Có nên mua Apple Watch không? 5 câu hỏi bạn cần cân nhắc trước khi quyết định mua

Screen Shot 2022-07-31 at 13.47.28

Apple Watch là thiết bị mới hơn so với điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính. Nhưng trong thời gian kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 2015, những thiết bị này ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Nếu bạn là một tín đồ của Apple và muốn thử một cái gì đó mới, hoặc bạn chỉ đơn giản là đang tìm kiếm những chiếc đồng hồ mới để thử, thì Apple Watch có thể sẽ hấp dẫn bạn. Nhưng trước khi quyết định mua hàng, bạn cần tự hỏi mình một số câu hỏi.

1. Bạn sẽ sử dụng Apple Watch của mình chứ?

Trước bất kỳ điều gì khác, bạn cần hỏi lý do tại sao bạn cảm thấy mình nên mua Apple Watch. Đồng hồ Apple không hề rẻ và việc mua một chiếc là vô nghĩa nếu bạn định để nó bám đầy bụi trong góc phòng của mình.

Bạn nên cân nhắc mua hàng nếu bạn muốn có được thân hình cân đối và bạn nghĩ rằng khoản đầu tư sẽ thúc đẩy bạn di chuyển nhiều hơn mỗi ngày. Bạn cũng có thể muốn cân nhắc mua Apple Watch nếu bạn đã tập thể dục thường xuyên, đặc biệt nếu bạn theo dõi kết quả của mình trên iPhone.

Tất nhiên, bạn không cần phải sử dụng Apple Watch để tập luyện để tận hưởng những lợi ích của nó. Nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ sử dụng thiết bị của mình để giúp nghe nhạc hoặc đọc tin nhắn được gửi đến iPhone, thì bạn cũng nên nghĩ đến việc mua một chiếc.

Screen Shot 2022-07-31 at 13.48.28

Mặt khác, bạn nên suy nghĩ kỹ về việc mua Apple Watch nếu bạn là người nhanh chóng cảm thấy nhàm chán với các tiện ích mới. Cũng nên xem xét lại khoản đầu tư nếu bạn chưa bao giờ thích sử dụng đồng hồ và cảm thấy phiền toái khi đeo chúng vào mỗi buổi sáng.

2. Apple Watch có cải thiện chất lượng tập luyện của bạn không?

Tại sao bạn nên mua Apple Watch? Nếu bạn đã là một người đam mê thể dục, bạn có thể đã sử dụng một số hình thức công nghệ để giúp bạn vượt qua những lần tập luyện chăm chỉ tại phòng tập thể dục hoặc km cuối cùng trong buổi chạy buổi sáng của bạn. Đó có thể là điện thoại thông minh, một chiếc đồng hồ thông minh khác hoặc tai nghe không dây.

Bạn có thể bắt đầu xem xét tới Apple Watch vì cảm thấy mình có thể sử dụng công nghệ hiệu quả hơn trong khi tập thể dục. Trong một số trường hợp, có một chiếc đồng hồ mới có thể hữu ích hơn cho việc tập luyện.

Apple Watch sẽ giúp cải thiện chất lượng tập luyện của bạn nếu bạn muốn đo hiệu suất của mình mà không cần mang theo iPhone ở khắp mọi nơi. Hơn nữa, bạn có thể được hưởng lợi từ kết quả tốt hơn nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng các tính năng thể dục trên Apple Watch.

Screen Shot 2022-07-31 at 13.48.59

Mặt khác, Apple Watch có thể sẽ không giúp ích gì nếu bạn hiện đang ở trong tình trạng khó khăn và không có tinh thần luyện tập. Mặc dù bạn có thể cảm thấy có động lực hơn để bắt đầu, nhưng sau đó thì sự mới mẻ một thiết bị mới cuối cùng cũng sẽ không thể thúc đẩy được tinh thần của bạn. Tương tự, Apple Watch sẽ không cải thiện chất lượng tập luyện của bạn nếu bạn không cố gắng đẩy mình ra khỏi vùng an toàn của mình, việc ghi lại kết quả của thiết bị công nghệ chỉ là một “chất xúc tác” và công cụ bổ trợ nhỏ.

3. Bạn có ngân sách để mua một chiếc Apple Watch không?

Được rồi, vậy là bạn đã quyết định rằng bạn sẽ sử dụng tốt Apple Watch của mình. Câu hỏi tiếp theo bạn cần hỏi là liệu bạn có đủ khả năng mua một chiếc ngay bây giờ hay không. Chất lượng của các sản phẩm Apple đi kèm với giá cả, và điều này cũng đúng khi chúng ta nói về Apple Watch. Một chiếc Apple Watch SE rẻ nhất hiện tại có giá khoảng 6.5 triệu đồng, một số mẫu cao cấp có giá lên đến hơn 15 triệu đồng.

Bạn cũng cần nhớ rằng để sử dụng tất cả các tính năng trên Apple Watch mà không cần iPhone hoặc Wi-Fi, bạn cần phải có đồng hồ di động với gói di động — và điều này sẽ làm tăng chi phí hàng tháng của bạn một chút. Nếu không đủ khả năng chi trả mà không mắc nợ, bạn không nên mua Apple Watch.

Screen Shot 2022-07-31 at 13.51.07

Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải mua một chiếc Apple Watch hoàn toàn mới. Bạn có thể sẽ tìm thấy một nơi nào đó để mua một thiết bị đã qua sử dụng vẫn còn hoạt động tốt. Bạn cũng không nhất thiết phải mua mẫu mới nhất, vì các mẫu cũ hơn vẫn sẽ nhận được bản cập nhật mới trong vài năm sau khi ra mắt. Nếu bạn vẫn chưa có tiền để mua Apple Watch sau khi xem các thiết bị đã qua sử dụng, đừng lo lắng, mua bằng thẻ tín dụng hoặc trả góp, hoặc tạo một kế hoạch tiết kiệm.

4. Bạn có iPhone để ghép nối với Apple Watch của mình không?

Nếu nghĩ rằng bạn sẽ sử dụng Apple Watch của mình đủ để biện minh cho việc mua hàng và bạn có đủ khả năng để mua một chiếc, thì bạn đang đi đúng hướng. Bây giờ, tất cả những gì bạn cần làm là đảm bảo rằng bạn đã có một chiếc iPhone. Lần đầu tiên mua Apple Watch, bạn sẽ cần ghép nối nó với iPhone để thiết lập Apple Watch của mình .

Sau khi thiết lập thiết bị của mình, về mặt kỹ thuật, bạn có thể sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone. Bạn có thể nghe podcast và âm nhạc, cùng với việc kiểm tra thời gian và một số tính năng khác, tuy nhiên bạn sẽ bị hạn chế đáng kể những gì bạn có thể làm.

Screen Shot 2022-07-31 at 13.51.36

Nếu một thành viên trong gia đình có iPhone, họ có thể sử dụng Thiết lập gia đình để thiết lập Apple Watch của bạn. Nếu hiện không có quyền truy cập vào iPhone, bạn luôn có thể mua một chiếc mới. Tuy nhiên, vì đó là một khoản đầu tư trả trước rất lớn, bạn có thể muốn làm điều đó trước và hoãn lại việc mua Apple Watch một thời gian.

5. Bạn đã So sánh Apple Watch với các đồng hồ khác trên thị trường chưa?

Khi nghĩ đến việc mua Apple Watch, điều quan trọng cần nhớ là bạn có rất nhiều lựa chọn đồng hồ thông minh khác. Hơn nữa, trong khi Apple Watch có nhiều tính năng thú vị và hệ điều hành thân thiện với người dùng, chúng có thể không phù hợp nhất với bạn. Các lựa chọn thay thế phổ biến cho Apple Watch bao gồm:

Fitbit
Huawei
Garmin
TruWood
SAMSUNG

Screen Shot 2022-07-31 at 13.52.11

Mặc dù Apple Watch sẽ không hoạt động nếu không có iPhone, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng các ứng dụng như Fitbit và Samsung với thiết bị iOS của mình. Nhiều người chọn mua Fitbit thay vì Apple Watch vì chúng có giá cả phải chăng hơn rất nhiều.

Tạm kết: Tự hỏi bản thân tại sao bạn muốn mua Apple Watch

Không có gì ngạc nhiên khi Apple bán được hàng triệu chiếc đồng hồ của mình mỗi năm. Những thiết bị này là một người bạn đồng hành tuyệt vời với iPhone, giúp bạn theo dõi kết quả tập thể dục của mình tốt hơn và thực hiện một số chức năng khác từ cổ tay của bạn.

Nhưng đồng thời, điều cần thiết là phải tự hỏi bản thân một số câu hỏi trước khi quyết định mua hàng. Mặc dù Apple Watch có thể phù hợp tuyệt vời với người bạn đã giới thiệu nó, nhưng bạn có thể thấy rằng tốt hơn hết là nên thử một thứ khác.

Apple Watch có đáng giá và đáng mua không? Điều đó phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu bạn đã quyết định rằng một chiếc Apple Watch là lý tưởng cho mình, bạn có đủ khả năng mua một chiếc và có một chiếc iPhone để ghép nối với nó, bạn nên cân nhắc việc mua hàng.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin