Có những cách “tấn công” WiFi miễn phí nào mà bạn nên biết mỗi khi đi du lịch, đi chơi

Hiện nay việc kết nối WiFi công cộng mỗi khi đi du lịch hay đi chơi được nhiều người áp dụng bởi chúng khá tiện lợi và không mất chi phí. Vậy đâu là những cách tấn công WiFi miễn phí được nhiều kẻ gian áp dụng mà bạn nên biết. 

Cùng Byluunhatuan tìm hiểu trong bài viết này nhé. 

Có những cách tấn công WiFi miễn phí nào mà bạn nên biết mỗi khi đi du lịch, đi chơi

Hai cách tấn công WiFi miễn phí mà hacker hay sử dụng

WiFi giả mạo 

Cách tấn công đầu tiên là WiFi giả mạo được nhiều hacker sử dụng và rất phổ biến. Với cách này hacker sẽ tạo ra một điểm WiFi giống như mạng WiFi mà bạn đang kết nối, khi người dùng kết nối vào điểm WiFi giả mạo này thì các thông tin, dữ liệu trên thiết bị của bạn sẽ bị các kẻ gian lấy cắp.

Một ví dụ cho bạn dễ hiểu là hacker sẽ tiến hành tạo ra một điểm WiFi giả mạo bằng cách đặt theo tên tiệm sách mà bạn đạng ghé thăm như “Tiệm sách A”. Nếu bạn chẳng may kết nối vào WiFi giả mạo này thì kẻ gian sẽ ghi lại mọi thông tin của bạn từ tài khoản ngân hàng, tài khoản mạng xã hội cho đến các thông tin cá nhân khác của bạn cũng sẽ bị tiết lộ. Chính vì vậy bạn nên cẩn trọng trước khi kết nối WiFi miễn phí mỗi khi đi du lịch nhé.

Hai cách tấn công WiFi miễn phí mà hacker hay sử dụng - Ảnh 1

Tấn công nghe lén bằng WiFi 

Kiểu tấn công nghe lén thông qua WiFi cũng được rất nhiều hacker sử dụng. Với cách này kẻ gian sẽ tiến hành theo dõi và can thiệp vào dữ liệu kết nối WiFi trên thiết bị của người bị hại. Đôi khi, hacker cũng sẽ hướng người dùng đến những trang web độc hại để tiến hành ăn cắp thông tin từ họ hoặc cài những mã hay virus độc hại để có thể điều khiển thiết bị của người bị hại từ xa. 

Hai cách tấn công WiFi miễn phí mà hacker hay sử dụng - Ảnh 2

Cách sử dụng WiFi miễn phí an toàn nhất 

Việc kết nối WiFi miễn phí sẽ không có quá nhiều nguy hiểm nếu nhu cầu của bạn chỉ truy cập mạng thông thường để nghe nhạc hay xem phim. Tuy nhiên, trong các thiết bị của bạn có nhiều dữ liệu hay thông tin quan trọng thì việc dùng WiFi miễn phí sẽ có khá nhiều nguy hiểm, kể cả những điểm WiFi có mật khẩu bảo mật. 

Đối với các WiFi hợp pháp tại nơi công cộng vẫn có trường hợp ăn cắp dữ liệu bằng việc các hacker sẽ lợi dụng những kẻ hở để chiếm quyền quản trị để tiến hành ăn cắp thông tin quan trọng của người truy cập. 

Cách sử dụng WiFi miễn phí an toàn nhất  - Ảnh 1

Chính vì vậy, khách du lịch có thể chuyển sang sử dụng mạng VPN thay vì kết nối với những điểm WiFi không uy tín. Với cách này sẽ mã hóa thông tin giúp người dùng giữ được trạng thái ẩn danh khi online, điều này sẽ giúp người khác chỉ thấy địa chỉ IP ảo thay vì IP thật giúp ngăn chặn được sự xâm phạm từ kẻ gian đến thiết bị của bạn. Còn với trường hợp bạn không muốn sử dụng mạng riêng ảo thì lúc này bạn nên chuyển sang kết nối dữ liệu di động để bảo mật an toàn hơn. 

Cách sử dụng WiFi miễn phí an toàn nhất  - Ảnh 2

Ngoài ra, việc từ chối kết nối vào các WiFi miễn phí không tin cậy là điều cần thiết, thế nên bạn nên chuyển thiết bị của mình sang chế độ hỏi trước khi kết nối WiFi thay vì chế độ tự động. Nếu thực sự bạn đang muốn sử dụng mạng thì bạn không nên công khai các thông tin của bạn khi kết nối để tránh mất dữ liệu từ kẻ gian.

Cách sử dụng WiFi miễn phí an toàn nhất  - Ảnh 3

Hiện nay các thiết bị thông minh đều được trang bị kết nối WiFi tự động, chính vì vậy bạn không nên chia sẻ thông tin của mình, mật khẩu hay dữ liệu nào mỗi khi kết nối WiFi miễn phí. Đồng thời, bạn cũng có thể tạo một tài khoản giả để cung cấp các thông tin không chính xác mỗi khi kết nối WiFi để tránh bị đánh cắp thông tin. 

Cách sử dụng WiFi miễn phí an toàn nhất  - Ảnh 4

Tạm kết 

Trên đây là những chia sẻ của Byluunhatuan về cách tấn công WiFi miễn phí mỗi khi đi du lịch hay đi chơi mà bạn nên biết, thông qua đó giúp bạn bảo mật thông tin của mình được tốt hơn nhé.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin