Tin đồn về MacBook Pro 2022: Ngày ra mắt, giá bán, thiết kế và thông số cấu hình

Tin đồn về MacBook Pro 2022: Ngày ra mắt, giá bán, thiết kế và thông số cấu hình 

Chỉ mới hơn một tháng kể từ ngày Apple trình làng bộ đôi MacBook Pro 2021 (14 inch và 16 inch) nhưng đã có những tin đồn xung quanh mẫu MacBook Pro 2022 thế hệ kế tiếp. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé.

Có tin đồn rằng Apple đã có kế hoạch cho MacBook Pro 2022 và cho đến nay tất cả các chỉ số đều cho thấy đây là một chiếc MacBook Pro “giá rẻ” được trang bị chip silicon thế hệ kế tiếp của Apple.

Điều đó có khả năng rất lớn, bởi vì năm ngoái Apple đã làm rung chuyển thị trường máy tính xách tay một cách lớn lao với việc phát hành MacBook Pro M1 cấp nhập cảnh hiện tại. MacBook Pro 13 inch M1 đã mang đến những cải tiến chưa từng có về hiệu năng và hiệu suất so với những thiết bị tiền nhiệm của nó, một phần lớn là nhờ sức mạnh của chip M1. 

Chính điều này đã đưa chiếc Pro 13 inch lên vị trí hàng đầu trong danh sách những chiếc máy tính xách tay tốt nhất mà bạn có thể. Gần đây nhất, Apple đã phát hành MacBook Pro 14-inch và MacBook Pro 16-inch được thiết kế lại với sự lựa chọn chip M1 chip Pro hoặc M1 Max, nhưng những thiết bị này rất khó tiếp cận với người dùng khi mức giá của chúng từ $ 1.999 và $ 2.499 tương ứng. 

MacBook Pro 2021

Tuy nhiên, điều đó đã không khiến chúng ta ngừng suy nghĩ và tiên lượng một chút. Người mách nước về Apple và phóng viên của Bloomberg, Mark Gurman, đã tuyên bố rằng Apple có rất nhiều sản phẩm dự kiến ​​phát hành cho năm 2022, bao gồm cả một chiếc MacBook Pro giá rẻ hơn với chip xử lý M2. Chu kỳ phát hành sản phẩm của Apple đủ dự đoán để chúng ta có thể đưa ra dự đoán hợp lý về thời điểm phát hành MacBook Pro tiếp theo sẽ là vào mùa thu năm 2022, khoảng từ tháng 9 đến tháng 12. 

Đó sẽ là khoảng một năm sau sự ra mắt lớn của MacBook Pro 2021 mới của Apple và hai năm sau khi công ty trình làng MacBook Pro 13 inch ban đầu với chip M1 và MacBook Air M1. Và vì Apple được cho là cũng sẽ phát hành một chiếc MacBook Air 2022 mới vào năm sau, nên việc công ty sẽ trình làng chúng một lần nữa vào cuối năm là rất hợp lý.

Ngày phát hành của MacBook Pro 2022

Theo một chuyên gia công nghệ đáng tin cậy, MacBook Pro 2022 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2022, có thể là vào khoảng mùa thu, nơi nó sẽ được kết hợp với MacBook Air 2022 . 

Do chiếc máy tính xách tay thứ hai đã được tiết lộ vào mùa xuân, thật khó để đánh giá tính xác thực của thông tin mới này. Tuy nhiên, một nguồn tin khác hiện tuyên bố rằng MacBook Pro mới sẽ đến vào tháng 3. Điều này không phù hợp với tuyên bố ban đầu, nhưng theo Mark Gurman, mẫu MacBook sắp được trình làng tại sự kiện ngày 8/3 tới đây có khả năng cao là dòng MacBook Pro hơn là Air.

Một nguồn tin thân cận với chuỗi cung ứng của Apple gần đây đã nói với MacRumors rằng MacBook Pro 13 inch dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng tới, phù hợp với sự kiện mùa xuân tới của Apple. Trong bản tin Power On mới nhất của mình, Mark Gurman đã chia sẻ rằng anh ấy mong đợi MacBook Air được làm mới và MacBook Pro 13 inch sẽ đóng gói chip M2, dự kiến ​​ra mắt vào tháng tới. 

Suy đoán giá bán của MacBook Pro 2022

Cho đến khi chúng ta nghe được lời chính thức từ Apple, hiện tại không biết chắc chắn MacBook Pro 2022 dự kiến ​​sẽ có giá như thế nào. Nhưng dựa trên tất cả những gì chúng ta đã nghe cho đến nay, có vẻ như giá khởi điểm của MacBook Pro nói trên sẽ thấp hơn 2.000 đô la và có khả năng thấp từ 1.299 đô la đến 1.499 đô la. 

Suy đoán đó hoàn toàn dựa trên thực tế là MacBook Pro 2022 được đồn đại là một mẫu máy cấp nhập cảnh mới và là sản phẩm thay thế cho phiên bản MacBook Pro 13 inch M1 hiện tại với (giá khởi điểm 1.299 USD), có thể sẽ phân tách khá chặt chẽ với cùng một kế hoạch định giá.

MacBook Pro 2022

Điều đó nói rằng, có lý do chính đáng để tin rằng Apple có thể định giá cao hơn một chút với giá khởi điểm của MacBook Pro 2022 mới. Ví dụ, MacBook Pro 2021 16 inch đắt hơn khoảng 100 đô la so với thế hệ tiền nhiệm của nó và MacBook Pro 14 inch nhỏ hơn đã chứng kiến một sự tăng giá tương tự. Vì vậy, nếu Apple ra mắt một sản phẩm tương tự với MacBook Pro hiện tại vào năm tới, rất có thể giá khởi điểm của một chiếc MacBook Pro 2022 mới sẽ tăng lên 1,499 USD.

Thiết kế MacBook Pro 2022

Các chi tiết đáng chú ý về thiết kế đến nay vẫn chưa xuất hiện, do đó rất khó định hình những gì chúng ta mong đợi từ một MacBook Pro 2022 mới về những thay đổi thiết kế. Thiết kế bên trong của những chiếc máy này là chủ đề được bàn tán nhiều nhất cho đến nay, vì MacBook Pro tiếp theo được đồn đại sẽ sử dụng chip Apple silicon hoàn toàn mới của Apple: chip Apple M2. 

Bên ngoài, thật hợp lý khi mong đợi Apple sẽ mang những cải tiến thiết kế của MacBook Pro 2021 lên một mẫu mới vào năm 2022. Điều đó có nghĩa là một mặt lưng phẳng hơn với viền mỏng hơn xung quanh màn hình. Tuy nhiên, để cắt giảm chi phí, Apple cũng có thể loại bỏ màn hình LED mini mà chúng ta yêu thích trên phiên bản MacBook Pro 2021 để chuyển sang sử dụng màn hình Retina IPS LCD rẻ hơn như màn hình được tìm thấy trên MacBook Air trước đó.

MacBook Pro 2021

Chúng ta cũng mong đợi sẽ thấy sự bổ sung của đầu ra HDMI và đầu đọc thẻ SD cùng với sự bổ sung của cổng Thunderbolt 4. Hy vọng một phiên bản MacBook Pro mới vào năm 2022 sẽ có cùng cổng sạc MagSafe 3 mà Apple đã giới thiệu trên Phiên bản 2021 vì nó dễ sử dụng và rất đáng hoan nghênh nếu  Apple có tùy chọn sạc qua MagSafe 3 hoặc USB-C.

Ngoài ra, đừng ngạc nhiên nếu MacBook Pro 2022 được thiết kế với một notch ở viền trên. Một notch bao quanh webcam được tích hợp trong phiên bản 2021 Pros và mặc dù gây ra vấn đề, nhưng notch vẫn ổn. Cuối cùng thì bạn sẽ quen với nó.

Tuy nhiên, theo thông tin được cung cấp cho MacRumors từ một nguồn thân cận với chuỗi cung ứng của Apple, MacBook Pro 13 inch dự kiến ​​sẽ giữ nguyên thiết kế đặc trưng của mẫu  MacBook Pro 2020. Vì vậy, không giống như các mẫu MacBook Pro cao cấp mới nhất, MacBook Pro 2022 được cho là sẽ không có màn hình ProMotion hoàn chỉnh với notch trên màn hình. Nguồn tin cũng đề cập rằng MacBook Pro 13 inch được đồn đại cũng sẽ giữ lại Touch Bar.

MacBook Pro 2021

Thông số kỹ thuật MacBook Pro 2022

Điều thú vị nhất mà chúng ta đã nghe cho đến nay về thông số kỹ thuật của MacBook Pro mới vào năm 2022 là báo cáo của Mark Gurman rằng nó sẽ được tích hợp chip Apple M2, sẽ có CPU 8 nhân tương tự như chip M1 ban đầu (mặc dù chạy ở tốc độ xung nhịp cao hơn), nhưng với GPU 10 lõi thay vì GPU 8 lõi trên M1.

Nếu điều đó xảy ra, chúng ta có thể đang xem xét một tình huống mà - giống như vào tháng 11 năm 2020 - Apple trình làng MacBook Pro mới và MacBook Air mới chạy trên chip M2 vào năm 2022. Tuy nhiên, sẽ phải chờ xem cách chip trong MacBook 2022 so với M1 Pro và M1 Max, các chip M1 cải tiến mà Apple đã đóng gói vào năm 2021 Pro, liệu sự khác biệt giữa chúng là gì.

​​MacBook Pro 2021

Triển vọng về MacBook Pro 2022

Mặc dù chúng ta vẫn biết rất ít về kế hoạch phát hành MacBook Pro mới vào năm 2022 của Apple, nhưng những gì đã nghe được cho đến nay là lý do chính đáng để lạc quan về khả năng bạn được nhìn thấy một chiếc MacBook Pro mới. Apple đã chuyển từ thế mạnh này sang thế mạnh khác trên mặt trận máy tính kể từ khi phát hành cuối năm 2020 của MacBook chạy bằng M1 đầu tiên của mình và cuối năm 2022 có vẻ như là thời điểm tối ưu để mua một chiếc MacBook Pro cấp nhập cảnh được làm mới với chip M2 cải tiến.

Điều hấp dẫn hơn là triển vọng so sánh hiệu suất của MacBook Pro 2022 mới với phiên bản 2021 Pro với chip M1 Pro và M1 Max của họ. Chúng đã nhanh đến mức bạn chỉ cần hỏi: chip M2 được đồn đại sẽ tốt đến mức nào? 

Con chip M1 Max được nâng cấp trong MacBook Pro 2021 16 inch đã mang lại hiệu suất hoàn toàn đáng kinh ngạc, đặc biệt là các tác vụ với video và thật khó để tưởng tượng một chiếc MacBook Pro giá rẻ mới lại có thể vượt qua. Bạn kỳ vọng điều gì về mẫu MacBook mới này, hãy để lại bình luận chia sẻ quan điểm của mình nhé.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14