Apple thông báo tin vui cho người dùng iPhone 14 Pro, 14 Pro Max

Sau nhiều lần trì hoãn, Apple đã chính thức xác nhận mang đến tin vui cho người dùng iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. 

Mới đây, Apple đã thông báo tính năng liên lạc khẩn cấp SOS qua vệ tinh trên dòng iPhone 14 Pro, 14 Pro Max sẽ chính thức được ra mắt "vào cuối tháng này".

Apple thông báo tin vui cho người dùng iPhone 14 Pro, 14 Pro Max - Ảnh 1.

Tính năng liên lạc khẩn cấp SOS qua vệ tinh có trên bộ đôi iPhone 14 Pro sẽ chính thức được ra mắt vào cuối tháng 11 (Ảnh minh hoạ: Soyacincau)

"Dịch vụ liên lạc khẩn cấp SOS qua vệ tinh là một ví dụ hoàn hảo về cách mà sự khéo léo và công nghệ có thể cứu người", Jeff Williams, giám đốc điều hành của Apple, cho biết trong một tuyên bố.

Theo Apple Insider, dịch vụ khẩn cấp được Apple giới thiệu lần đầu tiên tại lễ ra mắt iPhone 14 Series hoạt động bằng cách cho phép những người dùng gặp nạn gửi tin nhắn văn bản kêu gọi sự giúp đỡ thông qua một mạng lưới vệ tinh.

Khi tính năng này được kích hoạt, người dùng iPhone 14 sẽ có thể gửi tin nhắn tới các dịch vụ hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp mà khu vực đó lại không có dịch vụ di động hoặc kết nối Wi-Fi.

Trong lần ra mắt đầu tiên, dịch vụ liên lạc khẩn cấp SOS qua vệ tinh sẽ có mặt trước tại Mỹ và Canada, nhưng sẽ được Apple mở rộng sang các thị trường khác trong thời gian tiếp sau đó.

Chia sẻ về cách thức hoạt động, Apple cho biết khi người dùng iPhone thực hiện gửi tin nhắn khẩn cấp thông qua yêu cầu vệ tinh, một trong 24 vệ tinh của Globalstar trên quỹ đạo Trái đất đang di chuyển với tốc độ khoảng 16.000 dặm/giờ sẽ nhận được thông báo.

Vệ tinh sau đó sẽ gửi thông điệp xuống các trạm mặt đất tùy chỉnh đặt tại các điểm quan trọng trên toàn Thế giới.

Apple thông báo tin vui cho người dùng iPhone 14 Pro, 14 Pro Max - Ảnh 2.

Apple cho biết dịch vụ này cho đến nay đã tiêu tốn 450 triệu USD về cơ sở vật chất, công nghệ và nhân viên (Ảnh minh hoạ: Curved)

Sau khi trạm mặt đất nhận được thông tin, tin nhắn sẽ được chuyển đến các dịch vụ khẩn cấp có thể gửi trợ giúp hoặc gửi đến trung tâm chuyển tiếp với các chuyên gia khẩn cấp do Apple đào tạo, nếu vị trí dịch vụ khẩn cấp gần nhất không thể nhận tin nhắn văn bản.

Apple đồng thời tiết lộ rằng, dịch vụ này cho đến nay đã tiêu tốn 450 triệu USD về cơ sở vật chất, công nghệ và nhân viên. Phần lớn số tiền được chi cho Globalstar, công ty sở hữu và vận hành hệ thống mạng vệ tinh. Hơn 300 nhân viên Globalstar sẽ làm cho dự án.

Chủ tịch điều hành Globalstar Jay Monroe cho biết: "Việc khởi chạy dịch vụ SOS khẩn cấp qua vệ tinh trên iPhone là một tiến bộ trong liên lạc vệ tinh và chúng tôi tự hào rằng, vệ tinh và các tài sản của Globalstar sẽ đóng vai trò trung tâm trong trọng trách cứu người".

"Với sự đầu tư của Apple, chúng tôi đã phát triển đội ngũ của mình ở California và các nơi khác để xây dựng, mở rộng và nâng cấp các trạm mặt đất của Globalstar. Chúng tôi kỳ vọng dịch vụ này sẽ viết nên chương mới của công nghệ cứu sống mạng người", ông nói thêm.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá
iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá "chất
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin