Điểm danh 6 sản phẩm Apple sáng tạo nhất thế kỷ 21

Điểm danh 6 sản phẩm Apple sáng tạo nhất thế kỷ 21

Đã có vô số sản phẩm được phát hành từ Apple trong những năm qua, cùng điểm danh 6 sản phẩm Apple sáng tạo nhất trong thế kỷ 21, bạn đã trải nghiệm chưa?

Apple đã trở thành một trong những công ty lớn nhất trên thế giới, và đó không phải là ngẫu nhiên. Mặc dù các sản phẩm của Apple không phải lúc nào cũng rẻ nhất nhưng chúng luôn tạo được tiếng vang lớn và chúng thường thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về công nghệ.

Apple có lịch sử cách đây gần 5 thập kỷ, nhưng nhiều sản phẩm lớn nhất và mang tính cách mạng nhất của hãng đã được phát hành chỉ trong vài năm trở lại đây. Đây là những cột mốc nổi bật và tốt nhất mà Apple đã phát hành trong thế kỷ này.

6. iPod: Your Content, Anywhere (2001)

Đối với nhiều người, iPod thực sự là thứ đưa Apple lên bản đồ đường đua công nghệ. Khi chiếc iPod đầu tiên lên kệ vào năm 2001, đã có sẵn máy nghe nhạc MP3 trên thị trường. Nhưng iPod đã làm những điều khác biệt. Cho dù đó là thiết kế đẹp mắt, bánh xe cuộn trực quan hay tai nghe nhét tai màu trắng mang tính biểu tượng, thì công nghệ của iPod đã trở thành món đồ công nghệ tuyệt vời.

iPod nhanh chóng phát triển không chỉ là một máy nghe nhạc, mà còn trở thành một trong những thiết bị giải trí đa phương tiện đầu tiên. Cho dù là podcast, phim hay trò chơi thì nó được xem là cả một thư viện nội dung mà bạn có thể mang đi bất cứ đâu. Nó cũng trở thành một thử nghiệm lớn trong sự lựa chọn của người tiêu dùng.

iPod thực sự là thứ đưa Apple lên bản đồ đường đua công nghệ
Apple iPod ra mắt với một mẫu duy nhất chỉ có một màu, nhưng nó nhanh chóng phát triển thành một loạt các sản phẩm, với hình dạng và kích thước cho tất cả mọi người. Mặc dù lịch sử lâu đời của iPod rất ấn tượng, nó đã bị ngừng sản xuất vào năm 2022, sau hơn hai thập kỷ hoạt động với khoảng 450 triệu máy bán ra.

5. iPhone: Điện thoại thông minh hiện đại đầu tiên (2007)

iPhone có thể là sản phẩm quan trọng nhất của đầu những năm 2000. Nó không phải là thiết bị thông minh đầu tiên trên thế giới, nhưng nó là điện thoại thông minh Apple đầu tiên mà chúng ta biết.
iPhone 5 đã tạo ra một cuộc cách mạng về công nghệ di động mà bạn có thể sử dụng để lướt Internet thực ở mọi nơi. Đó là lời giới thiệu đầu tiên của nhiều người về các thị trường nội dung kỹ thuật số như App Store, giúp việc duy trì kết nối với các tính năng như iMessage và gọi điện video FaceTime trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

iPhone 5 có thể là sản phẩm quan trọng nhất của đầu những năm 2000

4. Siri: Trợ lý ảo AI (2011)

Ra mắt như một tính năng độc quyền cho iPhone 4, Siri nhanh chóng có vị trí trong lòng nhiều người dùng Apple. Khi ra mắt, mọi người chỉ đơn giản là bị choáng ngợp với những gì Siri có thể làm. Cho dù đó là lên lịch nhắc nhở, ghi lại ghi chú hay thậm chí chỉ là kiểm tra thời tiết, Siri đều có thể làm được và nó có thể làm tốt.

Mặc dù hầu hết mọi người không sử dụng iPhone của họ độc quyền thông qua Siri, nhưng khi nói đến việc thực hiện các lệnh nhanh, Siri quản lý một cách nhanh chóng và đáng tin cậy (hầu hết thời gian).
Ngày nay, Siri có rất nhiều thứ ấn tượng mà nó có thể nói và làm cho bạn. Nói như vậy, vẫn không quá khó để nhầm lẫn nó và bắt tay vào tìm kiếm trên Google. Mặc dù Siri vẫn không phải là người bạn đồng hành cùng AI khoa học viễn tưởng của bạn, nhưng thật vui khi nó ngày càng thông minh như một trợ lý thực thụ thông qua trải nghiệm trên iPhone 13 series.

Siri nhanh chóng có vị trí trong lòng nhiều người dùng Apple

3. Apple Watch: Một chiếc đồng hồ thông minh(2014)

Cho dù đó là người giao tiếp Star Trek hay đồng hồ Máy tính Casio, mọi người đã mơ về một chiếc đồng hồ thông minh sẽ như thế nào trong nhiều thập kỷ. Những câu hỏi đó cuối cùng đã được giải đáp khi Apple ra mắt chiếc Apple Watch được đặt tên một cách khéo léo, trở thành chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên được áp dụng rộng rãi.

Apple không chỉ cung cấp một chiếc đồng hồ thông minh hoạt động được mà còn cho chúng ta rất nhiều lý do để đeo nó. Đeo Apple Watch khi chạy bộ hoặc tại phòng tập thể dục là một cách không cần bàn cãi để mang theo các bài hát và podcast của bạn mà không cần phải mang theo điện thoại.

Apple Watch S1 mở đầu công nghệ đồng hồ thông minh đa tính năng

Apple Watch S7 ngày nay không chỉ là một thiết bị tập thể dục tuyệt vời, ngoài ra có tích hợp với Apple Pay, Siri và các tính năng sức khoẻ tuyệt vời để bạn luôn đeo nó cả ngày.

Apple Watch S7 đa dạng các tính năng đo lường sức khoẻ thông minh

2. AirPods: Truly Wireless Music (2016)

Khi AirPods ban đầu xuất hiện vào năm 2016, chúng đã thay đổi cách chúng ta nghe nhạc. 

AirPods của Apple không chỉ là tai nghe không dây đầu tiên được chấp nhận về mặt văn hóa mà cho đến nay chúng đã trở thành sản phẩm thành công nhất trong danh mục của họ. Apple đã tiếp bước thành công của AirPods ban đầu và nhanh chóng phát hành mô hình thế hệ thứ hai bổ sung các tính năng mới như sạc không dây và cải thiện thời lượng pin. Các mẫu sau này như AirPods Pro và AirPods 3 đã cho chúng ta chất lượng âm thanh hoàn hảo hơn và cải thiện khả năng kết nối.

Kiểu dáng Airpods qua các thế hệ

1. AirTags: Công cụ theo dõi thông minh cho mọi người (2021)

Mặc dù AirTag không phải là thiết bị theo dõi không dây đầu tiên trên thế giới, tính năng theo dõi chính xác hơn và tích hợp dễ dàng với iPhone và phần còn lại của hệ sinh thái Apple khiến AirTags trở thành lựa chọn của nhiều người khi theo dõi các món đồ của họ.
Trong khi hầu hết các đối thủ cạnh tranh của AirTag dựa vào một mạng lưới nhỏ người dùng để làm cho công cụ theo dõi của họ hoạt động, thì AirTags của Apple có thể dựa trên mạng FindMy, có nghĩa là hầu hết mọi thiết bị Apple ở gần đều có thể giúp AirTag của bạn luôn kết nối với bạn.

Airtag giúp người dùng định vị chính xác vị trí, dễ dàng tìm kiếm đồ đạc

Do tính năng theo dõi chính xác của AirTags, bạn có thể dễ dàng bỏ một chiếc vào ba lô, hành lý xách tay hoặc thậm chí là ô tô của mình và theo dõi nơi nó đã đến và nó sẽ đi đến đâu. Trên thực tế, thẻ AirTags rất dễ sử dụng, chúng không phải lúc nào cũng được sử dụng đúng mục đích. Một loạt tin tức về việc theo dõi AirTag buộc Apple phải bắt đầu cảnh báo các iPhone gần đó nếu có AirTag ở gần đó quá lâu. Điều đó đang được thể hiện, nếu bạn cần theo dõi một cái gì đó một cách hợp pháp, điều đó chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

Chúng ta không thể chờ đợi điều gì tiếp theo

Cho dù đó là công nghệ trông như thế nào hay cách chúng ta sử dụng nó, không nghi ngờ gì rằng Apple đã có tác động rất lớn đến cách thức công nghệ phát triển trong thế kỷ 21. Mặc dù hãng không phải lúc nào cũng là người phát minh ra một danh mục sản phẩm, nhưng các sản phẩm của họ thường là một trong những sản phẩm dễ chọn và dễ sử dụng nhất. 

Ngoài 6 món đồ công nghệ kể trên, Apple còn có thành công lớn với các sản phẩm MacBook, iPad, iMac,... cùng các phụ kiện chính hãng. Bạn có thể mua ngay tại Byluunhattuan.

Hãy lưu và nghiên cứu ngay bài viết này để có thể sử dụng AirTag của bạn một cách thành thạo nhất nhé. Chúc bạn thành công.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin