Một ứng dụng cơ bản nhưng 14 năm qua iPad không hề có, và iPadOS 18 sẽ thay đổi điều này

Xuyên suốt quá trình 14 năm phát triển, ứng dụng Máy tính không hề xuất hiện trên iPad.

 

Theo một nguồn tin thân cận, Apple sẽ sớm ra mắt ứng dụng Máy tính (Calculator) cho iPad, đánh dấu lần đầu tiên sau 14 năm, người dùng iPad được sử dụng ứng dụng Máy tính một cách "chính chủ".

 

Được biết, phiên bản iPadOS 18 được giới thiệu tại sự kiện WWDC24 tới đây sẽ tích hợp sẵn ứng dụng Máy tính cho tất cả các mẫu iPad tương thích với bản cập nhật phần mềm.

 

Trước đó, trang AppleInsider cho biết cả macOS 15 cho các thiết bị MacBook sẽ có ứng dụng Máy tính được thiết kế lại với giao diện cửa sổ có thể thay đổi kích thước, tích hợp với ứng dụng Ghi chú, có thể liệt kê các phép tính gần đây và thêm nhiều tính năng khác. Mặc dù chưa xác nhận các thông tin này, nhưng nhiều khả năng Apple sẽ thực hiện các thay đổi ít nhiều cho ứng dụng Máy tính cho máy Mac.

 

 

Việc thiếu đi ứng dụng Máy tính chính chủ trên iPad từ lâu đã trở thành trò đùa không hồi kết trên mạng xã hội, bởi đây là một trong những ứng dụng quá cơ bản. Người dùng muốn tính toán bắt buộc phải tải các ứng dụng Máy tính bên thứ 3 về, đa số đều bị chèn quảng cáo một cách khó chịu, ảnh hưởng tới trải nghiệm sử dụng.

 

Trước đó, iPad cũng từng không có ứng dụng Thời tiết (Weather), đây cũng là một ứng dụng cơ bản không có mặt trên iPad trong nhiều năm. Tuy nhiên ở bản cập nhật iOS 16 phát hành năm 2022, một ứng dụng Thời tiết chính thức đã được Apple bổ sung với giao diện tương thích với màn hình lớn của iPad.

 

Tháng 6/2020, giám đốc kỹ thuật phần mềm của Apple, Craig Federighi, đã nói với YouTuber Marques Brownlee (MKBHD) rằng Apple chỉ đơn giản là "chưa có" kế hoạch ra mắt một ứng dụng Máy tính "tuyệt vời" cho iPad.

 

Phiên bản beta đầu tiên của iPadOS 18 dự kiến được phát hành ngay sau khi sự kiện WWDC kết thúc, theo sau đó là bản cập nhật chính thức sẽ được phát hành rộng rãi vào tháng 9 cho tất cả người dùng.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14