Công nghệ True Tone là gì? Bật True Tone có tốn pin không?

Hiện nay nhiều người khá thắc mắc khi thấy sản phẩm Apple trang bị True Tone. Vậy True Tone là gì? Nguyên lý hoạt động của công nghệ mới này có gì đặc biệt? Công nghệ này có chức năng như thế nào? Bạn hãy cùng Byluunhatuan theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết nhé.  

True Tone là gì? 

Đây là công nghệ màn hình độc quyền của Apple được trang bị cho các thiết bị của hãng. Chức năng chính của True Tone là tự động đo lường ánh sáng, nhiệt độ môi trường xung quanh. Dựa vào ánh sáng xung quanh, công nghệ này sẽ điều chỉnh ánh sáng, độ trắng, sáng màn hình phù hợp. 

 

Màu sắc màn hình iPhone, iPad, Macbook sẽ có màu sắc màn hình hiển thị đồng nhất. Người dùng sẽ có trải nghiệm tốt, bảo vệ cho mắt hơn khi sử dụng thiết bị điện tử. 

Nguyên lý hoạt động 

True Tone được Apple sản xuất, hoạt động dựa theo nguyên lý cảm biến đa kênh. Công nghệ này sẽ theo dõi ánh sáng xung quanh, sau đó điều chỉnh thật phù hợp cho màn hình. Mức độ, cường độ và phần trăm ánh sáng trắng của thiết bị Apple sẽ được công nghệ này tùy chỉnh. Toàn bộ thao tác tùy chỉnh đều do True Tone thực hiện tự động, người dùng không cần tác động. 

Ưu điểm 

True Tone là gì? True Tone có ưu điểm gì đặc biệt? Công nghệ này sẽ theo dõi ánh sáng môi trường xung quanh, sau đó tự động điều chỉnh ánh sáng màn hình. Người dùng sẽ có trải nghiệm tốt khi sử dụng thiết bị bởi màu sắc tự nhiên. Đồng thời còn hạn chế tình trạng mỏi, lóa mắt dù sử dụng thiết bị nhiều giờ liên tục. Dù bạn có ở trong nhà thì True Tone vẫn biết cách tự động điều chỉnh màu sắc để bảo vệ mắt. 

Ưu điểm True Tone
True Tone sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật khi sử dụng

Nhược điểm 

True Tone ngoài những ưu điểm nổi bật vẫn còn tồn tại một số nhược điểm. Cụ thể khi bạn khởi động chức năng này, màn hình sẽ thay đổi màu sắc. Nếu bạn hay chỉnh ảnh thì hãy tắt chế độ này đi, như thế ảnh mới đẹp và rõ nét hơn. Một nhược điểm nữa của công nghệ này mà bạn cần cân nhắc khi sử dụng đó là hao pin. Khi bật chế độ này, thời lượng sử dụng pin của thiết bị sẽ giảm 20 – 30%. 

Công nghệ True Tone và Night Shift có gì khác nhau? 

Nhiều người dùng đã nhầm lẫn công nghệ Night Shift và True Tone với nhau. Cụ thể thì Night Shift được Apple cập nhật cho iPhone, iPad, Macbook tại phiên bản iOS 9.3.

Night Shift sẽ điều chỉnh ánh sáng màn hình và sử dụng đồng hồ để phân biệt ngày đêm. Đồng thời công nghệ này còn tự động điều chỉnh màn hình có màu sắc vào trời tối, trời sáng. Night Shift còn hạn chế tối đa cường độ ánh sáng xanh phát ra từ màn hình thiết bị. Người dùng sẽ dễ ngủ, bảo vệ mắt hiệu quả nhờ vào Night Shift. 

Công nghệ True Tone và Night Shift có gì khác nhau?
True Tone có nhiều yếu tố vượt trội hơn Night Shift

 

Còn True Tone hoạt động dựa theo cảm biến đo cường ánh sáng từ môi trường xung quanh. Do đó cách dùng công nghệ tự động sẽ chủ động hơn. Người dùng có thể bật, tắt chức năng này 24/24 phù hợp, dựa theo nhu cầu của mình.

Có nên sử dụng công nghệ True Tone không? 

Đến đây thì bạn cũng đã có thể hiểu được công nghệ True Tone là gì? Đây là tính năng hiện đại do Apple trang bị để màn hình có thể tự động thích nghi với ánh sáng xung quanh. Mục tiêu chính mà Apple muốn đạt được thông qua True Tone đó là bảo vệ mắt cho người dùng. Dù bạn có sử dụng thiết bị trong thời gian dài thì mắt vẫn ổn định, không thấy nhức mỏi. 

Bạn nên dựa vào nhu cầu của mình để quyết định việc sử dụng hay không sử dụng True Tone. Công nghệ này sẽ hiển thị, phân tích ánh sáng liên tục để tự động điều chỉnh thật phù hợp. Màu sắc hiển thị sẽ chính xác, đẹp mắt, tự nhiên nhất để người dùng có trải nghiệm tốt khi sử dụng. Những ưu điểm và lợi ích của True Tone đã nhận được đánh giá cao từ nhiều người dùng. 

Nếu bạn làm việc tại lĩnh vực cần sử dụng tới đồ họa thì hãy tắt chế độ này đi. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được việc nhìn không rõ hoặc thực hiện sai lệch màu sắc. 

Có nên sử dụng công nghệ True Tone không?

Cách sử dụng True Tone trên iPhone 

Hầu hết người dùng đều khá tò mò về cách dùng chức năng này trên thiết bị điện tử Apple. Thực tế cách bật tắt True Tone khá đơn giản, chỉ cần một vài thao tác đơn giản như sau: 

Cách bật/tắt True Tone tại “Cài đặt” 

Đây là cách dùng True Tone đơn giản và phổ biến nhất hiện nay. Người dùng có thể nhanh chóng bật/tắt chức năng này vài giây thông qua các bước: 

  • Bước 1: Mở máy, click vào mục “Cài đặt” trên thiết bị. 
  • Bước 2: Ấn vào mục “Màn hình và độ sáng (Display & Brightness)”.
  • Bước 3: Chọn chức năng True Tone. 
  • Bước 4: Ấn “Bật – ON” hoặc “Tắt – OFF” chế độ này bằng cách gạt công tắc. 
Cách bật/tắt True Tone tại “Cài đặt”
Cách bật/tắt True Tone tại “Cài đặt”

Cách bật/tắt True Tone tại “Trung tâm điều khiển (Control center)” 

Còn một cách sử dụng chức năng True Tone khá linh hoạt, tiện lợi. Bạn có thể bật tắt ngay lập tức thông qua Trung tâm điều khiển (Control center). Ở màn hình chính của thiết bị, bạn chỉ cần vuốt màn hình từ dưới lên (đời máy cũ). Hoặc vuốt màn hình từ trên xuống (các đời iPhone mới) để hiện ra “Trung tâm điều khiển”. Lúc này bạn cần nhấn giữ tại thanh điều chỉnh độ sáng màn hình, sau đó bật/tắt True Tone. 

Cách bật/tắt True Tone tại “Trung tâm điều khiển (Control center)”

Cách bật/tắt True Tone cho Macbook 

Hai cách sử dụng chức năng này vừa được hướng dẫn phía trên sẽ phù hợp với iPhone và iPad. Vậy, bật/tắt chức năng này trên Macbook có khó không? Để sử dụng True Tone trên MacBook, bạn cần thực hiện các bước như sau: 

  • Bước 1: Khởi động MacBook. 
  • Bước 2: Di chuột vào biểu tượng “Apple” tại thanh công cụ “Menu”. 
  • Bước 3: Lựa chọn mục “System Preferences – Tùy chỉnh hệ thống”. 
  • Bước 4: Click vào mục “Displays – Hiển thị hình ảnh”. 
  • Bước 5: Ấn vào ô vuông “True Tone” để bật/tắt chức năng này. 

Cách bật/tắt True Tone cho Macbook

Câu hỏi thường gặp về True Tone 

Bật True Tone có tốn pin không?

Công nghệ True Tone là gì và bật True Tone có tốn pin nhiều không? Hầu hết mọi người đều khá phân vân yếu tố này khi sử dụng True Tone. Tuy nhiên bạn không cần lo lắng. Mặc dù chức năng này sẽ liên tục phân tích ánh sáng môi trường xung quanh để chỉnh màu sắc. Điều này khiến thời lượng pin của iPhone, iPad, Macbook giảm đôi chút nhưng không quá đáng kể. 

Thay màn zin có mất True Tone không?

True Tone là tính năng độc quyền chỉ áp dụng cho thiết bị của Apple. Việc thiết bị thay màn hình lô cũng đồng nghĩa với việc thay phần cứng của máy. Thao tác này hoàn toàn không ảnh hưởng tới các tính năng bên trong. Do đó bạn vẫn sử dụng được công nghệ tự động điều chỉnh ánh sáng như bình thường. 

True Tone được trang bị trên những thiết bị nào? 

Tính đến thời điểm hiện tại, chức năng True Tone hữu ích được Apple trang bị tại khá nhiều thiết bị. Bao gồm:  

  • iPhone 8 và iPhone 8 Plus.
  • iPhone X Series: Các dòng X, XS, XS Max và iPhone XR.
  • iPhone 11 Series: Các dòng iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max.
  • iPhone 12 Series: Các dòng iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max và 12 mini.
  • iPhone 13 Series: Các dòng iPhone 13, 13 Pro, 13 Pro Max và 13 mini.
  • iPhone 14 Series: Các dòng iPhone 14, 14 Pro, 14 Pro Max và 14 mini.
  • Các dòng iPad Pro (phiên bản từ 2016 trở lên).
  • Các dòng iPad Air (iPad Air 3 cùng iPad Air 4).
  • iPad mini 5.
  • MacBook Pro (phiên bản từ 2018 trở lên).
  • MacBook Air (phiên bản từ 2019 trở lên).

Màn hình bật True Tone có sự khác biệt lớn không?

Thực tế mà nói chế độ này sẽ giúp màn hình của thiết bị trở nên thực tế hơn. Nguyên lý hoạt động của True Tone là dựa vào ánh sáng xung quanh. Chính vì thế sự khác biệt sẽ không quá lớn khi bật/tắt. 

Lời kết 

True Tone là gì? Nguyên lý hoạt động ra sao? Có những ưu nhược điểm gì? Hy vọng sau khi theo dõi bài viết của Byluunhatuan bạn đã hiểu rõ về công nghệ này. Nếu bạn có ý định thử nghiệm công nghệ mới này của Apple thì hãy bật ngay và luôn nhé.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá
iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá "chất
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin