Đánh giá chi tiết MacBook Air M2 2022: Khởi đầu mới và cú lột xác hoàn toàn mới của dòng MacBook Air

Screen Shot 2022-07-17 at 08.27.00_1

Sau 14 năm tồn tại, ba lần sửa đổi và hai kiến ​​trúc vi xử lý khác nhau,thương hiệu mang tính biểu tượng của MacBook Air giờ đã trở thành lịch sử. Mới đây chúng ta đã có một chiếc MacBook Air M2 2022 với thiết kế hoàn toàn mới. Hầu như mọi khía cạnh của MacBook Air mới đều đã được cập nhật hoặc thay đổi, đây là bản cập nhật lớn nhất đối với dòng Air kể từ khi ra mắt lần đầu tiên cách đây gần một thập kỷ rưỡi.

Những thay đổi này là một vấn đề lớn vì dòng MacBook Air là tùy chọn máy tính xách tay mặc định cho hàng triệu người. Ngoài ra, MacBook Air thiết lập tiêu chuẩn cho máy tính xách tay mỏng và nhẹ mà mọi nhà sản xuất khác đều theo đuổi.

Cuộc lột xác về thiết kế của dòng MacBook Air

Ngoài những thay đổi về thiết kế và phần cứng, chiếc MacBook Air mới này có bộ vi xử lý nội bộ mới nhất của Apple, chip M2. Nó cũng đi kèm với một thẻ giá cao hơn, bắt đầu từ 1.199 đô la, cao hơn 200 đô la so với mô hình trước đó và một phiên bản có dung lượng cao hơn sẽ có giá từ 1.499 đô la trở lên. Do đó, Apple vẫn giữ mẫu MacBook Air M1 trước đó trong dòng sản phẩm của mình, đặc biệt để cung cấp tùy chọn cho nhiều người mua MacBook Air không muốn chi nhiều hơn 1.000 USD cho một chiếc máy tính mới.

MacBook Air M1 đã (và vẫn là) một trong những máy tính xách tay ấn tượng nhất mà chúng ta từng thử nghiệm. Dieter Bohn của The Verger gọi nó là “một chiến thắng” vào thời điểm đó. Đó là một tiêu chuẩn để sống và với tất cả những thay đổi mà Apple đã thực hiện đối với mẫu M2, thật công bằng để tự hỏi liệu mẫu máy tính mới này có thể tốt nhất phiên bản trước hay không. Câu trả lời đó là có, tuy nhiên vẫn còn khá nhiều chi tiết cần lưu ý ở đây.

Screen Shot 2022-07-17 at 08.27.10

MacBook Air mới vay mượn rất nhiều thiết kế và hình dáng từ MacBook Pro 14 inch và 16 inch ra mắt vào cuối năm ngoái. Nó đối xứng và khá vuông vức, với thiết kế màn hình táo bạo hơn so với các mẫu MacBook Air trước đó.

Tuy nhiên, nó mỏng đáng kể, chỉ hơn 11 mm, và độ mỏng đó ngay lập tức có thể nhận thấy khi bạn mở máy và bắt đầu gõ, rất thuận tiện để bạn nhét nó vào túi hoặc mang nó đi khắp nơi. Hình dạng thon gọn của MacBook Air cũ và có thể trông mỏng hơn và có trọng lượng nhẹ hơn, nhưng mẫu mới thực sự mỏng hơn so với các thế hệ tiền nhiệm.

Nó cũng nhẹ hơn một chút, ở mức 2,7 pound so với 2,8 của mẫu cũ hơn. Đó không phải là một sự khác biệt lớn và MacBook Air không phải là máy tính nhẹ nhất mà bạn có thể mua, nhưng điều đó làm cho thiết bị trở nên cực kỳ di động và dễ dàng mang theo mọi lúc mọi nơi. Nhìn chung, rất nhiều người là fan hâm mộ của thiết kế mới này. Nó hiện đại và mới mẻ và hoạt động rất tốt về mặt chức năng. 

Screen Shot 2022-07-17 at 08.27.21

Mẫu MacBook Air M2 mới này là một chiếc máy tính đẹp và thiết kế này sẽ hoạt động tốt trong 5 năm tới (hoặc có thể hơn), hoặc lâu hơn cho đến khi Apple cập nhật lại nó.

Có một tuỳ chọn màu Midnight mới. Màu sắc mới này rất tuyệt vời, với lớp hoàn thiện màu xanh đen đậm có thể thay đổi tùy thuộc vào ánh sáng. Nhưng ngay sau khi bạn cầm nó lên, nó sẽ bám đầy dấu vân tay nhờn và rất khó để làm sạch. Apple không phải là công ty duy nhất đối mặt với vấn đề này với nhôm sẫm màu, máy tính xách tay của Razer cũng cực bám vân tay trong nhiều năm. Tuy nhiên bạn có thể chọn mfua Starlight vàng bạc và bề mặt của nó không có dấu vân tay.

Mặc dù cấu hình mỏng hơn và trọng lượng nhẹ hơn, MacBook Air mới không kém phần chắc chắn và được xây dựng tốt hơn trước. Khung máy cứng, nắp không có cạnh uốn và vẫn có thể mở bằng một ngón tay. Apple vẫn dẫn đầu trong lĩnh vực xây dựng chất lượng và sự phù hợp và hoàn thiện, và dòng Air M2 mới cũng không phải là ngoại lệ.

Screen Shot 2022-07-17 at 08.27.36

Ngoài hình dáng của nó, Air mới còn mượn đầu nối sạc MagSafe hồi sinh từ MacBook Pro 14 và 16, cho phép bạn sạc máy tính xách tay mà không lo lắng rằng việc vấp phải dây cáp sẽ khiến máy tính rơi xuống sàn. Nó thậm chí còn đi kèm với một dây cáp bện phù hợp với màu sắc trong hộp, điều mà bạn không nhận được trên các mẫu Pro đắt tiền hơn.

Apple cũng cung cấp cho bạn một sự lựa chọn khi nói đến bộ sạc. Mẫu cơ sở đi kèm với cốc sạc 30W quen thuộc đã tồn tại trong nhiều năm. Nhưng các mô hình nâng cấp cung cấp sự lựa chọn giữa bộ sạc 35W nhỏ gọn mới với hai cổng USB-C hoặc 67W lớn và mạnh mẽ hơn vay mượn từ dòng MacBook Pro. Củ sạc lớn hơn đó có thể sạc pin cho MacBook Air M2 2022 lên 50 phần trăm trong 30 phút.

Thiết bị được đánh giá trong bài viết này đi kèm với bộ sạc 35W, trong khi nó nhỏ gọn và di động, nhưng cá là nhiều người sẽ chọn bộ sạc mạnh mẽ hơn. Trong thử nghiệm, sạc 35W chỉ sạc được 25 phần trăm trong 30 phút khi đóng nắp, bằng một nửa tốc độ của cục gạch 67W, và những tốc độ đó thậm chí còn bị chậm lại khi cắm iPhone vào cổng khác của bộ sạc. 

Screen Shot 2022-07-17 at 08.27.47

Ước gì Apple có thể cung cấp một công suất sạc mạnh mẽ hơn, dẫu vậy chúng ta vãn có rất nhiều tùy chọn của bên thứ ba rẻ hơn với công suất cao hơn và nhiều cổng hơn so với các tùy chọn của Apple và chúng hoạt động tốt với cáp MagSafe của MacBook Air.

Nhờ có cổng MagSafe đó, bạn sẽ có thêm một cổng USB-C bổ sung một cách hiệu quả so với kiểu máy cũ hơn. Thay vì phải sử dụng một cổng để sạc máy tính và cổng còn lại cho thiết bị ngoại vi (bạn vẫn có thể sạc qua USB-C nếu muốn), bạn có thể sử dụng cả hai cổng có hỗ trợ Thunderbolt cho các phụ kiện.

Nhưng nó vẫn chỉ có hai cổng và cả hai đều nằm ở phía bên trái. Thật tuyệt khi có các cổng ở bên phải và mặc dù có lẽ là một giấc mơ xa vời vào thời điểm này, nhưng cổng USB-A vẫn rất hữu ích cho nhiều phụ kiện. 

Cuối cùng, Apple vẫn đang giới hạn MacBook Air M2 mới ở một màn hình bên ngoài duy nhất, vì vậy nếu bạn muốn cắm máy tính xách tay của mình vào nhiều màn hình cùng một lúc, bạn sẽ cần phải nâng cấp lên MacBook Pro 14 inch (hỗ trợ tối đa đến bốn màn hình bên ngoài) hoặc tìm ra một số cách giải quyết khác.

Screen Shot 2022-07-17 at 08.27.56

Bàn phím của Air mới cũng đã được nâng lên từ MacBook Pro 14 inch. Nó có hàng phím chức năng và Touch ID và may mắn thay, chúng không có Touch Bar ở đây, dù nó vẫn có sẵn trên MacBook Pro M2 13 inch mới nhất một cách khó hiểu.

Các phím có hành trình vừa đủ và khoảng cách thoải mái. Chúng cũng êm hơn nhiều so với các mẫu MacBook cũ có bàn phím cánh bướm đáng sợ. Nếu bạn đang nâng cấp từ một chiếc MacBook cũ hơn dựa trên Intel, bàn phím có thể là cải tiến mà bạn đánh giá cao nhất chỉ vì bàn phím cánh bướm trên các mẫu cũ đó quá tệ.

Tương tự, bàn di chuột không quá khác biệt so với các mẫu cũ, mặc dù nó rộng hơn một chút. Tuy nhiên, nó hoạt động giống nhau về mặt chức năng và có khả năng cuộn tuyệt vời, hỗ trợ cử chỉ và từ chối lòng bàn tay.

Screen Shot 2022-07-17 at 08.28.07

Một thay đổi thú vị, boong của MacBook Air mới thiếu các tấm lưới loa được tìm thấy trên hầu như mọi mẫu MacBook khác. Thay vào đó, loa được tích hợp giữa bàn phím và màn hình để trông gọn gàng hơn.

Hệ thống loa mới bao gồm hai loa tweeter và hai loa trầm và hỗ trợ công nghệ  m thanh không gian của Apple. So với MacBook Air M1, các loa mới đầy đủ hơn một chút và âm thanh ít dội hơn, đặc biệt là ở mức âm lượng đầy đủ. Nhưng sự khác biệt không lớn và chúng không ngang bằng với những âm thanh trầm bổng trên MacBook Pro 14 và 16 inch. Tuy nhiên, loa vẫn vượt xa các máy tính xách tay khác và âm thanh tuyệt vời cho các cuộc gọi video, xem chương trình TV và phim, nghe nhạc, YouTube hoặc bất cứ thứ gì khác mà bạn có thể cần để nghe trên một máy tính mỏng và nhẹ như thế này.

Điểm thiết kế cuối cùng đáng chú ý ở đây là thương hiệu. So với các mẫu trước đó, logo Apple trên MacBook Air mới lớn hơn trước khoảng 30%. Nó không phải là thứ dễ nhận thấy trừ khi bạn đặt nó cạnh một mẫu cũ hơn. Trớ trêu thay, đó là thương hiệu duy nhất trên máy tính xách tay, Apple không in bất kỳ dòng chữ MacBook Air ở bất cứ đâu. 

Nó không ở dưới màn hình. Nó không nằm trên bảng điều khiển phía dưới. Nó không ở đâu cả. Bạn chỉ cần biết rằng đây là MacBook Air chứ không phải một số máy tính khác. Có thể một lúc nào đó Apple sẽ đổi tên dòng máy này thành MacBook đơn thuần và sau đó hãng sẽ không phải thực hiện bất kỳ thay đổi nào về ngoại thất.

Screen Shot 2022-07-17 at 08.28.16

Màn hình notch tai thỏ gây tranh cãi, nhưng chất lượng hiển thị là không thể bàn cãi

MacBook Air M2 2022 có màn hình lớn hơn một chút, cao hơn đáng kể so với màn hình cũ. Nhưng nó cũng đi kèm với một notch. Màn hình của Air M2 cũng lớn hơn một chút so với trước đây - 13,6 inch so với 13,3 - nhưng hầu hết kích thước đó được tăng theo chiều dọc vì nó cao hơn một chút. Các viền xung quanh màn hình đã được cắt bớt và các góc của màn hình cũng được bo tròn, mang đến một cái nhìn hiện đại hơn trước.

Màn hình mới cũng sáng hơn, Apple tuyên bố thiết bị có độ sáng 500 nits so với 400 của màn hình cũ. Thử nghiệm thực tế của The Verge cho thấy độ sáng 434 trong các bài kiểm tra, điều này giúp bạn dễ dàng sử dụng ngoài trời hơn và thoải mái hơn khi xem cả ngày. Theo phong cách điển hình của Apple, nó đạt điểm cao về độ chính xác màu sắc và các chỉ số tái tạo, bao phủ 100% phổ SRGB, 84% AdobeRGB và 95% P3.

Độ sáng không ấn tượng như những gì bạn nhận được với màn hình LED Mini trên các mẫu MacBook Pro cao cấp hơn, và mức độ màu đen cũng như độ mỏng tổng thể không thể sánh được với những màn hình đó. Nó cũng không có tốc độ làm mới ProMotion cao hơn để cuộn mượt mà hơn. Nhưng màn hình mới là một cải tiến rõ rệt so với những gì đã có trước đây và nó tốt hơn so với màn hình có trên MacBook Pro 13 inch.

Screen Shot 2022-07-17 at 08.28.23

Nó rộng rãi hơn, ít chật chội hơn và thoải mái hơn khi làm việc, đặc biệt nếu bạn dành nhiều thời gian cho các trình duyệt web và tài liệu như tôi. Thật không may, giống như các mẫu MacBook Pro 14 và 16 inch, MacBook Air mới hiện có một notch trong màn hình của nó. Và cũng giống như trên các mô hình khác, phần notch gây ra một số vấn đề thực tế khi sử dụng máy tính.

Không phải là phần notch đặc biệt xấu xí hay gây mất tập trung, mà là nó hoàn toàn làm rối cách bạn sử dụng thanh menu khi sử dụng máy Mac, đặc biệt là nếu bạn thích các ứng dụng thanh menu và có rất nhiều ứng dụng trong số đó cho nhiều thứ khác nhau như đồng hồ, lịch, danh sách việc cần làm, giám sát hệ thống và các tiện ích khác. Vị trí và kích thước của notch có nghĩa là hầu hết thời gian, các ứng dụng thanh menu không hiển thị như trước và bạn thậm chí không thể truy cập chúng. 

Trớ trêu thay, có những ứng dụng thanh menu của bên thứ ba có thể làm cho việc này hoạt động được - phiên bản Bartender mới nhất giải quyết được rất nhiều vấn đề, nhưng thật khó chịu khi cần có ứng dụng của bên thứ ba để làm cho thiết kế của riêng Apple có thể sử dụng được. Nhiều người chắc hẳn sẽ muốn có viền trên dày hơn một chút hơn là đối phó với phần notch khó chịu.

Screen Shot 2022-07-17 at 08.28.31

Một điểm cộng là máy ảnh bên trong notch đó là cảm biến 1080p giống như trong các mẫu MacBook Pro lớn hơn và nó được cải thiện nhiều so với máy ảnh 720p tồi tệ trong dòng Air cũ hơn cũng như MacBook Pro 13 inch mới. Nó sắc nét hơn, với nhiều chi tiết hơn, màu sắc và độ tương phản tốt hơn và chỉ là một hình ảnh đẹp hơn về tổng thể. Kết hợp với mảng ba micrô giúp người dùng hoạt động tốt cho các cuộc gọi điện video. Máy ảnh tệ hại là một trong những điều khiến MacBook Air M1 không đạt điểm tuyệt đối, vì vậy rất vui khi thấy nó đã được giải quyết.

Bộ xử lý mạnh mẽ nhưng chưa thực sự tạo nên cú hích mạnh mẽ

Bên trong tất cả thiết kế mới đó là bộ vi xử lý M2 mới nhất của Apple, bộ vi xử lý này cũng được tìm thấy trong MacBook Pro 13 inch mà chúng ta đã đánh giá gần đây. Apple tuyên bố chip mới này cung cấp hiệu suất đa lõi tốt hơn tới 18% so với M1, với đồ họa nhanh hơn tới 35%.
Mô hình cơ sở có CPU tám lõi và GPU tám lõi, RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB, trong khi mô hình cao cấp hơn với giá 1.499 USD mà chúng ta đang đánh giá đi kèm với GPU 10 lõi và 512GB dung lượng lưu trữ. 

Bạn thậm chí có thể trang bị lên đến 24GB RAM và 2TB dung lượng lưu trữ, miễn là bạn không ngại chi 2,5 nghìn đô la cho một chiếc MacBook Air. Hầu hết mọi người có thể ổn với cấu hình 1.499 đô la, mặc dù bạn có thể muốn tăng thêm 200 đô la cho 16GB RAM để đảm bảo máy tính hoạt động lâu hơn, đặc biệt nếu bạn thực hiện nhiều tác vụ.

Tất cả các tùy chọn cấu hình đó tạo nên một chiếc máy tính đắt hơn đáng kể so với trước đây và có lý do chính đáng để tránh mô hình cơ sở. Apple đã xác nhận rằng cũng giống như mẫu cơ bản của MacBook Pro M2 13 inch, bộ nhớ 256GB của MacBook Air cơ bản được lưu trữ trên một chip NAND duy nhất thay vì hai như trên các mẫu M1 hoặc các mẫu M2 mới với bộ nhớ 512GB trở lên. 

Screen Shot 2022-07-17 at 08.28.41

Điều đó có thể làm cho bộ lưu trữ hoạt động nhanh hơn một nửa so với MacBook Air M1 cơ sở và sẽ làm chậm mọi thứ bất cứ khi nào bạn cố gắng sao chép các tệp lớn xung quanh hoặc đa nhiệm đủ để sử dụng tối đa 8GB RAM và buộc nó phải sử dụng bộ nhớ hoán đổi. Đó là một sự hồi quy đáng thất vọng và bạn phải chi trả bắt đầu ở mức 1.500 đô la để có được trải nghiệm tốt nhất.

Người phát ngôn của Apple, Michelle Del Rio, đã đưa ra tuyên bố sau về vấn đề này: “Nhờ sự gia tăng hiệu suất của M2, MacBook Air mới và MacBook Pro 13 inch có tốc độ cực nhanh, ngay cả khi so với các máy tính xách tay Mac có chip M1 mạnh mẽ. Các hệ thống mới này sử dụng NAND mật độ cao hơn mới cung cấp bộ nhớ 256GB bằng cách sử dụng một con chip duy nhất. Mặc dù điểm chuẩn của SSD 256GB có thể cho thấy sự khác biệt so với thế hệ trước, nhưng hiệu suất của các hệ thống dựa trên M2 này cho các hoạt động trong thế giới thực thậm chí còn nhanh hơn.”

Trong thử nghiệm điểm chuẩn của The Verge, MacBook Air M2 vượt trội hơn so với mô hình M1 trong mọi thử nghiệm, mặc dù sự khác biệt không quá rõ ràng. Nhưng nó chậm hơn đáng kể so với MacBook Pro M2, máy có khung máy dày hơn và quạt giúp giữ mát cho chip dưới khối lượng công việc nặng trong thời gian dài, điểm chuẩn đa lõi Cinebench 23 trong 30 phút. Quạt tản nhiệt sẽ nhanh chóng tiết kiệm năng lượng và giữ tốc độ giới hạn trong nỗ lực giữ cho nhiệt độ có thể kiểm soát được. 

Ngay cả khi đó, phần dưới của máy tính vẫn nóng lên đáng kể trong các bài kiểm tra này. Thiết kế không quạt của Air M2 rất phù hợp cho khối lượng công việc bình thường và chúng ta sẽ có một chiếc máy tính hoạt động êm ái, nhưng nó sẽ ngăn hệ thống trở lại khi có khối lượng công việc cường độ cao hơn.

Screen Shot 2022-07-17 at 08.28.48

Sự khác biệt về hiệu suất cũng hiển thị trong các bài kiểm tra nặng đô khác, như khi chạy bài kiểm tra PugetBench trong Adobe Premiere Pro hoặc cố gắng chỉnh sửa và xuất nhiều ảnh RAW có độ phân giải cao trong Adobe Lightroom Classic. MacBook Air M2 đạt điểm cao hơn trong bài kiểm tra PugetBench so với M1 nhưng kém hơn M2 MacBook Pro. Nó cũng bị ảnh hưởng bởi áp lực của các tệp RAW 60 megapixel từ máy ảnh Sony A7R Mark IV khi cố gắng nhập và chỉnh sửa chúng, điều này không khác nhiều so với cách hoạt động của MacBook Air M1 với các tác vụ tương tự.

Đồ họa cải tiến của Air M2 cũng bị hạn chế bởi thiết kế tản nhiệt của nó - mặc dù nó đạt điểm tốt hơn Air M1 ở những thứ như điểm chuẩn của Shadow of the Tomb Raider, nó không tốt bằng kết quả của M2 Pro, mặc dù có cùng số GPU lõi.

Một lưu ý nhỏ, The Verge luôn chạy thử nghiệm xuất video 4K trên máy tính xách tay trong Premiere Pro như một phần của thử nghiệm điểm chuẩn, chúng ta đã nhận thấy sự thụt lùi đáng kể về hiệu suất với Premiere Pro 22. Air M2 mất cùng một khoảng thời gian để xuất clip với Air M1 trong phiên bản 22 và cả hai đều chậm hơn đáng kể so với thời điểm của Air M1 với Premiere Pro 15. Có lẽ phần kiểm tra thêm với Adobe để hỏi về điều này.

 Screen Shot 2022-07-17 at 08.28.57

Rõ ràng là không thể mong đợi những bước nhảy vọt về hiệu suất mà chúng ta đã thấy khi Apple chuyển từ sử dụng bộ vi xử lý Intel sang chip M1 vào năm 2020 với các thế hệ chip Arm kế tiếp. Có nhiều khả năng chúng ta sẽ thấy những cải tiến gia tăng mà khó có thể nhận thấy ở các mẫu máy nhưng sẽ tăng thêm nhiều bước nhảy lớn hơn khi qua nhiều thế hệ MacBook và đó chính xác là những gì chúng ta đang thấy với thế hệ M2 năm nay.

Mặc dù hiệu suất thấp hơn trong các bài kiểm tra điểm chuẩn so với MacBook Pro M2, MacBook Air M2 không gây ra bất kỳ vấn đề nào đối lớn sử dụng nó để làm công việc văn phòng thường xuyên. Bạn có thể sử dụng hàng chục tab trong nhiều cửa sổ của Chrome, Slack, email và các ứng dụng khác, thực hiện các cuộc gọi Zoom vô tận và phát nội dung đa phương tiện khi đang hoàn thành công việc của mình mà không bị lỡ nhịp. 

Nó cũng không nóng lên trên bảng điều khiển dưới cùng hoặc dưới bàn phím với khối lượng công việc hàng ngày. Đối với các tác vụ như duyệt web, gọi điện video, xem chương trình truyền hình hoặc phim, một máy tính mỏng nhẹ như MacBook Air rất lý tưởng và thừa sức làm được.

Screen Shot 2022-07-17 at 08.29.07

Nó cũng hoàn toàn tốt cho việc chỉnh sửa ảnh và video không thường xuyên, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Photos hoặc iMovie của Apple cho những tác vụ đó. Trên phiên bản 8GB RAM, bạn có thể bão hòa bộ nhớ và buộc hệ thống hoán đổi bộ nhớ sang SSD với khối lượng công việc hàng ngày, nhưng nhờ bộ nhớ đủ tốc độ, điều đó không làm bạn chậm lại. Tuy nhiên, nếu đang sử dụng mô hình cơ sở với 256GB chip đơn, câu chuyện có thể khác.

Nếu bạn chỉ thỉnh thoảng chỉnh sửa ảnh hoặc video, không có lý do chính đáng nào để đánh đổi tất cả những lợi ích mà MacBook Air đang có so với MacBook Pro 13 inch M2, chẳng hạn như màn hình tốt hơn, webcam tốt hơn, MagSafe, mỏng hơn và trọng lượng nhẹ hơn, và như vậy chỉ để tiết kiệm một vài giây cho những tác vụ đó. 

Nếu bạn dựa vào máy tính của mình cho các công việc sáng tạo thường xuyên, chuyên sâu, chẳng hạn như chỉnh sửa video chuyên nghiệp, chỉnh sửa ảnh RAW hoặc thậm chí nhiều công việc viết mã, MacBook Air có lẽ không phải là máy tính phù hợp với bạn và bạn nên tham khảo một chiếc MacBook Pro, có thể là một mẫu 14 hoặc 16 inch. Nhưng đối với đại đa số người dùng máy tính xách tay, Air M2 phù hợp hơn với nhu cầu của họ và đi kèm với một thiết kế gọn nhẹ hơn.

Thời lượng pin không quá ấn tượng, nhưng vẫn đủ tốt cho mọi người dùng

Trong thử nghiệm pin của The Verge, Air M2 hoạt động giống hệt như mẫu M1. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng được từ tám đến 10 giờ trong thế giới thực với màn hình được đặt ở độ sáng 200 nits thoải mái và sử dụng Chrome, Slack, nhiều Spaces, tất cả các ứng dụng thanh menu, các cuộc gọi Zoom và nhiều ứng dụng khác.

Điều đó không ấn tượng như thời lượng pin mà Monica đã thấy trên MacBook Pro M2 13 inch, nhưng nó vẫn là nhà vô địch về thời lượng pin đối với máy tính ở kích thước này. Nếu bạn đang sử dụng một chiếc Intel MacBook Air cũ hơn, giống như hầu hết những người có khả năng mua máy tính này, bạn sẽ vui mừng với thời lượng pin mà bạn nhận được với nó.

Screen Shot 2022-07-17 at 08.29.18

Tạm kết: Sức hấp dẫn khó chối từ của dòng MacBook Air

MacBook Air mới là một thành công trên hầu hết mọi cấp độ. Nó có màn hình tốt hơn, thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn, loa tốt hơn, webcam được cải tiến nhiều, bàn phím và trackpad tuyệt vời, sạc thuận tiện hơn và chất lượng xây dựng tuyệt vời. Nhưng thành công đó phải trả giá bằng đúng nghĩa đen và những tiến bộ về hiệu suất so với mẫu M1 không quá rõ ràng như những cải tiến về thiết kế và tính năng. MacBook Air M2 2022 là lựa chọn tốt hơn cho đại đa số mọi người so với mẫu MacBook Pro 13 inch M2, mặc dù Pro có hiệu suất tốt hơn một chút và thời lượng pin dài hơn.

Sự lựa chọn khó khăn hơn đối với nhiều người mua máy tính xách tay đến từ MacBook cũ chạy chip Intel hoặc thậm chí chuyển từ Windows sang Mac lần đầu tiên sẽ là lựa chọn giữa việc có được hiệu suất và tuổi thọ pin tương tự với Air M1 với chi phí thấp hơn đáng kể (đặc biệt là nó đang được giảm giá) hoặc trả nhiều tiền hơn để có chất lượng tốt hơn các tính năng đi kèm với mẫu M2.

Cá nhân mình sẽ nghiêng về Air M2, thiết kế mỏng hơn và màn hình tốt hơn là điều rất hấp dẫn đối với mình - nhưng chỉ khi bạn sẵn sàng chi 1.500 đô la trở lên để có được một chiếc với ít nhất 512GB bộ nhớ và có thể là 16GB RAM. Nếu đó là quá nhiều so với ngân sách của bạn, thì MacBook Air M1 vẫn là một lựa chọn tuyệt vời.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin