5 lý do khiến iFan “dốc túi” cho iPhone 14 Pro đắt đỏ

Dù có giá cao hơn so với bản tiền nhiệm nhưng cặp iPhone 14 Pro năm nay vẫn rất “hút khách” nhờ 5 lý do dưới đây.

Apple đã tạo ra phiên bản iPhone Pro cho điện thoại thông minh của mình kể từ iPhone 11 Series. Nhưng với nhiều người, sự khác biệt giữa phiên bản thường và phiên bản Pro là khá nhỏ, chủ yếu nằm ở camera.

Nhưng vào năm 2022, “Nhà Táo” sẽ đẩy khoảng cách giữa iPhone 14 Pro ra xa hơn so với iPhone 14 tiêu chuẩn.

iPhone 14 Pro đắt, nhưng đáng.

Dưới đây là năm lý do bạn nên cân nhắc mua iPhone 14 Pro/ iPhone 14 Pro Max.

1. Sức mạnh của A16 Bionic

Đây có thể là một trong những khác biệt lớn nhất giữa iPhone Pro và iPhone thường. Trước đây, tất cả iPhone - từ iPhone SE đến iPhone Pro Max đắt nhất đều sử dụng cùng một chip A-series Bionic, mang lại hiệu suất gần như giống hệt nhau.

 

 

Chỉ cặp iPhone 14 Pro mới có chip A16 Bionic.

Vào tháng 3 vừa qua, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã tiết lộ, trong khi iPhone 14 Pro sẽ có chip A16 Bionic mới thì các mẫu iPhone 14/ iPhone 14 Max giá phải chăng sẽ sử dụng cùng một bộ xử lý A15 có trong iPhone 13 và iPhone SE 3. Các báo cáo khác đã đồng thuận với quan điểm này.

Rõ ràng, chip A15 vẫn nhanh hơn những chip Android mạnh nhất của Qualcomm. Nhưng khi so sánh giữa A16 Bionic và A15 Bionic, con chip 1 năm tuổi sẽ bị lép vế hơn.

2. Chia tay với “tai thỏ” vướng víu

Phần “tai thỏ” đã trở thành một đặc trưng của Apple kể từ iPhone X vào năm 2017, thậm chí còn được đưa lên những chiếc MacBook cao cấp của hãng.

 

 

"Tai thỏ" sẽ không còn trên iPhone 14 Pro/ iPhone 14 Pro Max.

Nếu không còn thích chi tiết này vào năm 2022, hãy chuyển sang iPhone 14 Pro/ iPhone 14 Pro Max.

Theo các tin đồn, cặp iPhone 14 Pro sẽ sử dụng một vết cắt “đục lỗ” và “viên thuốc” cho camera trước và cảm biến Face ID. Thiết kế này sẽ có phần tinh tế, lạ mắt và chiếm ít diện tích màn hình hơn

3. Màn hình mượt mà hơn với màn hình luôn bật

Dòng iPhone 13 đều sử dụng màn hình OLED nhưng chỉ có cặp iPhone 13 Pro được tích hợp tính năng ProMotion. Tính năng này mang đến cho màn hình tốc độ làm mới 120Hz, cho trải nghiệm mượt mà hơn khi chơi game vượt quá tốc độ 60 khung hình/ giây.

 

5 lý do khiến iFan “dốc túi” cho iPhone 14 Pro đắt đỏ - 5

 

 

Màn hình luôn bật của bộ đôi iPhone 14 Pro sẽ thú vị hơn so với điện thoại Android.

Sự khác biệt đó dự kiến ​​sẽ còn tồn tại trong thế hệ tiếp theo, nhưng iPhone 14 Pro cũng sẽ lần đầu tiên có màn hình luôn bật. Đây là tính năng đã có trên nhiều điện thoại Android (và cả Apple Watch), cho phép hiển thị các thông tin như thời gian và thông báo ngay cả khi điện thoại tắt màn hình.

Đối với iPhone 14 Pro, màn hình luôn bật thậm chí còn gồm cả hình nền. Vì vậy, bạn có thể nhận được các tiện ích màn hình khóa iOS 16 tương tự - chỉ ở độ sáng mờ hơn.

4. Camera chính 48MP lần đầu tiên trên iPhone

Apple đã mắc kẹt với cảm biến 12 megapixel cho camera sau của mình kể từ iPhone 6S năm 2015, nhưng iPhone 14 Pro sẽ thay đổi điều đó với ống kính 48MP.

 

 

Camera 48MP lần đầu tiên có trên iPhone.

Hiện đã có nhiều hình ảnh CAD xuất hiện, cho thấy phần lồi camera ở mặt sau của các mẫu iPhone 14 Pro lớn hơn so với các thế hệ trước, ngầm khẳng định sử dụng cảm biến lớn hơn.

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ ghi lại hình ảnh 48MP nhưng sử dụng công nghệ gộp điểm ảnh - pixel binning để cung cấp hình ảnh 12MP, mang tới độ chi tiết lớn hơn. Ngoài ra, cảm biến này cũng sẽ cho phép quay video 8K - lần đầu tiên trên iPhone.

5. Ống kính tele Zoom độc quyền

Zoom quang học 3x cho đến nay chỉ dành riêng cho iPhone Pro và điều đó sẽ không thay đổi với “gia đình” iPhone 14. Ống kính này cho phép iFan chụp ảnh zoom rõ nét hơn so với iPhone giá phải chăng

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin