iFan có thể mong chờ những iPhone nào trong năm nay?

Khi nhìn vào tương lai của Apple trong năm 2023, cả giới công nghệ và người dùng đều tập trung vào sự chú ý của dòng iPhone 15. Điều này được thể hiện rõ khi hầu hết các tin đồn xuất hiện thời gian qua về các sản phẩm của Apple hầu hết là về các điện thoại này.

Vậy ngoài các mẫu máy kế nhiệm dòng iPhone 14 thì chúng ta có thể mong chờ điều gì khác từ dòng iPhone 2023 của Apple? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Có iPhone SE 4 không?

Rất lâu trước khi iPhone 15 ra mắt vào mùa thu năm nay, chúng ta có thể thấy một chiếc điện thoại khác của Apple được phát hành. Các tin đồn về cho thấy Apple có thể đang phát triển phiên bản tiếp theo của dòng iPhone SE, có thể được phát hành vào năm 2023 với tên gọi là iPhone SE 4.

iPhone SE 2022 ra mắt vào tháng 3 năm ngoái, và điện thoại này xuất hiện hai năm sau khi iPhone SE 2022 được trình làng. Vì vậy, sẽ là điều chưa từng có đối với Apple khi giới thiệu các mẫu iPhone SE mới trong những năm liên tiếp vì dòng sản phẩm này chỉ hướng đến một lượng nhỏ người dùng.

Tuy nhiên, sẽ có lý do chính đáng để Apple giới thiệu iPhone SE mới. Model hiện tại có thiết kế gợi nhớ đến iPhone 8 với viền bezel các cạnh khá dày. Thiết kế này hiện không còn phù hợp vào năm 2023 khi hầu hết các smartphone Android đều chuyển sang sử dụng màn hình viền mỏng.

Vì vậy, nếu Apple thực sự ra mắt iPhone SE 4 thì nhiều khả năng máy sẽ có ngoại hình giống iPhone 11 cũ với màn hình có “tai thỏ” và viền mỏng hiện đại hơn. Cùng với đó, chiếc iPhone SE mới sẽ được bổ sung chế độ ban đêm chuyên dụng cho các camera.

iOS 17: Điều gì sẽ đến với iPhone vào năm 2023?

Một điều mà chúng ta có thể chắc chắn ở thời điểm hiện tại là Apple sẽ phát hành iOS 17 cùng với dòng iPhone 15 vào mùa thu năm nay. Theo truyền thống, Apple sẽ cho chúng ta xem trước các tính năng của hệ điều hành này tại sự kiện WWDC 2022 được tổ chức vào tháng 6 tới.

Hiện tại, chúng ta không có nhiều tin đồn về iOS 17 vì quá trình phát triển phần mềm của Apple không được quan tâm nhiều như các sản phẩm phần cứng của họ. Tuy nhiên, theo leaker Majin Bu, ứng dụng Message sẽ được cải tiến giao diện, đi kèm các tính năng mới cũng được triển khai để khai thác thực tế ảo tăng cường.

 

Chưa hết, một báo cáo xuất hiện gần đây cho biết Apple có thể cho phép người dùng iPhone cài đặt các ứng dụng bên ngoài, chấm dứt sự độc quyền của App Store để đáp ứng yêu cầu từ Liên minh Châu Âu – EU.

iPhone 15: Có bao nhiêu phiên bản?

Apple vào năm ngoái đã mang đến cho người dùng 4 phiên bản iPhone với 2 kích thước khác nhau. Và theo các tin đồn xuất hiện thời gian qua thì có vẻ như Apple sẽ tiếp tục làm điều này với dòng iPhone 15 ra mắt vào mùa thu năm nay.

Điều đó có nghĩa là dòng iPhone 2023 sẽ bao gồm iPhone 15 6.1 inch, iPhone 15 Plus 6.7 inch, iPhone 15 Pro 6.1 inch và iPhone 15 Pro Max 6.7 inch. Cả 4 mẫu iPhone mới này dự kiến sẽ có thiết kế Dynamic Island mới, mang tới khả năng tương tác thú vị cho người dùng như xem nhanh thông báo, điều khiển nhạc hay xem trực tiếp tỷ số một trận bóng đá.

Chưa hết, dòng iPhone 15 năm nay còn được cho là sẽ chuyển sang sử dụng cổng USB-C mới để thay thế cho Lightning. Tuy nhiên, các mẫu iPhone 15 Pro sẽ có tốc độ truyền dữ liệu cao hơn. Một tin đồn gần đây cho biết Apple sẽ mang camera 48MP lên các mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Plus, nhưng điều này khó có thể xảy ra.

Về hiệu năng, dòng iPhone 15 Pro dự kiến sẽ được cung cấp sức mạnh đến từ con chip A17 Bionic mới, được xây dựng trên tiến trình 3nm tiên tiến. Còn bộ đôi iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ chỉ sử dụng SoC A16 Bionic đang được sử dụng bên trong dòng iPhone 14 Pro.

Cùng với đó, bộ đôi iPhone 15 Pro sẽ nổi bật hơn các phiên bản tiêu chuẩn với camera tele sử dụng ống kính tiềm vọng, các nút haptic và khung titan bền hơn.

iPhone Flip màn hình gập lại thì sao?

Nếu muốn khiến iFan thực sự bất ngờ trong năm 2023, Apple có thể công bố chiếc điện thoại có màn hình gập lại đầu tiên của mình. Thực tế, các tin đồn về iPhone Flip đã xuất hiện trong thời gian dài. “Siêu phẩm” này sẽ có thiết kế kiểu vỏ sò, khá giống phong cách của Samsung Galaxy Z Flip 4.

Tuy nhiên, khả năng trên là khá thấp. Các báo cáo đều chỉ ra rằng iPhone Flip sẽ được giới thiệu sớm nhất vào năm 2024.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá
iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá "chất
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?