Dù iPhone 14 Pro có camera 72MP đi chăng nữa thì việc thiếu đi tính năng camera tốt nhất này vẫn là điểm trừ lớn

Dù iPhone 14 Pro có camera 72MP đi chăng nữa thì việc thiếu đi tính năng camera tốt nhất này vẫn là điểm trừ lớn

iPhone 14 Series đang ngày càng chứng minh được sức nóng của mình ngay cả khi chúng ta vẫn còn tận hơn 4 tháng nữa mới tới sự kiện ra mắt iPhone mới. Và một trong những chủ đề được quan tâm nhiều nhất trên iPhone 14 đó là camera.

Hoàn toàn phù hợp với xu hướng Android hiện tại, năm nay, Apple chuẩn bị cho một loạt các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tập trung vào camera. Mặc dù máy ảnh thực sự là trọng tâm của iPhone 13 Pro năm ngoái, cùng với thời lượng pin đáng kinh ngạc trên iPhone 13 Pro Max, nhưng năm nay lại có phần đặc biệt đối với Apple. Hãy xem tại sao...

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có camera chính 48MP mới

Mặc dù không có gì đột phá chính xác về bước nhảy vọt của độ phân giải máy ảnh trong thế giới Android, nhưng đây sẽ là một sự thay đổi được Apple và người dùng mong đợi từ lâu.

Như chúng ta đã thảo luận trong một số câu chuyện tin tức và phần quan điểm, iPhone 14 Pro năm nay nhận được nâng cấp độ phân giải camera đầu tiên kể từ iPhone 6S (2015), khi Apple chuyển từ camera 8MP sang camera 12MP, chủ yếu là iPhone 6S, có thể quay video 4K. 

Có vẻ như đây là một giấc mộng Dejavu, năm 2022 là năm mà Apple sẽ chuyển sang camera chính 48MP trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max để cung cấp cho iPhone khả năng quay video 8K nhưng cũng sử dụng pixel-binning và cuối cùng thậm chí sản xuất nội dung có thể được xem bằng tai nghe VR của Apple.

iPhone 14 Pro

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max: Người dùng Apple sẽ không có cơ hội được trải nghiệm camera Android tốt nhất này 

Nhưng bây giờ hãy đến chủ đề của câu chuyện hôm nay, đó là iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max không có camera zoom tầm xa. Đối với những người chưa biết, máy ảnh zoom kính tiềm vọng (trong điện thoại hiện đại) đã xuất hiện vào năm 2019 với Huawei P30 Pro. 

Kể từ đó, các nhà sản xuất điện thoại Android đã phải đối mặt với một cuộc đua thu phóng . Đó là lý do tại sao bạn có thể nghe hoặc đọc về các nhà sản xuất khoe khoang về những thành tựu như "zoom quang học 10x", "zoom kết hợp", "SuperRes zoom", "moonshot" và hơn thế nữa.

Mặc dù nhờ có camera zoom 3x và 10x, Galaxy S22 Ultra của Samsung giành chiến thắng khi nói đến phạm vi và tính linh hoạt. Pixel 6 Pro của Google có một camera bằng kính tiềm vọng 48MP cũng tích hợp cảm biến lớn nhất được sử dụng trong một máy ảnh như vậy cho đến nay (tương tự Xiaomi Mi 11 Ultra  và Huawei P50 Pro). Chúng ta có thể chụp những bức ảnh đẹp nhất tuyệt đối từng thấy từ điện thoại nhờ ống kính zoom kính tiềm vọng 48MP của Pixel 6 Pro. 

Pixel 6 Pro

Trong khi chúng ta sẽ thảo luận về khả năng máy ảnh giống như DSLR của Pixel 6 Pro trong một câu chuyện trong tương lai, thì bây giờ, mình chỉ có thể nói với bạn rằng những bức ảnh kỳ nghỉ của tôi trông đẹp hơn nhiều so với những bức ảnh kỳ nghỉ của bạn. Tất cả là nhờ vào camera zoom kính tiềm vọng 48MP của Pixel. 

Tại sao iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max không được trang bị camera zoom bằng kính tiềm vọng?

Mặc dù về mặt kỹ thuật, không có lý do gì iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max không thể kết hợp một ống kính zoom kính tiềm vọng giống như Pixel 6 Pro, nhưng có lý do thực tế đằng sau quyết định của Apple để loại bỏ camera này và tất cả đều như vậy của Apple.

Tóm lại, việc cung cấp cho dòng iPhone 14 Pro một camera chính 48MP mới, một ống kính tiềm vọng hoàn toàn mới để thu phóng tầm xa và một game bắn súng góc siêu rộng tốt hơn nghe có vẻ hoàn toàn khó tin và điều này chắc chắn có thể đưa iPhone 14 Pro vượt lên Pixel 6 Pro và thậm chí cả Galaxy S22 Ultra khi nói đến gói camera tổng thể (xem xét vị trí dẫn đầu lớn của Apple về chất lượng video).

Tuy nhiên, tất cả những điều này có thể dẫn đến một hệ lụy, camera iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ trở nên kém hấp dẫn vào năm 2023 và đó chắc chắn là điều mà Apple đang cố gắng tránh. Như đã gợi ý ở phần đầu, yếu tố phân biệt chính giữa các điện thoại ngày nay dường như là máy ảnh. 

iPhone 14 Pro

Apple chắc chắn không muốn rơi vào tình huống mà Tim Cook bước ra sân khấu để nói: "Chúng tôi chẳng có gì cả!". Đó là một phần lý do khiến nhà Táo bỏ bản nâng cấp iPhone "S", đặc biệt là khi đối mặt với các điện thoại Android ngày càng tiến bộ, thách thức Apple đẩy mạnh trò chơi của mình và cung cấp các bản nâng cấp phần cứng nhanh hơn.

Đó là lý do tại sao Apple thích phổ biến các tính năng mới thú vị của mình và tại sao những người trong cuộc hiện đang nói với chúng ta rằng nó iPhone 15 Pro mới có ống kính zoom bằng kính tiềm vọng. Rất tò mò để xem chiếc máy ảnh này trông như thế nào và liệu Apple có khả năng cần trang bị cho iPhone 15 Pro 4 camera sau thay vì 3 camera hay không trong một câu chuyện trong tương lai. 

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max: Không có ống kính zoom kính tiềm vọng, liệu có còn đáng mua không?

Ngay cả khi lý do của Apple để tiết kiệm việc nâng cấp camera zoom kính tiềm vọng cho iPhone 15 Pro là hợp lý ở cấp độ kinh doanh và tiếp thị, người dùng chắc chắn vẫn hơi thất vọng vì kết quả đó.

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ có thiết kế lại mặt trước đầu tiên kể từ iPhone X vào năm 2017. Chúng ta đang mong đợi một màn hình đục lỗ kép và ngay cả khi điều đó trông không lý tưởng, bạn không thể phủ nhận rằng nó vẫn tốt hơn notch và cũng khá độc đáo, sẽ mang đến cho những chiếc iPhone tương lai một số đặc điểm riêng biệt.

Hơn nữa, như nhà phân tích đáng tin cậy Ming-Chi Kuo đã báo cáo, Apple cuối cùng đã sẵn sàng nâng cấp phần cứng cho camera mặt trước của iPhone, điều chưa được đụng đến kể từ iPhone 11. Máy ảnh chụp selfie 12MP bắt đầu có tuổi đời trong năm gần đây, đặc biệt là khi so với các điện thoại như Galaxy S21 Ultra và S22 Ultra.

iPhone vs Samsung

Ngoài ra, iPhone hiện đã chứng minh được khả năng quay video tốt nhất tuyệt đối so với trên bất kỳ điện thoại nào. Chúng cũng rất đáng tin cậy cho ảnh chân dung, chụp ảnh thiếu sáng và quay phim, và thậm chí cả video điện ảnh, có thể hữu ích nếu được sử dụng đúng cách.

Chắc chắn, máy ảnh góc siêu rộng của iPhone cần được điều chỉnh để hoạt động tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu và tôi cho rằng Apple cần phải quay lại độ sắc nét và độ bão hòa trong các bức ảnh ánh sáng ban ngày, nhưng nói chung, iPhone có lẽ là nhất máy ảnh điện thoại đáng tin cậy hiện nay.

Tại thời điểm này, ống kính zoom của kính tiềm vọng cho phạm vi tiếp cận xa có cảm giác giống như một phần còn thiếu của trò chơi ghép hình iPhone tuyệt đẹp. Nó không phải là một máy ảnh cảm biến độ sâu phô trương hay một ống kính macro chuyên dụng.

Một ống kính zoom tầm xa có thể thay đổi cách bạn chụp ảnh và quay video bằng điện thoại của mình mãi mãi, đó có thể là lý do tại sao bạn có thể bỏ qua iPhone 14 Pro và sử dụng iPhone 8 của mình hoặc mua iPhone 13 để sử dụng Pixel 6 Pro.

Còn bạn thì sao? Liệu việc bỏ sót camera zoom kính tiềm vọng có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của bạn hay không hay liệu chất lượng video và thời lượng pin hàng đầu được kỳ vọng sẽ tạo nên sự trở lại trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có đủ thuyết phục bạn không? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận nhé.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin