Có nên mua iPhone đã qua sử dụng? Sự thật khiến bạn bất ngờ

Có nên mua iPhone đã qua sử dụng? Sự thật khiến bạn bất ngờ

iPhone đã qua sử dụng thường có giá “mềm” hơn so với iPhone mới, nhưng cũng ở mức khá cao chứ không hề rẻ. Vậy thực sự chúng ta có nên mua iPhone đã qua sử dụng hay không? Hãy cùng Byluunhattuan tìm hiểu ngay nhé!

1. Giá thành iPhone có xu hướng càng ngày càng tăng

Giá khởi điểm của iPhone 13 Pro mà hãng Apple công bố ở mức 1,000 USD (thời điểm hiện tại ở Byluunhattuan thì giá iPhone 13 Pro dao động khoảng 25 - 37.5 triệu đồng tùy dung lượng từ 128 GB - 1 TB). Sắp tới, nếu iPhone 14 Pro xuất hiện thì giá khởi điểm dự kiến ít nhất sẽ là 1,100 USD

Điều này có nghĩa là các dòng iPhone được ra mắt trong tương lai sẽ có xu hướng tăng giá và hứa hẹn sẽ mang lại công nghệ vượt trội hơn so với các dòng iPhone trước đó. Thậm chí, nhiều thông tin còn cho hay: Apple sẽ dự kiến tăng giá cho mỗi phiên bản chênh lệch thêm 100 USD

Vì thế, việc sở hữu chiếc iPhone đã qua sử dụng, giúp bạn vừa sở hữu được chiếc iPhone hàng hiệu đẳng cấp, vừa lại bỏ ra khoảng chi phí rẻ hơn so với chi phí mua iPhone mới. 

Giá thành iPhone có xu hướng càng ngày càng tăng
iPhone có xu hướng ngày càng tăng giá so với dòng iPhone cũ trước đó

2. Nhiều chức năng vẫn cần được khám phá thêm 

Các dòng iPhone ra đời trong tương lai hứa hẹn sẽ mang đến nhiều công nghệ hiện đại và tính năng vượt trội hơn so với những dòng iPhone đời trước. Thế nhưng, bạn có thực sự chắc rằng mình đã khám phá hết các chức năng đang có trên iPhone hiện tại hay chưa? 

Hơn nữa, hệ điều hành iOS 16 được ra mắt sắp tới, Apple còn chưa xác nhận được những dòng iPhone nào sẽ tương thích được với phần mềm mới này cũng như các tính năng nào sẽ nhận được sự hỗ trợ từ iOS 16. 

Đây cũng là lí do vì sao, bạn vẫn có thể yên tâm hoặc chọn mua chiếc iPhone đã qua sử dụng (dòng cũ) mà khoan vội mua hoặc chuyển sang dùng iPhone mới. 

Nhiều chức năng vẫn cần được khám phá thêm 
Nhiều chức năng trên iPhone cũ vẫn chưa được khai thác hết

3. Một số tính năng cũ vẫn còn phù hợp và được yêu thích sử dụng

Nếu bạn đang sử dụng iPhone 8 hoặc iPhone X thì chắc chắn Apple vẫn còn đang hỗ trợ cập nhật lên phiên bản mới cho bạn tại thời điểm này. Có thể nói, mỗi dòng iPhone sẽ có những chức năng đặc trưng mà bạn không thể tìm thấy được trên dông iPhone khác dù cho bạn có cập nhật phiên bản mới của hãng. 

Chẳng hạn, bạn không thể sử dụng iPhone 8/8 Plus và iPhone X để biến thành webcam khi bạn sử dụng trên máy Mac, hay bạn không thể cắt chủ thể ra khỏi ảnh bằng thao tác nhấn và giữ khi chỉnh sửa ảnh. Những chức năng này chỉ được thực hiện đối với iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR. 

Một số tính năng cũ vẫn còn phù hợp và được yêu thích sử dụng
Những tính năng trên iPhone cũ vẫn còn phù hợp với người dùng như biến iPhone thành webcam khi sử dụng Macbook

4. Không phải dòng iPhone mới nào cũng mang lại tính năng vượt trội

Nếu bạn đang sử dụng iPhone 11 Pro, thì có thể sẽ rất ngạc nhiên với công nghệ màn hình sắc nét, hệ thống camera xuất sắc và con chip A13 mạnh mẽ mà lại sở hữu giá thành thấp hơn so với iPhone SE thế hệ thứ 3 - vốn có màn hình IPS 750p đã lỗi thời và hệ thống camera được đánh giá ở mức ổn. 

Hoặc nếu bạn đang dùng iPhone 12 sẽ rất thích chức năng Studio Light với Máy ảnh liên tục, iPhone 12 Pro có trang bị chức năng phát hiện đối tượng trong kính lúp, hay iPhone 13 Pro có thể làm mờ tiền cảnh khi chụp ở chế độ chân dung. Thực tế, các chức năng này, bạn có thể tìm thấy trên dòng iPhone trước đó (như iPhone XS và iPhone 11).  

Không phải dòng iPhone mới nào cũng mang lại tính năng vượt trội
Các tính năng camera giữa iPhone cũ và iPhone mới không có gì khác biệt nhiều

5. iPhone cũ vẫn còn có khả năng tương thích với hệ điều hành iOS mới

Với những iPhone sử dụng hệ điều hành iOS 15 và những hệ điều hành gần trước đó, có thể vẫn còn khả năng tương thích với hệ điều hành iOS mới mà hãng công bố trong tương lai. Chúng ta khoan hãy vội chuyển sang iPhone mới với hệ điều hanh iOS mới mà cứ thoải mái tiếp tục việc sử dụng hệ điều hanh trên những chiếc iPhone cũ nhé!

iPhone cũ vẫn còn có khả năng tương thích với hệ điều hành iOS mới
Hệ điều hành trên iPhone cũ vẫn còn được hãng hỗ trợ

Với những chia sẻ phía trên, hy vọng bạn đã biết được có nên mua iPhone đã qua sử dụng thông qua những sự thật khiến bạn bất ngờ trước khi có sự lựa chọn này rồi nhé! Bạn có thể mua các dòng iPhone đã qua sử dụng (hàng Like New đến 99%) tại Byluunhattuan một cách dễ dàng nhé !

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin