn định của những ứng dụng của họ trên phiên bản phần mềm mới nhất của Apple.

Do đó, bạn hãy kiên nhẫn đợi Apple giải quyết các vấn đề về phần mềm mới cũng cho thêm thời gian để các nhà phát triển ứng dụng tinh chỉnh sản phẩm của họ trước khi các dòng máy Mac của bạn cài đặt phần mềm macOS mới nhất của hãng.

macOS Ventura Beta khiến cho một số ứng dụng không hoạt động

4.Không đầy đủ tính năng như phiên bản chính thức

Nếu bạn còn nhớ, tại sự kiện WWDC21 vào tháng 6/2021, Apple giới thiệu Universal Control cho Mac và iPad nhưng thực tế tính năng này lại không được xuất hiện trên phiên bản cập nhật macOS Monterey 12.3 chính thức ra mắt vào tháng 3/2022.

Điều này cũng có thể xảy ra tương tự so với phiên bản beta của phần mềm macOS Ventura. Đôi khi, Apple đã cắt giảm một số tính năng ngay tại thời điểm phát hành vì rất có thể chúng cần thêm thời gian để cho các nhà phát triển ứng dụng tối ưu hóa hơn trên thiết bị của người dùng.

macOS Ventura Beta không đầy đủ tính năng như phiên bản chính thức

*Thời điểm cài đặt phần mềm macOS Ventura là sau khi Apple tung ra bản phần mềm chính thức vào mùa thu năm 2022. Tuy nhiên, bạn có thể theo dõi báo cáo đánh giá ban đầu về phiên bản beta của phần mềm này trên các trang chuyên thông tin công nghệ, để xem nó gặp phải sự cố nào không trước khi bạn cài đặt phiên bản beta trên thiết bị phụ nhé!

Hy vọng với 4 lý do trên sẽ giúp bạn cân nhắc được việc không nên cài đặt macOS Ventura Beta ngay tại thời điểm hiện nay rồi nhé. Hãy chờ thêm thời gian để Apple chính thức thông báo trên các thiết bị được khuyến nghị cài đặt.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin