So sánh Apple Watch Series 8 vs Apple Watch Series 7: Có gì nâng cấp, nên lựa chọn phiên bản nào?

Screen Shot 2022-06-30 at 14.57.47_1

Apple Watch Series 8 là mẫu đồng hồ thông minh tiếp theo đang được kỳ vọng của Apple, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 tới. Hãy cùng so sánh phiên bản này so với thế hệ tiền nhiệm Apple Watch Series 7 để xem sự khác biệt là gì nhé.

Sự thống trị của Apple trên thị trường đồng hồ thông minh hầu như không thể bàn cãi vào năm 2021, khi Cupertino chiếm hơn 30% tổng doanh số bán đồng hồ thông minh mới và tại thời điểm này, có rất ít điều có thể ngăn cản đà phát triển. Dòng Galaxy Watch 5 có vẻ có tiềm năng, nhưng thực sự mà nói, chiếc đồng hồ thông minh đủ sức để soán ngôi Apple Watch Series 7 chắc chắn sẽ là... Apple Watch Series 8.

Thị trường smartwatch sẽ được hâm nóng lại hơn bao giờ hết vào mùa thu năm nay, chiếc đồng hồ thông minh tiếp theo của Apple đã được định hình là một bản cập nhật khá hấp dẫn so với thế hệ Apple Watch Series 7 trước đó, chúng ta dự kiến ​​sẽ có sự đại tu thiết kế của đồng hồ với ngôn ngữ thiết kế iPhone 12 Series/ iPhone 13 Series với thiết kế phẳng hơn. Bên cạnh đó, nhiều thông tin cũng cho rằng Apple sẽ lần đầu tiên tiết lộ một chiếc Apple Watch phiên bản thể thao.

Tóm lại, Apple Watch Series 8 và Apple Watch Series 7:

  • Thiết kế phẳng mới hơn trên Apple Watch Series 8
  • Cảm biến nhiệt độ da trên Apple Watch Series 8
  • Phiên bản thể thao bền bỉ của Apple Watch Series 8

Screen Shot 2022-06-30 at 14.58.32

Thiết kế và hiển thị: Cuộc đại tu thiết kế

Apple Watch Series 8 đang được định hình là bản cập nhật thiết kế quan trọng nhất trong lịch sử thiết bị đeo của Apple. Có thể dự đoán rằng Apple Watch S8 sẽ rất khác so với những phiên bản tiền nhiệm của nó, với thiết kế chủ yếu là phẳng và ít đường cong hơn so với trước đây. Điều này chắc chắn sẽ tạo nên sự đồng nhất, vì Apple Watch cuối cùng sẽ giống với những chiếc iPhone gần đây nhất, như iPhone 12 và iPhone 13. 

Cả tấm nền và các cạnh về cơ bản sẽ phẳng, nhưng một khía cạnh quan trọng của thiết bị sẽ không thay đổi: nửa dưới, nơi thực sự tiếp xúc với cánh tay của bạn và chứa tất cả các cảm biến, chắc chắn sẽ hơi cong để tạo sự thoải mái tốt nhất.

Screen Shot 2022-06-30 at 14.58.54

Trong khi đó, Apple Watch Series 7 là chiếc đồng hồ thông minh có nhiều tiến bộ nhất trong năm nay: màn hình có diện tích màn hình lớn hơn khoảng 20% ​​so với Apple Watch Series 6. Màn hình lớn hơn khiến việc tương tác với Apple Watch trở nên thú vị hơn vì văn bản dễ nhìn hơn. Việc nhắn tin trên bàn phím hoặc nhanh chóng kiểm tra các chỉ số của bạn sẽ đơn giản hơn. Hơn nữa, nó còn có màn hình Always-On sáng hơn trên Apple Watch Series 6, nhưng độ sáng tổng thể không thay đổi nhiều.

Nhìn chung, chúng ta mong đợi rằng Apple Watch 8 Series sẽ có kích thước case 41mm và 45mm, giống như Apple Watch Series 7, mang lại nhiều diện tích màn hình có thể sử dụng được. 

Screen Shot 2022-06-30 at 14.59.31

Nói về màn hình, cũng có thể mong đợi Apple sẽ sử dụng lại tinh thể bền và chống nứt của Apple Watch S7 ở mặt trước trên Apple Watch S8. Chống bụi IP6X là một tính năng mới của Apple Watch Series 7 và đương nhiên nhiều người dùng cũng kỳ vọng Apple Watch Series 8 sẽ tiếp tục được trang bị tiêu chuẩn độ bền này. Khả năng chống thấm nước khi bơi chắc chắn cũng được duy trì. 

Screen Shot 2022-06-30 at 14.59.57

Khi nói đến dây đeo đồng hồ, hy vọng Apple sẽ giới thiệu một số thiết kế mới cùng với Apple Watch Series 8, vì Apple Watch Series 7 không cung cấp cho chúng ta bất kỳ dây đeo đồng hồ mới nào. Ít nhất tất cả các dây đeo đồng hồ trước đây đều tương thích với Apple Watch Series 7 mặc dù màn hình lớn hơn và chúng ta đương nhiên giả định rằng Apple Watch Series 8 cũng tương thích với tất cả những điều này. 

Thời lượng pin và sạc: Không có nhiều thay đổi được mong đợi

Thành thật mà nói, mình không thực sự mong đợi bất kỳ cải tiến đáng kể nào về thời lượng pin. Apple Watch Series 7 thường sẽ kéo dài thời gian sử dụng của bạn lên đến 18 giờ và đến hiện tại chúng ta chưa thể hình dung Apple Watch Series 8 có thể cải thiện đáng kể con số đó như thế nào. Với những tối ưu hóa đầy đủ, Apple có thể kéo dài thêm một hoặc hai giờ nữa, nhưng phần lớn, bạn có thể phải sạc đồng hồ hàng ngày. Điều tương tự cũng áp dụng cho Apple Watch Series 7 - bạn sẽ cần phải sạc nó thường xuyên.

Rất may, Watch Series 7, Apple đã cải thiện trải nghiệm sạc tổng thể. Việc sạc đầy mất một giờ 20 phút, ít hơn 33% thời gian so với Apple Watch Series 6. Trong khi đó, mức sạc 30% giúp bạn sạc được 50% trên Apple Watch Series 7, cũng nhanh hơn nhiều so với trước đây. Với điều kiện Apple không cải thiện đáng kể trải nghiệm sạc, chúng ta có lẽ nên mong đợi hiệu suất tương tự trên Apple Watch Series 8. 

Screen Shot 2022-06-30 at 15.00.30

Phần mềm và tính năng

Cả Apple Watch Series 8 và Apple Watch Series 7 đều sẽ chạy WatchOS 9 vào mùa thu này. Phần mềm mới nhất đã được xem trước tại hội nghị thượng đỉnh dành cho nhà phát triển WWDC 2022 của Apple. Một số điểm nổi bật là rất nhiều mặt đồng hồ mới, cụ thể là mặt Thiên văn, Lịch âm và Thủ đô, cũng như một số tính năng chức năng bổ sung. Hiện có tiền sử rung tâm nhĩ (AFib), về cơ bản là rối loạn nhịp tim, gây ra bởi các buồng tâm nhĩ của tim đập nhanh và không đều, sẽ có sẵn trên tất cả các mẫu Apple Watch có điện tâm đồ.

Mark Gurman từ Bloomberg đã tiết lộ rằng Watch Series 8 sẽ có cảm biến nhiệt độ cơ thể, một tính năng nổi bật trên nhiều đồng hồ thông minh khác như Huawei Watch GT3 và nhiều thiết bị đeo Garmin, cũng như được cho là sẽ ra mắt trên dòng Samsung Galaxy Watch 5. Gurman tin rằng Apple Watch Series 8 cũng sẽ được cải tiến theo dõi rung tâm nhĩ, được chứng thực bởi tính năng WatchOS 9 nói trên. 

Mẫu Apple Watch sắp tới có thể có mặt đồng hồ và chế độ đào tạo mới, cũng như chế độ năng lượng thấp mới để cải thiện tuổi thọ pin và kết nối vệ tinh. Series 8 vẫn sẽ phát hiện nhịp tim và độ bão hòa oxy trong máu của bạn, nhưng nó sẽ thiếu các chỉ số nhiệt độ, lượng đường trong máu và huyết áp được đồn đại mà Apple đang nghiên cứu.

Screen Shot 2022-06-30 at 15.00.57

Như đã nói, Apple Watch Series 7 có cùng cảm biến sinh trắc học mà Apple Watch Series 6 đã có. Điều này có nghĩa là nó theo dõi lượng oxy trong máu (SpO2), nhịp tim, độ cao, giấc ngủ và ECG của bạn, giống như Series 6. Apple Watch Series 8 chắc chắn sẽ giữ lại tất cả những điều này, cùng với cảm biến nhiệt độ da mới được cho là sắp ra mắt. Trong những năm tới, chúng ta được cho là sẽ nhận được cảm biến đường huyết cũng như cảm biến huyết áp.

Tạm kết

Có vẻ như Apple Watch Series 8 sẽ không phải là một sự kế thừa tốt cho Apple Watch Series 7. Với thiết kế mới và nhiều tính năng hơn, chiếc đồng hồ thông minh này được định hướng trở thành một sản phẩm bán chạy khác trong dòng Apple Watch. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Apple Watch Series 7 sẽ trở nên lỗi thời ngay khi đồng hồ mới ra mắt. Ngược lại, Apple Watch 7 chắc chắn sẽ không phải là một sự thay thế tốt và giá cả phải chăng hơn. 

Hơn nữa, những ai đang dùng Apple Watch Series 7 có lẽ không nên cảm thấy áp lực khi nâng cấp lên đồng hồ thông minh mới. Chắc chắn, thiết kế mới có thể là một điểm bán hàng chính của Apple Watch Series 8 và tính năng nhiệt độ mới đó nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng thành thật mà nói, đó không phải là thứ đột phá. 

Về giá cả, hy vọng Apple Watch Series 8 sẽ giữ nguyên giá khởi điểm 399 USD và có giá tương đương với Series 7 khi ra mắt. Tuy nhiên, cũng có khả năng Apple sẽ tăng giá bất ngờ, nhưng hy vọng nó sẽ không xảy ra.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin