iPad cuối cùng có thể thay thế máy tính xách tay của bạn với iPadOS 16 - đây là lý do tại sao

iPad cuối cùng có thể thay thế máy tính xách tay của bạn với iPadOS 16 - đây là lý do tại sao

Một tin đồn về iPadOS 16 cho biết phần mềm máy tính bảng của Apple có thể nhận được hai nâng cấp lớn tại WWDC 2022 mà nhiều người đang thực sự mong muốn xảy ra: chế độ máy tính để bàn và cửa sổ ứng dụng có thể thay đổi kích thước.

Điều này được tiết lộ đến từ nhà phát triển Steve Troughton-Smith, sau khi xem qua mã mới được cam kết cho WebKit nguồn mở của Apple, công cụ mà các nhà phát triển Apple sử dụng để xây dựng trình duyệt cho iPhone và iPad.

Trong đó, anh ấy tìm thấy các tài liệu tham khảo về chế độ đa nhiệm có thể chuyển đổi chưa từng biết trước đây cho phép các cửa sổ ứng dụng có thể thay đổi kích thước hoàn toàn trên iPadOS. Anh ấy cũng so sánh nó với cách bạn có thể chuyển Windows 10 hoặc Windows 11 sang chế độ máy tính bảng, giúp hệ điều hành này dễ sử dụng hơn với các điều khiển cảm ứng. 

Trong khi chỉ có một số tin đồn hạn chế về những gì mong đợi cho iPadOS 16, một nguồn khác (leaker Majin Bu) cũng đã nói về cách kết nối bàn phím và bàn di chuột với iPad sẽ kích hoạt tính năng đa nhiệm này, nhưng nó có thể là độc quyền của iPad M1 và có thể không xuất hiện trong iPadOS 16. Giả sử Apple không giữ lại tính năng này cho phiên bản trong tương lai của iPadOS, chúng ta cũng rất vui khi biết rằng nó có khả năng sẽ sớm ra mắt.

iPad

Khi nào iPad có thể thay thế được máy tính xách tay?

Apple đã tiếp thị iPad một thiết bị để thay thế máy tính xách tay, nhưng với mẫu iPad tốt nhất, chúng ta đã thấy hết lần này đến lần khác rằng chúng vẫn không đủ khả năng thay thế những chiếc máy tính xách tay tốt nhất , ngay cả với các phụ kiện như Magic Keyboard. Một trong những điều lớn cản trở điều đó là mức độ hạn chế của việc sử dụng đa tác vụ và chuột và bàn phím trên iPad.

Với iPadOS 15, bạn bị giới hạn ở một ứng dụng kích thước đầy đủ hoặc hai ứng dụng kích thước nửa nhỏ với cửa sổ trượt qua hẹp mà bạn có thể ẩn ngoài màn hình, điều này có thể là đủ cho tác vụ riêng lẻ nhưng không có nơi nào đủ không gian và cửa sổ cho quy trình làm việc giống như Windows 10 thông thường của bạn. Bạn cũng có thể mở nhiều phiên bản của một ứng dụng trong iPadOS, nhưng chúng vẫn bị giới hạn ở cùng kích thước cửa sổ như trước đây và chỉ có thể được sử dụng một lần.

Khả năng tương thích bàn phím của iPad thực sự khá tốt, bao gồm một số phím tắt để điều hướng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng chuột không quá mượt mà vì nó vẫn phải tương tác với giao diện dành cho cảm ứng và cử chỉ, khiến các tác vụ cơ bản như sao chép/dán hoặc chuyển đổi ứng dụng trở nên khó khăn.

Do đó, có một máy tính để bàn thông thường với các cửa sổ có thể thay đổi kích thước sẽ là một lợi ích rất lớn cho người dùng. Nó sẽ làm cho việc sử dụng nhiều ứng dụng cùng nhau mượt mà hơn và dễ tùy chỉnh hơn, thay vì dựa trên một số cài đặt trước cố định. Hy vọng rằng việc sử dụng các thiết bị ngoại vi cũng sẽ bớt khó khăn hơn nếu máy tính để bàn đi kèm với các nút điều khiển được ánh xạ lại được điều hướng tốt hơn bằng các lần nhấn và nhấn phím so với ngón tay của bạn.

iPad

Có thể rằng nó sẽ khá linh hoạt như các cửa sổ có thể thay đổi kích thước mà bạn nhận được trên macOS hoặc Windows 11, vì ban đầu các nhà phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ không có sẵn ứng dụng của họ để hoạt động với các kích thước cửa sổ khác nhau.

Tuy nhiên, nó có thể đủ để một số người dùng quyết định rằng việc sử dụng iPad của họ dễ dàng hơn so với một chiếc máy tính xách tay mà họ không cần phải sử dụng, và hy vọng các nhà phát triển sẽ kịp thời điều chỉnh ứng dụng của họ để hoạt động trong bố cục mới.

Đa nhiệm nâng cao cũng có thể chứng minh là một công dụng tuyệt vời của chip M1 mà Apple hiện đang sử dụng trong iPad Pro và iPad Air. Mặc dù các ứng dụng riêng lẻ có thể không ảnh hưởng đến hiệu năng của chip Apple M1 mạnh mẽ, nhưng nhiều ứng dụng có thể tận dụng tiềm năng tiềm ẩn. 

WWDC bắt đầu vào ngày 6 tháng 6, với bài phát biểu sáng hôm đó dự kiến ​​sẽ tiết lộ tất cả các phần mềm mới. Các tin đồn về iPadOS đã im hơi lặng tiếng so với iOS 16, macOS 13 và các bản cập nhật hệ điều hành mới khác của Apple, khiến chúng ta thật khó để biết liệu khả năng thay đổi kích thước cửa sổ này có sớm ra mắt hay không. Hy vọng là có, vì nó sẽ loại bỏ một trong những gông cùm nặng nề nhất hiện đang hạn chế tiềm năng của iPad như một thiết bị làm việc.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14