Không phải một, iPhone 14 Pro sẽ có tới hai “lỗ đục”

iPhone 14 Pro có thể có hai lỗ khoét trên màn hình thay vì một notch

Một báo cáo mới đến từ Ross Young của Display Supply Chain Consultants tiết lộ rằng iPhone 14 Pro sẽ có cả notch hình viên thuốc và hình lỗ đục. Đây sẽ là lần đầu tiên Apple loại bỏ notch tai thỏ ra khỏi iPhone kể từ khi ra mắt iPhone X năm 2017. Trước đó, dòng iPhone 13 cũng đã có một chút thay đổi với phần tai thỏ nhỏ hơn 20%. Tuy nhiên, nhiều iFan mong đợi sự thay đổi vượt bậc hơn từ Apple.

iphone-14-pro-2-lo-duc-2

Đối với iPhone 14, dự kiến Táo Khuyết sẽ tung ra bốn phiên bản bao gồm iPhone 14 và iPhone 14 Pro với màn hình 6.1 inch; iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max với màn hình 6.7 inch. Tuy nhiên, nhiều tin đồn cho rằng chỉ có các mẫu Pro thay đổi về thiết kế còn bản thường và Max thì giữ nguyên tai thỏ.

Rò rỉ giá bán của iPhone 14 series, cao hơn thế hệ tiền nhiệm nhưng vẫn sẽ rất hot (Cập nhật ngày 12/01)

Một nguồn tin uy tín tiết lộ Apple sẽ tăng giá dòng iPhone do chi phí sản xuất ngày càng tăng. Ngoài ra, những nâng cấp về thiết kế và cấu hình cũng khiến cho giá bán tăng lên.

LeaksApplePro cho rằng iPhone 14 sẽ giữ nguyên giá 799 USD (khoảng 18 triệu đồng). Trong khi đó, iPhone 14 Pro Max sẽ có giá tăng lên 1.199 USD (khoảng 29 triệu đồng). Còn iPhone 14 Pro sẽ có giá ngang iPhone 13 Pro Max là 1.099 USD (khoảng 25 triệu đồng).

gia-iphone-14-series-2

Ngoài ra, các tin đồn còn cho rằng sẽ có một phiên bản iPhone 14 Max thay thế cho phiên bản Mini, tuy nhiên vẫn chưa rõ giá bán. Mặc dù chiếc iPhone này sẽ có màn hình 6.7 inch nhưng mức giá của nó sẽ rẻ hơn nhiều so với iPhone 14 Pro Max. So với giá của iPhone 14 thì iPhone 14 Max sẽ cao hơn một chút.

Lý do giá iPhone 2022 tăng lên được cho là vì lợi nhuận của Apple không thể duy trì nếu iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro chỉ chênh nhau 100 USD. Bên cạnh đó, chúng ta có thể hiểu Táo Khuyết sẽ mang tới nhiều nâng cấp đặc biệt cho các phiên bản Pro. Dự kiến, bộ đôi iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ có máy quét hồng ngoại dưới màn hình, camera selfie dạng đục lỗ và Face ID được thu lại gọn hơn. Các mẫu còn lại cũng sẽ được nâng cấp camera, màn hình và vi xử lý A16.

Chiêm ngưỡng iPhone 14 Pro màu xanh mint đẹp không tì vết (Cập nhật ngày 09/01)

Mới đây, tài khoản Instagram Appledsign đã tung ra một bản concept của iPhone 14 Pro màu xanh mint. Chiếc iPhone này sở hữu một thiết kế mới bắt mắt vô cùng.

Appledsign là một trang chuyên tung ra các bản concept về các sản phẩm mới của Apple. Về cơ bản, iPhone 14 Pro trong concept này vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế của phiên bản tiền nhiệm như khung viền vuông vức nguyên khối và cụm ba camera phía sau với một cảm biến LiDAR cùng một micro thu âm thanh. Các phím nguồn, phím tăng giảm âm lượng và khe cắm SIM vẫn nằm ở vị trí cũ.

iphone-14-pro-xanh-mint-4

Điểm khác biệt rõ nhất nằm ở màn hình, cụ thể là notch đục lỗ hình viên thuốc, không còn tai thỏ nữa. Đây có lẽ là điều mà iFan mong chờ nhất bởi tai thỏ đã quá nhàm chán trong khi thiết kế đục lỗ đã xuất hiện quá nhiều trên những chiếc smartphone Android.

Tuy nhiên, điểm hấp dẫn nhất của concept này là màu xanh mint khá bắt mắt. Nếu Apple thực sự trình làng iPhone 14 Pro màu xanh mint thì đây có thể trở thành tùy chọn màu sắc HOT nhất. Bởi từ trước tới giờ màu sắc này mới chỉ xuất hiện ở phiên bản tiêu chuẩn.

iPhone 14 không chỉ có notch “viên thuốc” mà còn thêm một tính năng rất đáng mong chờ khác! (Cập nhật ngày 06/01)

Theo thông tin từ các leaker, iPhone 14 sẽ thực sự “lột xác” với những thay đổi khác xa các thế hệ cũ. Bên cạnh notch dạng viên thuốc thay cho “tai thỏ”, thiết bị này còn có vân tay nằm trong màn hình.

Khi cho ra mắt iPhone 13 Series, Apple đã thay đổi kích thước tai thỏ đã nhỏ hơn 20% so với thiết kế cũ. Tuy nhiên, các iFan vẫn trông chờ sự đột phá mới mẻ hơn ở thế hệ tiếp theo. Và theo những thông tin rò rỉ gần đây thì iPhone 14 chắc chắn sẽ loại bỏ đi tai thỏ. Thay vào đó là phần notch được thu nhỏ đáng kể với hình dạng viên thuốc khác lạ.

2022-01-02-231447-1641144461444960486627-16414026895831961599279

Chưa dừng lại ở đó, các nhà phân tích còn cho rằng iPhone 14 sẽ còn có tích hợp Touch ID dưới màn hình. Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện tin đồn cho rằng iPhone thế hệ mới nhất sẽ được tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình. Nhà phân tích

Ming-Chi Kuo từng cho biết Apple đã lên kế hoạch tung ra một chiếc iPhone được trang bị cả Face ID và Touch ID dưới màn hình vào năm 2021. Tuy nhiên, điều này thực tế đã không xảy ra trên iPhone 13. Bởi vậy, rất có thể hãng đang “để dành” công nghệ tiên tiến của mình cho iPhone 14 series được ra mắt vào mùa thu 2022.

2698702792446479544734366813959164749098454n-1641402960086689193789

Rò rỉ thông tin iPhone 14 không đi kèm khe SIM (Cập nhật ngày 06/01)

Vài ngày trước, có tin đồn Apple sẽ bỏ khe SIM trên các mẫu iPhone 15 vào năm 2023. Mới đây, MacRumors xác nhận kế hoạch này thậm chí còn sớm hơn. Nếu như vậy, chúng ta có thể thấy iPhone 14 không khe SIM vào tháng 9 năm tới.

Thông tin này vừa được tiết lộ bởi MacRumors. Apple có thể phát hành iPhone eSIM sớm nhất vào tháng 9 năm 2022. Nó sớm hơn hẳn một năm so với tin đồn ban đầu eSIM sẽ xuất hiện trên iPhone 15 Pro đầu tiên. Apple có vẻ đang làm việc với các nhà mạng lớn của Hoa Kỳ để chuẩn bị eSIM cho iPhone. Thậm chí họ có thể bắt đầu bán iPhone 13 không khe SIM từ quý 2 năm sau.

iPhone 14 không khe SIM

ESIM là SIM kỹ thuật số cho phép thay thế các thẻ SIM thực. Các mẫu iPhone mới nhất của Apple có thể hỗ trợ eSIM kép, nghĩa là hai eSIM đồng thời. Hiện tại, các mẫu iPhone 13 vẫn có một khe cắm cho nano-SIM vật lý. Điều này sẽ sớm được thay đổi để phù hợp với kế hoạch iPhone không cổng trong tương lai.

iPhone 14 không khe SIM

Việc không có khe SIM cũng phần nào tăng khả năng chống nước của thiết bị. Và mặc dù iPhone 14 sử dụng eSIM, Apple vẫn có thể bán các biến thể với khe cắm vật lý tại một số quốc gia. Dòng iPhone 14 sẽ trang bị chip 4nm và màn hình 120Hz. Các phiên bản Pro sẽ có màn hình đục lỗ và nhiều RAM hơn. Cùng chờ những thông tin tiếp theo nhé.

Các thông tin rò rỉ về iPhone 14 đã liên tục xuất hiện trong thời gian qua. Mới đây nhất là tin đồn dòng sản phẩm này sẽ đi kèm với thay đổi lớn về thiết kế với màn hình đục lỗ hình viên thuốc.

Không còn “tai thỏ”, iPhone 14 sẽ có notch hình viên thuốc (Cập nhật ngày 03/01)

Mark Gurman của Bloomberg đã tiết lộ trong bản tin Power On mới nhất rằng các mẫu iPhone 14 series sẽ không có “tai thỏ” chứa các cảm biến. Thay vào đó, Apple sẽ mang đến cho dòng sản phẩm này một lỗ bấm hình viên thuốc.

Trước đây, khi ra mắt “tai thỏ, Apple đã nói rằng đây là nơi cần thiết để chứa các cảm biến cho camera selfie cũng như tính năng Face ID. Vì vậy, quá trình chuyển đổi có lẽ sẽ rất thú vị. Bởi gã khổng lồ công nghệ xứ Cupertino phải tích hợp mọi thứ trong một không gian nhỏ bé chỉ bằng một viên thuốc. Dưới đây là hình ảnh minh hoạ các cảm biến sẽ có trên notch viên thuốc.

iphone-14-vien-thuoc-2

Cách đây không lâu, tờ The Elec có trụ sở tại Hàn Quốc cũng đã tiết lộ iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ có một lỗ khoét trên màn hình thay cho “tai thỏ” truyền thống. Ngay cả nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng công bố về thông tin tương tự về thiết kế đục lỗ này.

Apple lần đầu tiên giới thiệu notch “tai thỏ”trên iPhone X và kể từ đó những thế hệ iPhone tiếp theo cho đến hiện tại đều có “tai thỏ”. Một số báo cáo cho rằng iPhone 14 và iPhone 14 Max vẫn sẽ tiếp tục trang bị “tai thỏ”, chỉ có các mẫu Pro mới được đi kèm với một lỗ khoét hình viên thuốc mới để chứa các cảm biến.

Sau tất cả, iPhone 14 Max sẽ có màn hình 120Hz (Cập nhật ngày 28/12)

Những tin đồn thời gian qua cho thấy Apple sẽ loại bỏ phiên bản mini và thay bằng phiên bản Max kích thước 6.7 inch. Theo đó, màn hình của chiếc iPhone này sẽ trang bị tần số quét 120Hz.

Cách đây một thời gian, các nguồn tin đều cho rằng iPhone 14 Max sẽ sử dụng màn hình LTPS 60Hz. Bởi vì màn hình 120Hz là để phân biệt giữa bản thường và bản Pro. Tuy nhiên, các rò rỉ mới đây lại tiết lộ chiếc iPhone này sẽ có màn hình 120Hz.

iphone-14-max-120hz-2

Theo báo cáo của PhoneArena, Apple đã tìm ra nhà cung cấp màn hình LTPO 120Hz cho chiếc iPhone 14 Max sắp tới đó là LG. Vài ngày trước, LG đã thành công trong việc sản xuất tấm nền LTPO 120Hz và đảm bảo một đơn đặt hàng khá lớn cho Apple. Trước đây, “Táo khuyết” đã phải phụ thuộc vào màn hình 120Hz của Samsung bởi công ty Hàn Quốc đang độc quyền về công nghệ này.

Việc LG tham gia vào chuỗi cung ứng màn hình cho Apple đã phá vỡ sự độc quyền của Samsung. Từ đó tạo điều kiện cho công ty có trụ sở tại Cupertino có cơ hội đàm phán lại giá và số lượng. Nếu mọi việc suôn sẻ thì không loại trừ khả năng cả 4 chiếc iPhone 14 sẽ trang bị màn hình 120Hz

iPhone 14 màu tím mộng mơ bất ngờ xuất hiện trong concept mới (Cập nhật 24/12)

Không chỉ thiết kế và thông số kỹ thuật mà cả màu sắc của iPhone 14 cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm. Mới đây, phiên bản màu tím của dòng iPhone này bất ngờ được chia sẻ, tạo nên cơn sốt trong cộng đồng iFan.

Năm nay, nhà Táo đã tung ra 5 phiên bản màu sắc trên hai mẫu iPhone 13 và iPhone 13 mini bao gồm Trắng, Hồng, Đen, Đỏ, Xanh. Còn iPhone 13 Pro và Pro Max thì có màu vàng, xanh Sierra, bạc, đen. Trước đó, iPhone 12 còn có cả tuỳ chọn màu tím nhưng iPhone 13 lại không có.

iphone-14-tim-4

Năm tới, có lẽ Apple sẽ không tung ra iPhone 14 mini mà thay vào đó là iPhone 14 Max với kích thước màn hình 6.7 inch. Mới đây hình ảnh iPhone 14 với màu tím bắt mắt vừa lộ diện. Được biết, đây là concept do @appledsign tạo ra. Chiếc iPhone trong concept này sở hữu màn hình tràn viền, không còn tai thỏ của thế hệ trước. Phía sau vẫn là cụm camera vuông nhưng lại có tới 4 ống kính xuất hiện.

iphone-14-tim-2

Nếu tin đồn trên là sự thật thì có lẽ iPhone 14 sẽ là “cuộc cải cách thiết kế” lớn của Apple. Bên cạnh màu tím, nhiều iFan cũng bày tỏ sự mong đợi đối với các màu như xanh mint, Hồng đậm trên các phiên bản Pro.

Năm ngoái đã có rất nhiều rò rỉ về các màu Rose Gold và Sunset Gold trên iPhone 13 series nhưng mọi thứ đã không thành sự thật. Biết đâu năm nay nhà Táo sẽ có bước đột phá mới?

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin